HOT: "Drama" cực căng giữa Cool và cộng đồng AOE1

11:43 - Thứ 3, ngày 07/09/2021


Đã ngót bốn năm kể từ ngày ra mắt, tựa game AOE DE gần như đã bị lãng quên tại Việt Nam. Dù số lượng người chơi và yêu thích game vẫn duy trì ở mức ổn định song cộng đồng từ lâu đã có dấu hiệu bị chững lại. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi chỉ trong 24h qua, lượng người quan tâm đến cộng đồng AOE DE bất ngờ tăng vọt. Nguyên nhân bởi những mâu thuẫn cá nhân giữa các game thủ dẫn đến tranh cãi nảy lửa giữa người chơi ở hai cộng đồng. Lần này, tâm điểm của cuộc tranh cãi vẫn lại là VNCool.

Nguồn ảnh: Aoe 247

 

Toàn cảnh diễn biến của sự việc như sau:

 

- Cách đây một tháng, game thủ Cool từng nói trên livestream của anh ta là: "Mấy thằng AOE1 tư duy không có, đánh phải dùng não mới lên trình được..." (như hình).- Câu nói này vô tình bị BLV Mưa (BLV cũ của VEC) nghe được, tuy nhiên Mưa lại để trong lòng mà không nói ra.
- Cho đến tối qua, sau khi giải đấu kết thúc, Mưa mới bóc phốt Cool trên cộng đồng AOEDE. Mưa chỉ ra rằng anh chỉ là một BLV của AOE1 mà sau 10 tháng chơi AOEDE vẫn có thể trở thành cao thủ, thậm chí vào tới chung kết. Như vậy những gì Cool phán xét là hoàn toàn sai.
- Cool lại cho rằng Mưa vì là bại tướng của mình nên mới cay cú, chuyển sang bóc phốt để mọi người ghét mình, nếu không tại sao lại không nói ngay từ một tháng trước mà đợi đến bây giờ mới nói ra?

Từ đây, cuộc cãi vã nổ ra với những lời lẽ có phần khiếm nhã từ cả hai bên. Câu chuyện cũng từ mâu thuẫn cá nhân thành mâu thuẫn giữa những nhóm người chơi. Sau đó, Cool lên tiếng thách thức các game thủ TOP từ AOE1. 

Tại sao lại dùng cụm từ "vẫn lại là Cool"? Bởi đây không phải là lần đầu game thủ này là tâm điểm của cuộc tranh cãi. Trong cộng đồng AOE DE, Cool được cho là game thủ cá tính nhất. Anh luôn luôn có ý kiến với những người đồng đội chơi cùng nếu họ thi đấu không vừa lòng, dẫn đến mâu thuẫn cứ liên tục xảy ra hết lần này đến lần khác, hết người này đến người khác. Do đó, với cộng đồng AOEDE, họ chẳng còn tỏ ra bất ngờ khi vụ việc lần này diễn ra.

 

Game thủ VNCool tại giải đấu VNC 2018


Cool là một game thủ giỏi. Chúng ta phải thừa nhận điều đó bởi ngay cả ở tựa game AOE2 - tựa game mà toàn Thế giới đều chơi - thì Cool vẫn được xếp vào những game thủ mạnh. Riêng với AOE DE, game thủ sinh năm 1992 đang là game thủ mạnh nhất, thậm chí là không có đối thủ ở thời điểm hiện tại.

 

Ở một góc độ nào đó, việc Cool thách thức cộng đồng AOE1 sẽ phần nào giúp cho tựa game AOEDE nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Giống như việc Weber từng thách đấu Chim Sẻ Đi Nắng vào năm ngoái. Bên cạnh đó, Cool cũng hoàn toàn có cơ sở để chê bai các game thủ AOE1 khi mà họ hầu hết đều là bại tướng của Cool ở tựa game này. Ngay cả Chim Sẻ cũng từng thua Cool ở giải đấu VNC2018. Song rõ ràng lời lẽ gay gắt của Cool khiến cho anh nhận được ác cảm từ fan AOE1 nhiều hơn là sự ủng hộ. 

 

Chim Sẻ Đi Nắng giữ thái độ "dĩ hòa vi quý" trước drama

 

Đến hiện tại, "drama" giữa Cool, Mưa và cộng đồng AOE vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Dù đây chẳng phải vụ việc hay ho gì mấy, nhưng đây là một phần của game, một phần của thể thao. Và biết đâu đấy, chúng ta sẽ lại được chứng kiến một trận đấu mãn nhãn giữa Cool và Chim Sẻ Đi Nắng trong tương lai gần?

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Anh Huy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất