Không thể cản Slow But Sure bug 2 nhà chính

15:50 - Thứ 4, ngày 14/12/2022


Cho đến thời điểm này, kỹ năng "bug 2 nhà chính" đã được các game thủ AoE Việt Nam áp dụng một cách rất thường xuyên. Nó gần như đã trở thành một chiến thuật thông dụng trong các trận đấu có sự xuất hiện của nền văn minh Shang, dĩ nhiên là với một map đấu đẹp. Ở map Gigantic, bug 2 nhà chính còn được đánh giá là lợi hại hơn, khi mà các game thủ có sự hỗ trợ của đồng đội cùng yếu tố map rộng để có thêm thời gian xóc dân, phát triển, cân bản đồ. Sự lợi hại đó được Clan Slow But Sure cụ thể hoá với những trận đấu trong thời gian gần đây.

 

Trận bug nhà chính và phát triển thần tốc của Chim Sẻ Đi Nắng

 

Trận bug nhà chính đầu tiên của SBS là trận đấu ở giải Star League cách đây 2 tuần, khi họ đối đầu với team BiBi Club. Khi đó, Chim Sẻ được cầm Shang nằm ở trong cánh với một map đẹp về đồ ăn. Đó cũng là thời điểm mà Chim Sẻ bắt đầu thử nghiệm chiến thuật bug nhà chính nhiều hơn, nên dĩ nhiên anh không bỏ lỡ cơ hội ở một trận đấu như vậy. Với việc thực hiện bug 2 nhà chính ở trận đấu đó, Chim Sẻ ngay lập tức cho người hâm mộ thấy được sự khác biệt của kỹ năng này. Bởi nó đã giúp anh có được 50 dân sau khi lên đời 3. Chỉ khoảng 5 phút sau đó, số dân của Chim Sẻ đã tăng lên khoảng 80-90, giúp cho anh đạt được tốc độ phát triển kinh tế thần tốc. Ở phút 20, đội trưởng của SBS chẳng những tự mình kick được đời 4 mà còn bơm đồ cho đồng đội. Trong khi đó, ở phía bên kia thì BiBi và các đồng đội ngoài việc soi timeline và đầu hàng trong sự chán nản thì không thể làm gì hơn.

 

Ngay sau trận đấu bug 2 nhà chính của Chim Sẻ, một thành viên khác của SBS là Truy Mệnh đã tái hiện điều tương tự như thế. Cũng là Shang trong cánh, cũng là map đẹp, Truy Mệnh đã bug nhà chính và giúp SBS hạ gục liên quân EGO trong một trận giao hữu 4vs4 Random. 

 

Truy Mệnh cũng có một trận đấu tương tự

 

Đến ngày hôm qua (13/12), trong trận đấu giữa Slow But Sure với Thái Bình, thậm chí cả Chim Sẻ Đi Nắng và Truy Mệnh đều đã áp dụng bug nhà chính. Trong ván đấu thứ 4, khi SBS được cầm tứ tuyển Shang - Rom - Egyp - Pal, Truy Mệnh là người cầm Shang và dù phải nằm ở đầu cánh, anh vẫn tự tin bug 2 nhà chính. Dĩ nhiên, tình huống bug nhà chính đã bị Thái Bình phát hiện và đối thủ đã tập trung ốp nhà Truy Mệnh khá sớm, khiến cho anh gần như mất tính chất thi đấu ở giai đoạn đầu game. Rất may là các đồng đội của anh ở trận đấu đó đã làm quá tốt, cộng với quân bài đẹp hơn nên vẫn giành chiến thắng chung cuộc. Còn ở ván đấu sau đó, ván thứ 5, chính Chim Sẻ là người đã bug nhà chính khi được cầm Shang. Và lần này thì trận thắng của họ đã đơn giản hơn nhiều khi map của Chim Sẻ quá đẹp, anh lại phô diễn khả năng phát triển thần tốc trong khi đối thủ không thể nào ốp sớm được.

 

Chim Sẻ và Truy Mệnh lại tiếp tục bug nhà chính 

 

Như vậy, tính đến hiện tại thì SBS đã bug nhà chính trong các trận 4vs4 của họ tổng cộng 4 lần, và kết quả là đều giành được chiến thắng. Cũng có người cho rằng, việc bug nhà chính ở các trận đấu mà quân bài đẹp như thế thì vốn dĩ chẳng có gì đặc biệt. Song rõ ràng, timeline vượt trội ở những trận đấu bug nhà chính cùng với tỷ lệ thắng 100% vẫn đang chứng minh rằng sức mạnh của bug nhà chính trong map Gigiantic là thực sự khủng khiếp. Ít nhất thì cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có Clan nào tìm ra cách hoá giải những bài bug nhà chính của Slow But Sure.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất