Hồng Anh cầm Hit bug 2 nhà chính liệu có phải là "phản chiến thuật AoE"?

20:54 - Thứ 4, ngày 25/10/2023


Trận đấu giữa EGO và Vitamin Hải Phòng chiều nay (25/10) đang gây sốt khi Hồng Anh cầm Hititte bug 2 nhà chính.

Cụ thể, tình huống Hồng Anh bug nhà chính diễn ra ở game thi đấu thứ 9. Lúc này, EGO đang dẫn trước Vitamin 5-3 trong một kèo đấu chạm 6. Trước đó, màn trình diễn của team EGO với đội hình Hồng Anh - Yugi - Long Lê - Kamachi cũng có phần nhỉnh hơn đối thủ, bởi vậy tâm lý các game thủ tỏ ra khá thoải mái trước trận đấu này. Khi trận đấu vừa mới bắt đầu, Hồng Anh cầm Hit nói rằng anh sẽ bug 2 nhà chính. Bình luận viên cũng như người hâm mộ tưởng đó chỉ là một câu nói vui, nhưng game thủ sinh năm 1996 làm thật.

 

Với việc bug nhà chính khi cầm Hit, Hồng Anh đã xóc được số dân lên đến 40 từ khá sớm. Tuy nhiên cũng vì bug nhà chính với một quân không có lợi thế ép đời khiến game thủ này ép đời rất lỗi, thậm chí lên muộn nhất bản đồ. Vì thế mà anh gần như không thi đấu khi bị Mạnh Hào vào chém từ đầu. Dù cố gắng để thủ bãi gỗ, nơi tập trung nhiều dân nhất, sau những phút đầu nhưng cuối cùng timline của Hồng Anh vẫn về 1x. Cuối cùng team EGO vẫn thắng game đấu này, tuy nhiên nhiều người vẫn chỉ trích Hồng Anh vì thái độ thi đấu có phần cợt nhả, vẽ vời, thiếu sự chỉn chu và cẩn thận. Người ta cho rằng việc bug nhà chính là "phản chiến thuật" trong AoE và Hồng Anh đã được các đồng đội gánh còng lưng ở game này thì mới giành chiến thắng.

 

Hồng Anh bug nhà chính khi cầm Hit

 

Trên thực tế, việc Hồng Anh bug nhà chính ở trận đấu này không thể nói là vẽ vời cho vui. Nếu đặt vào trong chiến thuật cụ thể ở game này, tác dụng của bug nhà chính cũng không phải nhỏ. Ít nhất, game thủ sinh năm 1996 đã "hút dame" cho đồng đội rất tốt. Mạnh Hào bên phía Vitamin khi biết Hồng Anh bug nhà chính đã buộc phải dành toàn lực để chém Hồng Anh từ đầu. Bởi nếu chỉ cần lơi lỏng cho game thủ này có chút không gian thì Hit của anh sẽ dễ dàng nở ra và lu bản đồ với cung R tuyển. Nói cách khác, Hồng Anh bug nhà chính đã làm giảm áp lực đáng kể cho các đồng đội có thời cơ nở to ra và cân bản đồ ở thời điểm sau.

 

Nếu như Hồng Anh không bug nhà chính thì sao? Tất nhiên, khả năng EGO thắng trận đấu này vẫn là cực lớn, chỉ khác là thế trận và diễn biến sẽ đi theo một chiều hướng khác. Khi đó, Hồng Anh với một bài đẹp có thể lên đời sớm, tụ cung R và khó bị chém feat ở thời điểm đầu. Có thể chính anh sẽ đảm nhiệm vai trò người cân map, nhưng đổi lại thì các đồng đội sẽ khổ hơn một chút khi Vitamin sẽ bỏ qua Hồng Anh mà chém các nhà vệ tinh trước.

 

Timeline trận đấu nhìn khá buồn cười

 

Nói tóm lại, bất kể thi đấu theo chiến thuật nào thì phía EGO cũng chơi tốt trận đấu này và giành chiến thắng mà thôi. Do đó, việc Hồng Anh có "vẽ vời" bug nhà chính sẽ không làm thay đổi kết quả, ngược lại còn khiến cho trận đấu trở nên thú vị hơn. Cộng đồng AoE Việt Nam cũng có nhiều câu chuyện để trao đổi với nhau hơn. Nhìn rộng ra, chính Hồng Anh đã góp phần không nhỏ giúp AoE có thêm những màu sắc mớ với những chiến thuật khá dị hợm của mình.

 

Nhưng tất nhiên là khán giả của cộng đồng AoE vốn rất khó tính, Hồng Anh lại có nhiều antifan nên anh có bị chỉ trích vì trận bug nhà chính này cũng không có gì lạ.

 

 

 

Đức Tuấn
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất