Hồng Anh lội ngược dòng 5-4 trước Chim Sẻ: Xoay chuyển từ một khoảnh khắc!

17:40 - Thứ 3, ngày 21/02/2023


Hồng Anh đã khiến cho cộng đồng AoE Việt "vỡ oà" khi lội ngược dòng 5-4 trước Chim Sẻ Đi Nắng, dù đã bị dẫn 4-0.

Hồng Anh đến Gia Lâm mà không đem theo loại chuột phím anh thường chơi, mà ở quán thì không có sẵn loại đó. Chính vì thế, người ta thấy game thủ này "test tay" trước trận khá lâu. Vào trận, Hồng Anh liên tục có những tình huống click chuột bị trượt hoặc quét chuột lỗi. Và chỉ nhìn thế thôi thì khán giả cũng đã hình dung ra một cái kết không mấy tươi đẹp cho ngôi sao AoE đất Phú Thọ.

 

Điều đó càng có cơ sở khi mà Hồng Anh liên tục gặp bất lợi về quân bài trước Chim Sẻ trong những game đầu tiên. Thế rồi anh liên tục để thua, mà càng thua thì lại càng cóng. Điển hình là trận Rom - Min, dù có lợi thế và cơ hội để giành chiến thắng, nhưng rốt cuộc sai lầm trong đối sách đã khiến Hồng Anh phải nhận thất bại. Đó cũng là trận đấu mà Chim Sẻ vượt lên dẫn trước 4-0, và bước sang trận thứ 5 khi Hồng Anh phải cầm Min đối đầu Sum, thì ai cũng đã nghĩ rằng tỷ số là 5-0 cho Chim Sẻ Đi Nắng.

 

Trận Min thua Rom khiến cho người hâm mộ tưởng thế cục đã an bài

 

Tuy nhiên, sự lì lợm của Hồng Anh trong trận Min - Sum đã làm xoay chuyển cục diện. Đó là trận đấu mà game thủ của EGO vẫn thi đấu chưa thực sự tốt và để cho Chim Sẻ xoay như chong chóng, nhưng một thoáng lui về đánh theo kiểu chuyển nhiều cung R và đua phát triển của Chim Sẻ lại mở toang cơ hội cho Hồng Anh, khi cung A hai áo của Min tỏ ra quá khác biệt. Ngoài ra đó cũng là trận đấu mà map của Chim Sẻ không thực sự đẹp khiến đội trưởng SBS lên đời muộn và khó đánh hơn.

 

Khi Chim Sẻ gõ "1" và đầu hàng trận đấu đó. Nhiều người đã thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng Hồng Anh đã có chạm, ít nhất thì không phải... ăn trứng. Thế nhưng ít ai ngờ được rằng, không những Hồng Anh có chạm mà anh còn lật ngược được tình thế cả kèo đấu. Bởi từ trận đó trở đi, quân bài lại xoay chuyển theo hướng có lợi cho Hồng Anh. Mặc dù Hồng Anh vẫn chưa có màn trình diễn thực sự hoàn hảo, nhưng chỉ thế thôi là quá đủ để hạ gục Chim Sẻ và ấn định màn lội ngược dòng 5-4 ngoạn mục.

 

Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi sau trận Min thắng Sumer

 

Random luôn là như thế! AoE luôn là như thế! Chỉ một tình huống thôi là có thể khiến cho trận đấu xoay chiều. Trước đây Hồng Anh từng là nạn nhân của quá nhiều trận như vậy, còn hôm nay thì anh lại được hưởng niềm vui, rất ngọt ngào và tuyệt vời. Nếu như Hồng Anh để thua, việc anh không đem chuột phím đi thi đấu sẽ là đề tài để người ta chỉ trích anh, nhưng rất may là điều đó đã không xảy ra.

 

Với trận thắng hôm nay, Hồng Anh chính thức trở thành người thứ ba trong năm 2023 solo thắng Chim Sẻ, sau Shenlong và BiBi. Và bất kể là khán giả có nói gì, có thừa nhận chiến thắng này thuyết phục hay không thì cũng không còn quan trọng nữa. Hồng Anh đã thắng Chim Sẻ, đã lội ngược dòng trước Chim Sẻ, như thế là quá đủ.

Trà My

Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất