Hồng Anh - Chim Sẻ: một ngày sinh, hai số phận

14:49 - Thứ 3, ngày 01/06/2021


Ngày 1/6 là một ngày đặc biệt với cộng đồng AoE Việt Nam, bởi đây là ngày kỷ niệm chào đời của 2 con người tài hoa bậc nhất lịch sử Đế chế: Đinh Đăng Hiếu - Hồng Anh và Nguyễn Đức Bình - Chim Sẻ Đi Nắng.

 

Sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, cùng là những thần tượng hàng đầu của rất nhiều fan hâm mộ AoE, thế nhưng số phận lại đưa đẩy 2 game thủ theo những con đường rất riêng biệt.

 

 

Chim Sẻ Đi Nắng xuất hiện trong cộng đồng AoE từ rất sớm. Ngay từ những năm 2010 - 2011, cậu bé tuổi teen Chim Sẻ đã trở thành hiện tượng của cộng đồng AoE không chỉ bởi nickname thú vị mà còn bởi khả năng thiên bẩm trong bộ môn AoE. Anh nhanh chóng trở nên nổi tiếng với biệt danh “thần đồng”. Được các ông bầu chú ý từ sớm như vậy, con đường sự nghiệp của Chim Sẻ trở nên xuôi chèo mát mái. Đến nay, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của nền AoE, Chim Sẻ Đi Nắng đã giành được vị thế cao nhất trong cộng đồng. Anh không chỉ là streamer AoE số một, là game thủ AoE toàn diện nhất với hàng tá danh hiệu vô địch mà còn là người được các fan hâm mộ yêu quý nhiều nhất. 

 

Câu nói nổi tiếng của game thủ Chim Sẻ Đi Nắng

 

Chim Sẻ Đi Nắng chính là cái tên có sức ảnh hưởng lớn nhất đến cộng đồng, từ GameTV cho đến Sparta, và giờ đây là SBS - team mà chính Chim Sẻ là người sáng lập nên, anh vừa là game thủ, đội trưởng cũng vừa là “ông bầu”. Với việc đứng ra thành lập công ty riêng mang thương hiệu Chimsedinang Studio, có thể thấy rằng chú chim non nớt năm xưa từng thất bại trước Kích tình Tuế Nguyệt Shenlong nay đã trở thành một chú “Thần Điểu” của Đế chế.

 

Trong khi đó, con đường công danh sự nghiệp của game thủ Hồng Anh lại không được suôn sẻ như vậy. Năm 2013, Hồng Anh xuất hiện trong cộng đồng, song khoảng thời gian đầu game thủ này khởi động tương đối chậm chạp. Lối đánh cống hiến của Hồng Anh khiến cho một số fan hâm mộ thích thú, nhưng bên cạnh đó, chính sự “bán máu” kiệt lực của game thủ này lại gây cho nhiều người ác cảm khi anh không giữ được dân ở thời điểm cuối game. Đã rất nhiều lần, Hồng Anh để thua ngược trước đối thủ bởi phong cách chơi mạo hiểm của mình.

 

Hồng Anh và Chim Sẻ cùng thổi nến sinh nhật năm 2019

 

Có một khoảng thời gian ngắn, Hồng Anh và Chim Sẻ Đi Nắng là đồng đội của nhau dưới màu áo GameTV. Anh cùng với Chim Sẻ tạo nên cặp đôi mạnh nhất làng AoE. Tuy nhiên, ngay cả những ngày tháng huy hoàng rực rỡ đó, Hồng Anh cũng bị coi là “cái bóng” của Chim Sẻ. Từ 2015 đến nay, Hồng Anh khoác lên mình màu áo của Clan Thái Bình. Dù gặt hái được không ít danh hiệu lớn nhỏ, nhưng việc mắc phải những scandal không đáng có cùng với phong độ trồi sụt đã khiến vị thế Hồng Anh bị giảm sút đáng kể.

 

Hôm nay chính là ngày sinh nhật của Chim Sẻ và Hồng Anh. Trong khi một người tuyên bố thành lập công ty mới, team game mới, có hướng đi mới đầy hứa hẹn cho sự nghiệp thì người kia vẫn đang trong giai đoạn phong độ thấp nhất của bản thân, nhận nhiều lời chỉ trích, lượng view, lượng fan hâm mộ rời xa anh ngày một nhiều hơn.

 

 

Chúc mừng sinh nhật hai game thủ tài hoa nhất cộng đồng Đế chế. Cũng xin được chúc riêng cho Hồng Anh sớm tìm lại phiên bản Hồng Anh tốt nhất của chính mình. Bây giờ, khi Chim Sẻ Đi Nắng đã rời khỏi EGO, cơ hội vươn mình của Hồng Anh trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Đó là thách thức lớn, cũng là động lực cho anh. Hãy nắm bắt lấy để tiếp tục trở lại chặng đua với kỳ phùng địch thủ của mình!

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Sang Club


Có thể bạn quan tâm

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất