Hồng Anh nợ Tý quá nhiều!

22:58 - Thứ 4, ngày 03/07/2024


Một lần nữa, Hồng Anh lại khiến Tý ôm hận với một kịch bản vừa kịch tính, hồi hộp đồng thời cũng mang đậm sự cay đắng.

Phong độ kém cỏi và thất thường tại AoE Thiên Khôi 2024 đã khiến Hồng Anh tự đẩy mình vào thế chân tường. Với 2 trận thua trước Gió (2-5) và Cam Quýt (0-5), game thủ ngôi sao của EGO không còn cơ hội sửa sai nữa. Trong lượt trận thứ 5 gặp Mai Cồ Tý, anh buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn bị đẩy xuống Serie B. Ở phía bên kia, Tý cũng trong hoàn cảnh tương tự khi buộc phải thắng mới lên được Serie A. Do đó, trận đấu giữa hai game thủ được coi là chung kết cho tấm vé chơi ở giải đấu hạng cao, có tiền thưởng và bản quyền hình ảnh cao hơn. Và tại đây thì, một lần nữa, Hồng Anh lại khiến Tý phải ôm hận.

 

Trận đấu này diễn ra với một kịch bản thực sự gay cấn và hồi hộp. Hai game thủ giằng co nhau 4-4 và phải đưa về game chung kết. Ở game đấu này, Hồng Anh cầm Baby mới một map cực đẹp về đồ ăn. Tuy nhiên, Tý lại có một map cầm Minoan vừa kín vừa khung nhà. Thậm chí map đấu này còn bất lợi cho Hồng Anh đến nỗi anh ôm dân lên để chơi bài ôm bom tất tay thì "đập mặt" vào ngay những cánh rừng được bo kín lại chỉ với 1 nhà BB. Nếu game thủ sinh năm 1996 đi công không nhanh, chỉ cần Tý lên được cung A là cánh cửa chiến thắng sẽ đóng lại. Vì ai cũng biết rằng, cung A của Minoan trong map solo vô cùng lợi hại và Baby không có đơn vị quân nào là đối thủ cả. 

 

Tuy nhiên, cơ hội đã bất ngờ mở ra cho Hồng Anh khi anh phát hiện ra một cái khe rừng có thể ken được BE. Game thủ của Clan EGO chớp thời cơ lao vào nhà Tý để khiến đối thủ vừa yếu lực vừa phải bo nhỏ. Sau đó, dù Tý vẫn tụ được cung A song vì lực của anh đã yếu đi nhiều nên không thể đi quân.Hồng Anh thì tiếp tục tận dụng tốt sự cơ động của ngựa chém và cung R để khiến đối thủ mất tay, rồi bắt quân và giành chiến thắng chung cuộc. 

 

Map của Tý quá kín, nhưng pha ken E lọt nhà làm thay đổi cục diện trận đấu

 

Trước đó, ở game thứ 9, khi Tý đang dẫn trước 4-3, game thủ của Thiên Khôi Esports cũng có cơ hội rất lớn để kết liệu Hồng Anh. Tuy nhiên anh lại thi đấu không thực sự chắc chắn, mới để cho Hồng Anh gỡ hòa 4-4 và cuối cùng dẫn đến kết cục cay đắng như trên.

 

Trở lại với tương lai xa hơn, ở giải đấu Việt Trung 2024, tại tứ kết Solo Random, Tý cũng từng phải nhận kết cục cay đắng tương tự. Khi ấy trận đấu đang có tỷ số hòa 3-3, Tý được cầm Shang ở chung kết song lại có vẻ hơi cóng và lỗi chiến thuật, cuối cùng dâng một chiến thắng siêu phẩm cho Hồng Anh, người cầm Yamato. Ngoài ra cũng ở trong giải đấu đó, ở vòng bảng Solo Shang, hai game thủ cũng đối đầu nhau và Hồng Anh đã có một trận ngược dòng kinh điển 4-3 trước đối thủ dù Tý đã dẫn 3-1 trước đó. 

 

Nói vui theo ngôn ngữ thể thao, có đến 2 món nợ cũ Tý chưa thể đòi được mà lại có một món nợ khác xuất hiện. Hay nói cách khác, Hồng Anh thực sự "nợ" Tý quá nhiều. Dù vậy thì game thủ thuộc biên chế Thiên Khôi Esports cũng chỉ có thể tự trách mình mà thôi. Ở giải trước anh may mắn nhưng không tận dụng được, ở giải này anh vừa may mà Hồng Anh cũng có phong độ không tốt nhưng cũng chẳng thể đòi được nợ. Có lẽ anh sẽ phải chờ đợi thời cơ ở một giải đấu khác. 

 

Còn riêng với Hồng Anh, dù phong độ anh có tệ đến đâu đi chăng nữa, dù nhiều khi ngay cả những người hâm mộ cũng phải thốt lên "thật ngứa mắt" khi theo dõi game thủ này thi đấu, thì cũng có lúc phải hóa thành "Hải", tức là phải "quay xe" trước những trận đấu đầy cảm xúc như vừa rồi.

Chu Xuân Rơi
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả, lịch thi đấu Cúp Đại Sư 2024 - 2vs2 Shang

Quý độc giả vui lòng nhấn F5 hoặc tải lại trang để xem các thông tin cập nhật của giải đấu Cúp Đại Sư 2024 - Nội dung 2vs2 Shang.

Trà My - 05/09/2024

Thiên Khôi Esports thông báo bản quyền hình ảnh Cúp Đại Sư và tổ chức 2 giải đấu cuối năm 2024

Theo thông báo mới nhất của Thiên Khôi Esports, đơn vị này sẽ nắm bản quyền hình ảnh các team Việt Nam tại AoE Trung Việt - Cúp Đại Sư 2024.

Trà My - 04/09/2024

Mẹo giúp nông dân "đi xuyên rừng" trong AoE

Một mẹo nhỏ trong AoE, tận dụng các "góc lag" trên bản đồ có thể giúp nông dân có thể đi xuyên qua các cánh rừng ở mép bản đồ.

Giáo sư Đế Chế - 04/09/2024

Lịch thi đấu Cúp Đại Soái 2024 ngày 3/9

Hôm nay (3/9), giải đấu Cúp Đại Soái do Hiệp hội La Mã tổ chức sẽ chính thức khởi tranh với thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

#YeuDanNhuCon - 03/09/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất