Lại xuất hiện drama ở giải League, AoE Việt chính thức tách đôi?

20:49 - Thứ 5, ngày 25/01/2024


Giải League mùa thứ ba sẽ diễn ra mà không có sự tham gia của 4 đơn vị gồm EGO, VEC, Thiên Khôi, Kinh Bắc và câu chuyện đằng sau đang được hé lộ?

CSDN Studio và Vitamin mới đây đã thông báo tổ chức giải AoE League mùa thứ ba. Nhưng so với hai mùa đầu tiên, mùa giải này sẽ không có sự góp mặt của 3 clan chuyên nghiệp gồm EGO, Thiên Khôi, VEC và clan bán chuyên Kinh Bắc. Như vậy, giải League mùa này gần như một giải đấu nội bộ khi chỉ có hai clan Vitamin và Sparta (cùng thuộc nhánh của CSDN Studio) và một số game thủ Trung Quốc tham dự.

 

Thông báo của clan Vitamin (Ban tổ chức)

 

Ban đầu, CEO của Vitamin (đại diện ban tổ chức) đã thông báo trước cộng đồng rằng họ đã gửi thư mời cho tất cả các đơn vị chủ quản cũng như game thủ của AoE Việt Nam, nhưng một số đơn vị nói trên không tham dự. Tuy nhiên, câu chuyện lại rẽ sang một hướng khác sau những tiết lộ của EGO, VEC cũng như Thiên Khôi.

 

Cụ thể, theo các bài viết cũng như bình luận của ông bầu EGO, VEC và quản lý team Thiên Khôi, chúng ta thấy rằng cách mời tham dự giải của Vitamin rất có vấn đề. Thay vì gửi thư mời cho các quản lý hoặc những người đứng đầu các công ty chủ quản của game thủ, họ lại gửi thư mời trực tiếp cho các game thủ, thậm chí là gọi điện cho game thủ trước rồi sau đó mới thông báo cho quản lý. Thậm chí các clan trên còn không nhận được email mời như phía Vitamin công bố. 

 

Status của ông bầu EGO

 

Ông bầu Xuân Đạt bức xúc

 

Việc gửi thư mời trực tiếp game thủ mà không thông qua công ty chủ quản là điều chưa từng có tiền lệ trong cộng đồng AoE. Tất nhiên sẽ khập khiễng nếu nói AoE đạt mức độ chuyên nghiệp như các bộ môn thể thao chính thống (ví dụ như bóng đá), nhưng cũng từ các môn thể thao ấy mà suy ra, thì cũng chẳng nơi đâu lại có chuyện mời game thủ không thông qua quản lý như vậy. Việc gửi thư mời cho quản lý cho thấy sự chuyên nghiệp và cả tôn trọng lẫn nhau giữa các công ty. Dĩ nhiên ở chiều ngược lại, mời trực tiếp game thủ cho thấy sự thiếu tôn trọng với chính công ty chủ quản của game thủ đó.

 

Thậm chí theo như status mới đây của PGĐ EGO - Vũ Đình Tú (nickname Ver), thì chúng ta còn thấy một khía cạnh khác của vấn đề. Đó là phía ban tổ chức giải đấu "sợ" rằng các đơn vị khác không tham dự giải, nên mới gửi thư trực tiếp cho game thủ để đánh vào tâm lý "giải thưởng lớn", "cần tiền tiêu Tết",... từ đó game thủ sẽ gây áp lực đến công ty để được phép tham gia giải đấu. Chưa dừng lại ở đó, phía EGO cũng tiết lộ rằng ban tổ chức gửi thư mời vào ngày 17, nhưng hạn phúc đáp lại là ngày 18, bên cạnh đó còn gửi thư mời sai game thủ. Điều đó làm dấy lên nghi vấn rằng liệu Vitamin và CSDN Studio có thực sự muốn mời các bên tham dự hay không? Hay chỉ cố tình làm mọi thứ một cách thủ tục để tránh búa rìu dư luận?

 

PGĐ EGO lên tiếng, đồng thời có đăng đầy đủ về đoạn chat giữa các bên

 

Những câu hỏi trên chắc chắn chỉ có Vitamin mới là những người có câu trả lời rõ ràng nhất. Nhưng ngay cả khi họ né tránh vấn đề này, sẽ không thể phủ nhận một thực tế rằng giải League mùa ba chính là sự suy tàn của hệ thống giải đấu AOE League. Sau hai mùa xây dựng cơ chế lên xuống hạng, bây giờ các cơ chế đó đều trở nên hoàn toàn vô nghĩa khi có đến hơn 50% các game thủ chuyên nghiệp của cộng đồng không có mặt trong giải đấu. Hơn hết, giải đấu này (và những drama quanh nó) dường như sẽ chính thức tách AoE Việt ra làm hai nửa hoàn toàn độc lập nhau, thậm chí là đối lập nhau giống như cộng đồng AoE nước láng giềng.

  

Phong Trần
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất