Hồng Anh làm mất hộ chiếu có phải là cái cớ hay không?

19:14 - Thứ 3, ngày 20/09/2022


Cho đến thời điểm này, dù vòng loại giải RedBull đã chính thức khép lại với hai game thủ vào chung kết đã được xác định, thế nhưng câu chuyện của game thủ Hồng Anh vẫn đang khiến cho cộng đồng xôn xao bàn tán. Bên cạnh không ít người bày tỏ sự nuối tiếc vì game thủ sinh năm 1996 làm mất hộ chiếu (theo thông tin công bố trước đó), thì cũng còn rất nhiều người không tin vào lý do trên. Họ cho rằng nếu bị mất hộ chiếu sẽ làm lại rất nhanh, nên đó chỉ là cái cớ. Vậy thực hư câu chuyện ra sao?

 

Trước tiên, phải nói rằng ở thời điểm này, game thủ Hồng Anh không hề gặp phải rắc rối pháp lý nào để bị cấm xuất cảnh. Do đó những đồn đoán của nhiều khán giả trong cộng đồng là sai, dẫn đến những thông tin hết sức sai lệch và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của game thủ. Ngoài ra, cũng có nhiều antifan cố tình dùng những lời lẽ không hay để gán ghép cho Hồng Anh nhiều “tội danh” để tự thoả mãn cho thắc mắc về việc game thủ này không được tham dự giải RedBull. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, ngay từ ban đầu, cái tên Hồng Anh đã được điền vào giải RedBull. Mãi cho đến sau này khi xảy ra một số trục trặc thì anh mới được thay thế bởi Nam Sociu. Vậy tại sao lại có trục trặc?

 

Để giải đáp cho câu hỏi này, hãy cùng nhìn vào mốc thời gian dưới đây.

 

Tháng 7: Game thủ Hồng Anh được góp mặt trong danh sách 8 người tham dự.

 

Giai đoạn cuối tháng 7 đầu tháng 8: CSDN Studio bắt tay vào khâu chuẩn bị thủ tục, trong đó yêu cầu các game thủ phải cung cấp hộ chiếu, đây là quy định bắt buộc của RedBull.

 

Ngày 3/8: Game thủ Hồng Anh tá hoả báo mất hộ chiếu. Cũng trong giai đoạn này, phía Đức không nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam. Trong khi đó, hạn nộp hộ chiếu mà RedBull yêu cầu là ngày 7/8. Chính vì lẽ đó, game thủ Nam Sociu được điền vào thay thế để kịp hạn của BTC.

 

Ngày 19/8: Đức mới chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

 

Ngày 21/8: Lúc này Hồng Anh nhờ quản lý hỏi CSDN Studio xem anh làm hộ chiếu mới còn kịp không. Tuy nhiên trước đó, danh sách tham dự có sự thay thế của Nam Sociu đã được nộp đi. Phía CSDN Studio cũng hoàn thành xong quay trailer và những vấn đề liên quan khác cho giải đấu. Tức là mọi chuyện lúc này đã trở nên quá muộn màng với game thủ đến từ Phú Thọ.

 

Khán giả cũng có thể hiểu rõ hơn thông qua đoạn tin nhắn dưới đây.

 

 

 Hồng Anh báo mất hộ chiếu, BTC không thể đợi được

 

Đến khi Đức chấp nhận hộ chiếu mới thì mọi chuyện đã xong xuôi

 

Như vậy, có thể thấy rằng trường hợp của Hồng Anh khi không được dự giải RedBull là một sự cố rất đáng tiếc. Có thể nói là đã không may lại càng gặp xui xẻo khi trùng vào đợt mà Đức không tiếp nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Nhưng cũng phải nói rằng việc để mất hộ chiếu thì lỗi đầu tiên phải thuộc về game thủ Hồng Anh.

 

Dù tiếc nuối, Hồng Anh cũng chỉ có thể tự trách mình 

 

Ai cũng biết rằng game thủ Hồng Anh là một người vô tư. Thậm chí có nhiều người còn thẳng thắn nhận định anh quá ngây ngô, có đôi khi là bất cần và không quan tâm nhiều đến cuộc sống. Nhưng cũng chính vì sự vô tư và bất cẩn thái quá đó mà anh đã phải trả một cái giá khá đắt, khi mà tự tay anh đã ném đi cơ hội để tranh suất sang Đức, hoặc ít nhất là kiếm được vài nghìn đô la Mỹ từ giải RedBull Wololo.

Đình Chiến
Xem thêm:

Anh Huy

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất