Hùng Cua: "VEC sẽ không gộp clan, thi đấu là phải có bản sắc, cùng lắm là thua thôi"

14:20 - Thứ 4, ngày 08/02/2023


Sau khi EGO Media quyết định gộp Thái Bình và Nghệ An thành một clan duy nhất có tên EGO, cùng với đó là việc SBS công bố chiêu mộ thành công 2k1 Bắc Ninh, thì sự quan tâm của cộng đồng AoE lúc này dồn hoàn toàn vào VEC.

Có thể nói rằng, VEC đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Nếu như họ không gộp team để đưa về một đội hình toàn ngôi sao, khả năng là khó cạnh tranh được với SBS và EGO trong các giải đấu sắp tới. Không những vậy, với việc Văn Nhất tuyên bố giải nghệ ngay trước thềm Hà Nội Open 11, đơn vị này quả thực đang thiếu nhân lực cho cả hai team. Đó là còn chưa nói đến kinh phí để duy trì hai team sẽ lớn hơn rất nhiều so với một. Còn nếu như họ quyết định gộp lại, thì có thể giải quyết được những vấn đề trên song lại đẩy AoE Việt vào những bài toán khó giải cho sự phát triển và duy trì lâu dài.

 

Hùng Cua hiện đang là bình luận viên AoE công tác tại VEC

 

Trước một bài toán khó đi kèm với sự tò mò của người hâm mộ, mới đây VEC cũng đã có những động thái rò rỉ thông tin. Theo đó, trên livestream của game thủ BiBi vào tối qua (7/2), khi có một khán giả hỏi rằng liệu VEC có gộp clan hay không, BLV đã đáp rằng: "VEC sẽ không gộp team đâu anh nhé. Thi đấu là phải có bản sắc. Cùng lắm là thua thôi".

 

Tất nhiên, chuyện gộp team hay không thuộc về quyết định của ông bầu VEC. Đồng thời quyết định đó cũng phải căn cứ tình hình, diễn biến trong tương lai. Bởi vậy mà câu nói của BLV Hùng Cua không thể xem như một thông tin chính thống. Khả năng VEC gộp team hoàn toàn có thể xảy ra. Song dù cuối cùng VEC có gộp hay quyết định giữ lại hai team, thì câu nói trên của Hùng Cua cũng đã nói lên nỗi lòng của BLV này, cũng nói lên nỗi lòng của nhiều người hâm mộ AoE, đó chính là mong muốn các công ty có thể duy trì nhiều team hơn, để thi đấu có bản sắc và truyền thống hơn. Bởi việc rút gọn team chỉ phản ánh sự đi xuống của AoE mà thôi.

 

Tuy nhiên, có những mong ước không thể thành hiện thực. Lấy ví dụ, những team như Thái Bình hay Nghệ An một vài năm gần đây cũng không còn những game thủ quê gốc Thái Bình hay Nghệ An nữa, theo đó bản sắc cũng dần bị mất đi. Và cuộc sống mà, vẫn luôn có những quy luật tất yếu mà chúng ta không thể nào chống lại.

 

Đình Chiến

Đình Chiến
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất