Hồng Anh và VaneLove khó lên hạng hơn với cơ chế mới của giải League?

15:31 - Thứ 3, ngày 08/08/2023


Thể thức mới của giải Quán Nhậu Tự Do League sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh ở League II căng thắng và khốc liệt hơn!

Không giống như mùa 1, mùa 2 của giải Quán Nhậu Tự Do League sẽ thi đấu với thể thức mới hơn: Có thêm một vòng knock-out!

 

Cụ thể là sau khi thi đấu xong vòng tròn tính điểm, 3 game thủ đứng đầu bảng phải thi đấu thêm một vòng nữa với thể thức loại trực tiếp: Nhì bảng gặp người xếp thứ 3, ai thắng sẽ gặp người nhất bảng để tranh vô địch, ngược lại ai thua sẽ phải đứng hạng 3. Thể thức này áp dụng cho cả League 1 và League 2.

 

League 1 và 2 áp dụng thể thức leo tháp

 

Như vậy, để game thủ League 2 có thể chắc suất lên hạng sớm thì người đó phải đứng nhất sau vòng bảng. Bởi lẽ chỉ có 2 suất lên hạng mà thôi. Trong trường hợp game thủ đứng nhì bảng vẫn phải thi đấu thêm một trận bán kết nữa, hay nói cách khác cũng là TRẬN PHÂN HẠNG NHÌ - BA. Nếu thắng thì tất nhiên game thủ đó có suất vào chung kết kèm tấm vé lên hạng, nhưng nếu thua thì game thủ đó sẽ phải ở lại League 2.

 

Điều đó cũng có nghĩa là, suất lên hạng lúc này sẽ trở nên thực sự khốc liệt và khó đoán. Lấy ví dụ, game thủ A sau vòng bảng đứng hạng nhì, thậm chí bỏ xa người đứng hạng 3, nhưng khi gặp nhau ở bán kết, chỉ cần vào một ngày "không đẹp trời", quân bài hoặc phong độ không tốt thì khả năng game thủ A thua game thủ B vẫn là rất lớn. 

 

Đối với hai game thủ VaneLove và Hồng Anh, những người đã phải xuống hạng ở mùa trước và vốn có phong độ rất thất thường, thì thể thức mới này hẳn sẽ là thách thức không nhỏ trong mục tiêu trở lại với League 1.

 

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại rằng khó khăn luôn đi kèm cơ hội. Việc thi đấu thêm một vòng knock-out nữa có thể khiến cho suất của người nhì bảng trở nên thử thách hơn, thì cũng đồng nghĩa là game thủ xếp thứ 3 bảng đấu lại có cơ hội để "sửa sai". Ví dụ như Hồng Anh hoặc VaneLove thi đấu không tốt ở vòng bảng và chỉ đứng hạng 3 thì cũng có thêm một cơ hội nữa để lên hạng.

 

Vì thế nên có thể nói rằng cơ chế mới của giải Quán Nhậu Tự Do AoE League vẫn sẽ hấp dẫn như thường, thậm chí còn khó đoán và khốc liệt hơn. Chỉ có điều đáng tiếc ở đây là ban tổ chức không áp dụng luật "free win" để tạo lợi thế cho những game thủ nhất bảng hoặc nhì bảng ở vòng knock-out bậc thang mà thôi. Bởi trong nhiều giải Esports chuyên nghiệp thi đấu theo thể thức tương tự, những game thủ xếp hạng cao hơn thường sẽ được hưởng lợi thế "chấp chạm" để phần nào giảm bớt đi sự may rủi thái quá ở một trận đấu.

 

Hồng Anh và VaneLove là hai game thủ xuống hạng ở mùa trước

 

Về câu chuyện của Hồng Anh và VaneLove, việc phân thể thức chỉ để chỉ ra các trường hợp có thể xuất hiện. Trên thực tế, nếu muốn quay lại League 1 mùa tiếp theo thì bản thân các game thủ này phải thi đấu thực sự tốt và quyết tâm cao, đồng thời phải có cả may mắn ủng hộ, bởi lẽ cạnh tranh ở một giải đấu Solo Random gồm có Long Lê, Kamachi, Gunny, Xuân Thứ, Tiểu Màn Thầu, Nam Sociu,.... chắc chắn không phải là điều dễ dàng!

#YeuDanNhuCon
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

BiBi - Hoàng Mai Nhi tạo nên chức vô địch "xúc động" bậc nhất lịch sử AoE

BiBi cùng với lão tướng Hoàng Mai Nhi đã tạo nên một trận đấu chung kết rất đặc biệt, có thể nói là gây xúc động cực lớn cho người hâm mộ AoE Việt Nam.

Trà My - 14/09/2024

Thông báo về Chương trình Showmatch "Chung tay cứu trợ đồng bào vùng bão lũ" của cộng đồng AoE Việt Nam

Tối qua, các fanpage của Thiên Khôi Esports, VEC, EGO và Kinh Bắc đồng loạt thông báo về chương trình Chung tay cứu trợ đồng bào bão lũ. Đây là một chương trình...

Trà My - 14/09/2024

BiBi ủng hộ 100,000,000 VNĐ cho đồng bào vùng bão lụt, cộng đồng AoE hết lời ngợi khen

Tối qua, cộng đồng AoE Việt Nam được một phen "bùng nổ" khi game thủ BiBi thông báo ủng hộ 100,000,000 VNĐ (Một trăm triệu đồng) cho đồng bào vùng bão lụt.

Trà My - 12/09/2024

Cập nhật kết quả, lịch thi đấu Cúp Đại Sư 2024 - 2vs2 Shang

Quý độc giả vui lòng nhấn F5 hoặc tải lại trang để xem các thông tin cập nhật của giải đấu Cúp Đại Sư 2024 - Nội dung 2vs2 Shang.

Trà My - 13/09/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất