Khán giả Việt Nam “nghiện” xem ép đời?

17:13 - Thứ 5, ngày 30/06/2022


Khán giả AoE Việt Nam rất thích xem ép đời!

 

Có thể đây chỉ là một nhận định mang tính phiến diện, hoặc không. Bởi nó có thể đúng với một bộ phận khán giả, nhưng không thể nào đúng với tất cả mọi người. Hơn nữa, lại chẳng có cơ sở nào để khẳng định rằng nhận định đó đúng hoàn toàn 100%. Nhưng dù điều đó có đúng hay sai đi chăng nữa, thì trong những trường hợp cụ thể, chúng ta hoàn toàn có thể dựa vào những con số để kết luận tính đúng đắn của một vấn đề. Vì những con số thì không biết nói dối.

 

Có tới ba số liệu mà chúng ta có thể cùng nhau phân tích ở bài viết này, nhưng để nói về “sở thích”, thì tựu chung các con số đó đều liên quan đến số lượt xem để bảo đảm tính khách quan. Trước tiên, hãy nói về Bờm Tiên Sinh. Có thể thấy rằng lượt views trên kênh Bờm Tiên Sinh cho những gameshow ép đời thường khá cao. Mỗi buổi tối streamer này lên sóng sẽ có đến 1000 khán giả theo dõi trực tiếp hoặc hơn. Con số này thậm chí còn lớn hơn rất nhiều lần so với lượt xem của các game thủ chuyên nghiệp, và chỉ thua những KOLs hàng đầu như Chim Sẻ, Hồng Anh, U98 hay BiBi mà thôi. Chỉ riêng thống kê trên cũng đã phản ánh sở thích của một bộ phận không nhỏ fan hâm mộ AoE Việt.

 

Gameshow ép đời của Bờm Tiên Sinh được nhiều khán giả yêu thích

 

Thứ hai, có thể kể đến trường hợp kỷ lục triệu views của U98. Tại giải đấu AoE Quần Long Loạn Vũ hồi tháng Mười Một năm ngoái, game thủ của Clan Nghệ An đã có một bài kick 3 ở 7 phút 30 giây. Tuy đó chưa phải là kỷ lục ép đời ghê gớm nhất trong lịch sử nền AoE, nhưng cũng có thể coi là kinh điển và xuất chúng trong số những trận kỷ lục ép đời. Bởi thứ nhất, để ép được 7 phút 30 giây trong một trận đỉnh cao là không dễ, ở trong một giải đấu lại càng khó, mà ép đời phũ phàng để giành chiến thắng thì lại càng không đơn giản chút nào. Sau 7 tháng trận ép đời kỷ lục của U98 được cắt Highlight và đăng tải lên Facebook, video đó đã đạt tới con số 1,1 triệu views, 10 ngàn lượt thích và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai. Video Highlights của U98 cũng là một trong số rất ít những video về AoE cán mốc triệu views. Ngay cả game thủ nhiều trận đấu kinh điển như Chim Sẻ Đi Nắng thì những video Highlights cũng chỉ thường dao động vài chục ngàn đến vài trăm ngàn lượt xem.

 

Kỷ lục ép đời 3 với 7p30s của U98 đã đạt hơn 1 triệu lượt xem

 

Số liệu thứ ba lại đem đến sự nghịch lý, đó là việc lượng views trực tiếp của các trận đấu AoE thường tăng mạnh ở thời điểm các game thủ giao tranh, đặc biệt là khi trận đấu kéo nhau về đời 4. Trong khi đó, lượt views lại có xu hướng giảm trong khoảng thời gian các game thủ ép đời. Nguyên nhân của việc này hẳn là vì một bộ phận người hâm mộ không thích xem mục ép đời. Nhưng cũng có thể lý giải vì các thao tác ép đời của game thủ thường lặp đi lặp lại như câu voi, lùa hươu, đi dò,… nên không có nhiều đột biến để người xem phải chăm chú theo dõi như những tình huống giao tranh.

 

Tổng hợp ba dữ kiện trên, có thể tạm thời đưa ra khẳng định rằng một bộ phận không nhỏ người hâm mộ thích xem các game thủ ép đời. Tuy nhiên, ép đời phải có sự đột biến hoặc mới lạ thì mới đáng để xem. Còn AoE là một game chiến thuật, và dù ép đời là một công đoạn vô cùng quan trọng, thì thị hiếu của đại đa số người hâm mộ vẫn là những tình huống giao chiến hay đấu quân vừa hùng tráng, vừa đòi hỏi sự đấu trí lẫn nhau giữa các người chơi.


Đình Chiến
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất