Khi người đàn ông "dỗi"

11:49 - Thứ 5, ngày 25/04/2024


Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Và câu chuyện ấy lại tiếp tục xảy ra trong kèo đấu mới đây giữa Shenlong và BiBi vào tối 24/4 vừa rồi. Cụ thể, hai game thủ của AoE Việt Nam và Trung Quốc thi đấu với nhau kèo Solo Assy - Ya (BiBi mặc định cầm Ya). Đáng chú ý, thỏa thuận ban đầu giữa các quản lý của hai bên là sẽ thi đấu theo luật Việt Nam, tức là game thủ sẽ được quyền đập móng trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, do Shenlong không nắm được luật này dẫn đến xảy ra sự cố.

 

Shenlong nhốt dân BiBi nhưng game thủ của VEC đã đập móng E để thoát ra

 

Ở game thứ 9, khi phát hiện BiBi đi dâng L, Shenlong đã bo BE để nhốt dân của game thủ VEC lại. Tất nhiên BiBi đã đập E để thoát ra ngoài và hành động đó là hoàn toàn đúng theo luật. Song Shenlong lại không biết điều này và nghĩ rằng BiBi đã sai.

 

Trước đó, game thủ Trung Quốc cũng từng một lần hiểu lầm về luật khi anh đập chết dân dâng nhà của BiBi (game thứ 6) khi phát hiện đối thủ xây nhà ngay sát nhà chính của anh. Luật của người Trung cho phép đập dân như vậy, tuy nhiên theo luật Việt Nam, hành vi đó không được phép và Shenlong đã bị xử thua game đấu.

 

Liên tiếp những tình huống không hiểu về luật cùng với việc để cho BiBi gỡ hòa 5-5 (Shenlong dẫn trước 4-1) đã khiến cho game thủ Trung Quốc cảm thấy ức chế. Để rồi đến game chung kết, anh đã quyết định phát luật Assy - Ya để chơi theo kiểu "1L - 1P - 1A" giống hệt như khi thi đấu Random. Cuối cùng dù thắng game đó nhưng game thủ sinh năm 1988 người Hồ Bắc vẫn bị xử thua 5-6.

 

Shenlong chơi phù thủy ở kèo đấu Assy - Ya 

 

Cũng như mọi khi, người hâm mộ cũng chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm về thái độ của "tượng đài" AoE Trung Quốc. Bởi đây chẳng phải là lần đầu game thủ 36 tuổi này "dỗi" trong các kèo đấu với Việt Nam. Trước kia, nhiều lần Shenlong cũng bị cộng đồng lên án vì những hành vi như cố tình chơi 1 tay, cố tình bug nhà chính bất chấp thắng thua hoặc thậm chí là bỏ kèo đấu ngang chừng.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất