“Kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng, mà kẻ chiến thắng mới chính là kẻ mạnh” - Franz Beckenbauer

15:22 - Thứ 3, ngày 09/02/2021


Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng sau khi trận đại chiến đỉnh cao 4vs4 ngày 08/02 kết thúc, Liên quân 2 với BiBi, Hồng Anh, HeHe và Hoàng Mai Nhi lại phải chịu thất bại 1-2 về C. Điều này đã gợi nhớ sự liên tưởng đến câu nói nổi tiếng của Hoàng đế bóng đá nước Đức Fanz Beckenbauer: “Kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng, mà kẻ chiến thắng mới chính là kẻ mạnh”. Đó là một câu triết lý kinh điển không chỉ đúng trong thế giới bóng đá mà còn đúng với tất cả các môn thể thao, dĩ nhiên AoE cũng không phải ngoại lệ. 

 

"Kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng"

 

Có thể nói, đội hình của Liên quân 2 được đánh giá là một sức mạnh hoàn hảo trong map 4vs4 với hai tay chém khỏe và hai người chủ lực rất cứng. Thậm chí, nếu chơi với chiến thuật "3 chém + 1 chủ lực", những cái tên của đội hình Liên quân 2 cũng hoàn toàn đáp ứng rất tốt. Vậy nguyên nhân nào đã dẫn đến thất bại của một đội hình được đánh giá là hoản hảo?

 

Ngày thi đấu không tốt của game thủ HeHe và Hồng Anh

 

Trước tiên, không thể bỏ qua điểm yếu chí mạng ở vị trí của Hồng Anh và HeHe. Đây là hai tay khém khét tiếng trong thế giới Đế chế, nhất là trong map 2vs2. Đối với map 4vs4, tuy nói cách chơi chém có đôi chút khác biệt, song về cơ bản, cả Hồng Anh và HeHe vẫn rất mạnh ở map này, hơn nữa thứ mà họ sở hữu chính là kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm, thích nghi với nhiều đội hình. Tuy nhiên, khi hai con người này được cầm chủ lực thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Trong đó, cá nhân game thủ Hồng Anh cũng là một người chơi chủ lực không tồi, nhưng phong độ trong thời gian gần đây của game thủ thuộc biên chế Clan AoE Thái Bình thực sự là nỗi lo với những fan hâm mộ của anh, nhất là khả năng giữ dân vẫn là một điểm yếu chết người. Còn HeHe, cứ mỗi khi anh "phải" chơi chủ lực, đó thường là những trận đấu thảm họa. 

 

Bên cạnh đó, cả BiBi và Hoàng Mai Nhi đều chưa cho thấy trạng thái thi đấu tốt nhất với một số trận đấu lỗi. Mặt khác, dù đã lội ngược dòng ngoạn mục ở C đấu đầu tiên, song các chàng trai của Liên quân 2 lại không thể tận dụng tốt lợi thế mặt tâm lý, dễ dàng bị cuốn vào lối chơi của đối thủ và những cái bẫy đã giăng sẵn. Việc lúc nào cũng nơm nớp lo sợ mỗi khi Chim Sẻ Đi Nắng cầm chủ lực khiến cho họ không phát huy được hết khả năng, mà những trận đấu ở C3 chính là điển hình. Bởi vậy, thất bại dành cho Liên quân 2 là điều không tránh khỏi. 

 

"Kẻ chiến thắng mới chính là kẻ mạnh"

 

Về phía Liên quân 1, màn trình diễn của họ đã không phụ lòng hàng vạn fan hâm mộ đã dành thời gian để theo dõi kèo đấu. Ngay từ trận mở màn, cả bốn gương mặt: Chim Sẻ Đi Nắng, Vanelove, Cam Quýt và Truy Mệnh đã lập tức phát huy được sở trường của mỗi người khi đưa được trận đấu về thế cục đời 4, qua đó đem đến cho khán giả những giây phút mãn nhãn ngay từ trận đấu đầu tiên.

 

 

Xuyên suốt kèo đấu, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn cho thấy thói quen tỏa sáng như thường lệ với những pha thủ nhà đẳng cấp và kinh nghiệm khi thi đấu ở đời 4 (Trận 3 - C3). Đồng hành cùng anh là một VaneLove với lối chơi nhiệt huyết đến lạ thường của một con người đã ngoài tuổi ba mươi. Những trận chém khát máu của anh khiến cho khán giả cảm tưởng như con người này mới đang thực sự ở trong độ chín của sự nghiệp. Một vệ tinh khác là Cam Quýt cũng đã có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc dù được cầm chủ lực hay chơi ở thế tấn công. Lối chém quái dị với sát thương cực cao của anh đã không ít lần tạo ra sự khác biệt và xoay chuyển cục diện trận đấu. Cuối cùng là Truy Mệnh, người đã đập tan những hoài nghi về phong độ trước trận để chứng minh rằng lối chơi, kinh nghiệm của anh là đủ để giúp anh có mặt trong một kèo đấu "Super Star" như thế này.

 

Game thủ VaneLove truyền cảm hứng với lối chơi đầy nhiệt huyết

 

Song song với màn trình diễn xuất sắc của cả bốn game thủ, hai yếu tố không thể không kể đến chính là "bản lĩnh" và "sự may mắn". Bản lĩnh là khi bị đối thủ lội ngược dòng 3-1 ở C đấu thứ nhất, các chàng trai của Liên quân 2 đã không hề mất đi ý chí chiến đấu, qua đó nhận được chiến quả ngọt ngào. Bởi khi xét tổng thể kèo đấu, chính họ mới là những người lội ngược dòng thành công 2-1 về C. May mắn là khi game thủ Chim Sẻ Đi Nắng - ngôi sao sáng nhất của Liên quân 1 - thường được cầm cho mình những nền văn minh sở trường như Egypt, Hittite, Roman, Shang,.. Đồng nghĩa với việc các đồng đội của anh trở nên thoải mái hơn trong triển khai chiến thuật. 

 

Chiến thắng 2-1 về C đã phản ánh đúng màn trình diễn của Liên quân 1

 

Tất nhiên, cuộc chơi nào cũng cần phải có may mắn song hành, và may mắn thường chỉ đứng về phía những người xứng đáng. Hơn thế nữa, với thể thức 4vs4 đỉnh cao chứa đựng tinh hoa của Đế chế, khó có thể đổ lỗi thất bại của Liên quân 2 cho yếu tố "không may". Những gì hiện ra trên màn ảnh nhỏ đã cho khán giả thấy rõ rằng: Chim Sẻ, VaneLove, Truy Mệnh, Cam Quýt chơi càng hay bao nhiêu thì BiBi, Hồng Anh, Hoàng Mai Nhi và HeHe lại càng gây thất vọng bấy nhiêu. Vậy nên, “Kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng, mà kẻ chiến thắng mới chính là kẻ mạnh”.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Công bố đơn vị tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024: Vẫn không có Spartacus và Vitamin

AoE Bé Yêu Cup 2024 vẫn không thể quy tụ đủ cộng đồng AoE Việt Nam.

Mạnh Hùng - 07/05/2024

AoE Bé Yêu Cup 2024: Thiên Khôi Esports sở hữu gói bản quyền phát sóng, EGO mở tiệc chiêu đãi cộng đồng AoE

Thiên Khôi Esports đã thắng gói thầu "bản quyền phát sóng" giải AoE Bé Yêu Cup 2024, từ đó khiến giải đấu được nâng tầm về giá trị.

Mạnh Hùng - 09/05/2024

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất