Khi không cầm chuột, các game thủ Hiệp hội La Mã làm gì?

16:34 - Thứ 4, ngày 19/01/2022


Người hâm mộ tại Việt Nam có thể không quá am hiểu về nền AoE Trung Quốc, nhưng ít nhiều chúng ta cũng biết rằng mô hình của nước bạn có những sự khác biệt nhất định so với nước ta. Một đặc điểm nổi bật nhất có thể kể đến là Trung Quốc không có facebook gaming, nguồn thu nhập của game thủ phụ thuộc nhiều vào các ông bầu, nhưng điều quan trọng hơn là những giải thưởng về mặt tiền bạc thực sự không có quá nhiều ý nghĩa, cũng không đóng vai trò quyết định đối với các game thủ của họ. Phần lớn game thủ Trung Quốc chơi AoE bằng hai chữ "đam mê".

 

Chim Sẻ Đi Nắng chụp hình cùng Hiệp hội La Mã Trung Quốc

 

Ở hiệp hội La Mã Trung Quốc (tức nhánh Thanh Thanh), tính đến năm 2022, họ có khoảng hơn 30 game thủ là thành viên trực thuộc của Hiệp hội. Trong đó, một số lão tướng như ZaiZai, Nhị Thiếu, Minh Nhật,... là những thành viên đời đầu của Hiệp hội, năm nay họ đã ngoài 40 tuổi. Những game thủ này đều đã có sự nghiệp riêng, cộng thêm việc tuổi tác đã cao nên dẫn đến trình độ của họ không còn được như thời trẻ, song những người này vẫn có một lượng người yêu mến nhất định. Năm vừa qua, Hiệp hội đã nhận thêm hai thành viên mới thuộc thế hệ 9x là Tiểu Áp Tử và Mạn Bộ Nhân Sinh. 

 

Để nói về cụm từ "game thủ", có lẽ chỉ có những thành viên như Tiểu Thuỷ Ngư, Hoả Hải, Đổ Thánh, Tiểu Hoà Ca, Tiểu Áp Tử, Tiểu Mã, Minh Nhật, Mạn Bộ Nhân Sinh mới miễn cưỡng được coi là game thủ chuyên nghiệp. Bởi lẽ phần lớn thời gian của họ là chơi AoE. Trong khi đó, các game thủ còn lại đều đã có sự nghiệp của riêng mình. Họ chơi AoE trong thời gian rảnh và hoàn toàn chơi vì đam mê. Dưới đây là nghề nghiệp chính của một vài game thủ đã quen mặt với cộng đồng Việt Nam:

 

Game thủ Bất Liễu Tình

 

- Bất Liễu Tình làm cơ quan nhà nước và có vài căn hộ tại Thâm Quyến.

- Ngốc Ngốc mở công ty, cũng có 1 cửa hàng bán trà ở Chu Hải.

- Đại Trù mở cửa hàng bán đồ lưu niệm du lịch ở Tây Song Bản Nạp.

- Võ Lực mở công ty ở Giang Môn (Quảng Đông).

- Nhị Thiếu làm việc tại Mậu Danh.

- Vũ Thần là 1 Phú Nhị Đại (chỉ người giàu có) ở Liêm Giang.

- Tiểu Kiệt là cảnh sát ở Liêm Giang.

- Tiểu Hùng làm lái xe ở Liêm Giang.

 

...

 

Game thủ Minh Nhật

 

Có thể thấy rằng các game thủ của Hiệp hội đều có nghề nghiệp ổn định, kinh tế ở mức khá trở lên, nếu không muốn nói là giàu có. Vì vậy mà gần như những con người này không quan trọng việc kiếm tiền từ game. Thậm chí chính bản thân họ còn sẵn sàng trả tiền để được thỏa mãn với đam mê cầm chuột của mình. Ngay như trường hợp của Tiểu Thủy Ngư, gia đình anh cũng là một gia đình khá giả và sở hữu trang trại vải xuất khẩu. Mỗi khi đến vụ thu hoạch, Tiểu Thủy Ngư thường sẽ dành thời gian để phụ giúp gia đình. Nếu như không lựa chọn theo con đường game thủ, bản thân anh cũng có rất nhiều lựa chọn trên con đường sự nghiệp. 

 

Người chơi AoE ngày một già hóa và chúng ta thấy điều đó rõ ràng hơn tại đất nước láng giềng. Tuổi tác của những game thủ ngày một tăng lên, nhưng họ vẫn giữ niềm đam mê với AoE, vẫn sẵn sàng gác lại công việc mỗi khi có giải đấu được tổ chức. Đó  là những điều mà chúng ta, những khán giả nên trân trọng.

Đình Chiến
Xem thêm:

Gunny

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất