Kỳ lạ: Hơn 10 năm, AoE Việt vẫn sử dụng công nghệ của huyền thoại Bé Yêu

17:23 - Thứ 2, ngày 21/03/2022


Mười năm qua, cộng đồng AoE Việt Nam đã chứng kiến hàng loạt sự thay đổi, mà chúng ta có thể gói gọn trong cụm từ "phát triển vượt bậc". Trong đó, đáng kể nhất chính là trải nghiệm xem AoE. Từ chỗ phải mò mẫm tìm kiếm các đường link sopcast và theo dõi các trận đấu với chất lượng quay phát rất mờ, giờ đây, khán giả đã có thể theo dõi các trận đấu Đế Chế đỉnh cao trên đủ các loại thiết bị, từ màn hình Tivi cho đến điện thoại thông minh, với chất lượng hình ảnh và âm thanh ở mức cao nhất. Thậm chí khán giả còn có thể bình luận về trận đấu và tương tác trực tiếp với bình luận viên. Có thể nói, theo dõi AoE ở thời điểm hiện tại là một loại tiện nghi, một hình thức giải trí đúng nghĩa.

 

Thế nhưng, những người trẻ, hay cho dù là cả những con người đã theo dõi AoE "đời đầu", đâu hẳn đã hiểu rằng, để có được một nền AoE chuyên nghiệp như hiện tại, AoE Việt đã chập chững bước những bước đầu tiên khó khăn đến như thế nào. Mà người giúp nền AoE có thể bước những bước đi đầu tiên ấy, chính là Đức Vượng - Bé Yêu.

 

Huyền thoại Bé Yêu

 

Không chỉ sáng lập ra trang web cho cộng đồng AoE, Bé Yêu còn là người đầu tiên nghiên cứu và áp dụng công nghệ quay phát AoE bằng phần mềm Radmin. Công nghệ này giúp cho người xem có thể theo dõi nhiều màn hình thao tác của game thủ, còn các bình luận viên hay kỹ thuật viên cũng rất dễ dàng thao tác chuyển màn hình để phục vụ công tác bình luận, tường thuật diễn biến trận đấu. Nhờ có Bé Yêu mà AoE Việt Nam lần đầu tìm ra được hướng đi lên con đường chuyên nghiệp. Ngày nay, dù đã trải qua hơn 10 năm, nền công nghệ thông tin trên toàn cầu đã bùng nổ và thay đổi quá mạnh mẽ, còn ở Việt Nam cũng có rất nhiều kỹ sư tin học tài ba, song điều kỳ lạ là công nghệ quay phát của Bé Yêu vẫn được áp dụng. Nói là tưởng nhớ huyền thoại Bé Yêu có lẽ chỉ đúng một phần. Nguyên nhân cơ bản nhất chính là, công nghệ quay phát đó vẫn còn rất tốt, và bởi, thời điểm này vẫn chưa một ai có thể tìm ra được phương pháp tối ưu hơn.

 

Có chăng, nhờ vào sự phát triển của công nghệ và cải thiện băng thông Internet, các game thủ có thể tự livestream các trận đấu mà không cần tới địa điểm thi đấu trực tiếp nữa. Song dù là vậy, chất lượng các trận đấu vẫn không thể nào tốt bằng phương pháp quay phát cũ được. Nên nói Bé Yêu là người đặt nền móng cũng đúng, mà thậm chí nói rằng Bé Yêu là người đi trước thời đại cũng chẳng sai.

 

Giải đấu AoE Bé Yêu Cup được tổ chức thường niên nhằm tri ân, tưởng nhớ những đóng góp của Bé Yêu đối với cộng đồng AoE

 

Ngày nay, AoE đã không còn là một tựa game "quán nét". Thay vào đó, Đế chế đã trở thành một tựa game mà ở đó, các game thủ trở thành những streamer nổi tiếng với lượng người xem đông đảo cùng thu nhập cực khủng. Ở đó, chúng ta có những giải đấu lên đến hàng trăm triệu đồng, được tổ chức chuyên nghiệp và quy mô không kém gì những giải đấu thể thao chính thống. Ở đó, chúng ta được chứng kiến rất nhiều điều.... Nhưng ở đó, chúng ta đã không còn Bé Yêu.

 

Song, dẫu cho con người tài hoa bạc mệnh ấy không còn nữa, những di sản của anh, bao gồm cả vật chất lẫn tinh thần, vẫn sẽ còn trường tồn trong cộng đồng AoE. Để tri ân và tưởng nhớ đến anh, cộng đồng AoE Việt Nam hằng năm vẫn tổ chức giải đấu được mang tên "AoE Bé Yêu Cup".

Đình Chiến
Xem thêm:

Vô Thường


Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất