Hồng Anh là game thủ bug nhà chính tệ nhất AoE Việt?

09:27 - Thứ 5, ngày 22/12/2022


Trên thực tế, bug hai nhà chính không phải là một kỹ năng mới lạ. Nó càng không phải là một kỹ năng quá cao siêu. Ngược lại, bug hai nhà chính là một kỹ năng cực kỳ dễ để thao tác, thậm chí với một game thủ mới học chơi cũng không thành vấn đề. Chỉ cần tập luyện một vài lần thì khả năng bug nhà chính gần như không bao giờ thất bại. Cái khó nhất của bug nhà chính nằm ở việc cơ cấu. Khoảng thời gian đầu game, người chơi cần phải tính toán sao cho lượng gỗ dồn lên con số 400 một cách hợp lý nhất, nhưng vẫn phải đảm bảo đủ nông dân để phân công cho các việc khác. Sau khi bug nhà chính thành công, người chơi vẫn cần phải biết cách cơ cấu khoa học để có nguồn lực mạnh nhất khi lên xong đời 3.

 

Các game thủ Việt Nam đang sử dụng bug nhà chính nhiều hơn

 

Trước đây, người ta ít bug nhà chính vì tính rủi ro khá cao, cũng không có công thức nào để áp dụng. Tuy nhiên kể từ sau khi được chứng kiến Shenlong liên tục phô diễn những trận đấu bug nhà chính, vẫn ép đời sớm và giành chiến thắng, cộng đồng AoE cũng dần nắm bắt được mấu chốt trong cách cơ cấu của lối chơi này. Đó cũng là lý do vì sao mà những game thủ Việt Nam như Chim Sẻ, Truy Mệnh, BiBi, Cam Quýt,... thậm chí cả Mạnh Hào, Anh Huy,... cũng bắt đầu sử dụng bug nhà chính nhiều hơn trong thi đấu. Thế nhưng, không phải ai cũng làm tốt với những trận đấu như vậy, mà điển hình là Hồng Anh.

 

Lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến Hồng Anh bug nhà chính là trong trận đấu 4vs4 giữa Thái Bình và BiBi Club, diễn ra cách đây vài tuần. Đó là khi mà Hồng Anh ở trong tình thế không thực sự chủ động. Anh buộc phải bug nhà chính khi quân bài của Thái Bình xấu hơn hẳn đối thủ, nên ngôi sao AoE sinh năm 1996 khi cầm Roman trong cánh đã chọn bug nhà chính với ý đồ nhảy thẳng đời 4. Thế nhưng ý đồ đó nhanh chóng bị phát hiện, cộng thêm quân bài kèo dưới đã khiến cho hai cánh bị chết yểu, dẫn đến việc Hồng Anh sớm bị đối thủ ốp khi chưa kịp thực hiện thành công mục đích của mình. Đó cũng là trận bug nhà chính thất bại của Hồng Anh.

 

Hồng Anh bị đánh giá thấp ở khả năng chơi với chiến thuật bug nhà chính

 

Tuy nhiên, đó cũng là trận đấu mà người ta không trách được game thủ của team AoE Thái Bình. Dù sao anh cũng làm tốt nhất những gì có thể và bug nhà chính không phải nguyên nhân dẫn đến thất bại. Chỉ khi chứng kiến Hồng Anh bug nhà chính trong thời gian gần đây, những người hâm mộ trung thành mới tường tận khả năng sử dụng kỹ năng này của anh. Mặc dù đã cố gắng bug nhà chính để chiều fan, nhưng lối chơi của Hồng Anh không hề bài bản và chắc chắn như Shenlong hay Chim Sẻ, thay vào đó là những trận bug nhà chính mang đậm tính ngẫu hứng. Dĩ nhiên hệ quả là những trận đấu bug nhà chính của Hồng Anh đều thua và trở thành những màn "tấu hài".

 

Chưa dừng lại ở đó, trong ván thứ 2 của kèo Hồng Anh - Huy Đoàn vs Tiễn Như Vũ - Hoả Hải diễn ra cách đây vài hôm, game thủ đến từ Phú Thọ còn có một pha bug nhà chính thất bại với lỗi thao tác sơ đẳng. Sau đó, Hồng Anh đã gỡ gạc lại bằng cách bug nhà chính một lần nữa. Thế nhưng việc bug nhà chính 2 lần đã khiến cho việc ép đời cũng như cơ cấu hoàn toàn bị trật nhịp. Với một trận đấu ép đời quá muộn, Hồng Anh và đồng đội lại phải nhận một trận thua muối mặt.

 

Trận thao tác bug lỗi của game thủ team Thái Bình (Xem video tại: đây, tua đến phút 24)

 

Nói tóm lại, cho đến lúc này thì Hồng Anh vẫn chưa thể giành chiến thắng khi bug nhà chính. Bình luận viên Tuân Tiền Hải chia sẻ rằng, Hồng Anh hầu như chưa từng chơi thử kiểu chơi đó nên chưa quen. Còn khán giả thì đa số đều kết luận rằng Hồng Anh chính là game thủ bug nhà chính tệ nhất của AoE Việt ở thời điểm hiện tại.

Mạnh Hùng
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất