Hồng Anh, “gã điên” chọn con đường khác biệt

15:09 - Thứ 3, ngày 08/06/2021


Game thủ Hồng Anh tiếp tục tạo nên một cơn địa chấn khi dâng 9 nhà BA và giành chiến thắng trong trận giao lưu với nhánh Liễu Liễu tối qua, chính thức phá kỷ lục “dâng 8A” của chính anh chỉ vài ngày trước đó.

 

Nhiều người gọi Hồng Anh là một “gã điên”, bởi đơn giản là trong đấu trường đỉnh cao AoE, chẳng ai đi dâng A một cách điên rồ như vậy. Khoan hãy bàn tới câu chuyện những game thủ khác có khả năng cơ cấu thực gỗ để ép quân đều được như Hồng Anh hay không, vấn đề chính ở đây là: Không ai “dám” làm điều đó!

 

9 nhà BA của Hồng Anh trong trận đấu với Tiễn Như Vũ - Nhãn Tử

 

Thứ nhất, mức độ rủi ro của việc dâng quá nhiều BA không xứng đáng để đánh đổi bằng sát thương tạo ra. Nên nhớ rằng, nếu không có lực xóc đều quân, việc đóng A trở thành vô nghĩa, thậm chí khiến cho game thủ bị thiếu hụt một lượng gỗ trầm trọng, nó chẳng khác nào việc “phản lưới nhà” trong bóng đá khi tự đẩy bản thân vào thế khó. Thứ hai, dù có xóc đều quân, nếu chiến thắng thì rõ là cảm xúc rồi, song nếu thua, chắc chắn sự chỉ trích đến từ fan hâm mộ sẽ là vô cùng cay nghiệt. Bởi vậy, phần lớn game thủ chuyên nghiệp sẽ lựa chọn dâng 5-6 BA, một cách chơi an toàn. 

 

Nhưng siêu sao của Clan AoE Thái Bình thì khác. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người ghét anh, nhưng cũng có vô vàn fan hâm mộ yêu quý game thủ này. Lối tấn công cống hiến và đem lại nhiều cảm xúc nhất có thể luôn được đặt lên hàng đầu nên chẳng quá khó hiểu khi anh dám đi dâng với 9 BA, khi mà trước đây game thủ Hồng Anh cũng từng làm rất nhiều điều điên rồ tương tự. Trong quá khứ, Xman cũng là một game thủ dâng 9 BA, nhưng huyền thoại AoE Bắc Giang không thể xóc đều quân và cũng không giành được chiến thắng. Ít nhất có thể thấy rằng, khả năng cơ cấu lực của Hồng Anh là tốt như thế nào. Anh hoàn toàn có cơ sở để “điên”.

 

 

Hồng Anh chọn lối đi khác biệt (Ảnh vui)

 

Tất nhiên khi xác định mạo hiểm là xác định cái giá phải trả. Không ít lần, lối chơi cảm xúc của Hồng Anh bị phản tác dụng và khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy ức chế. Cũng có thể, bởi vì đánh cống hiến quá nhiều mà khả năng cầm chủ lực của anh dần bị mai một theo thời gian. Mặt khác, việc đánh tấn công sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố bài vở, đồ ăn của map,... dễ khiến game thủ chủ quan hơn.

 

Điểm yếu của Hồng Anh bộc lộ khá nhanh ở nửa sau của trận đấu, khi anh liên tục để mất time

 

Nhưng Hồng Anh có lựa chọn của riêng mình và chúng ta tôn trọng điều đó. Chẳng ai có thể dạy bảo cậu ta phải chơi thế này, đánh thế kia. Điều mà các fan hâm mộ mong muốn chỉ là Hồng Anh có thể sớm tìm lại được chính bản thân mình ở những năm tháng huy hoàng nhất, thời điểm mà Hồng Anh vẫn là một “gã điên”, nhưng là một “gã điên” hoàn hảo. 

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất