Làm đối thủ của Chim Sẻ Đi Nắng đã khổ, làm đồng đội của anh còn… khổ hơn?

23:32 - Thứ 2, ngày 27/06/2022


Phải làm đối thủ của Chim Sẻ Đi Nắng chưa bao giờ là điều dễ dàng với phần còn lại của nền AoE Việt Nam, và thậm chí là cả Trung Quốc. Không ít những game thủ hàng đầu như Hồng Anh, BiBi, Shenlong, Tiểu Thuỷ Ngư,… đã thẳng thắn bày tỏ sự ngán ngẩm trong những lần được phỏng vấn về đối thủ Chim Sẻ. Phải làm đối thủ của Chim Sẻ đã “khổ” là thế, nhưng có chắc được làm đồng đội của anh sẽ “sướng” hơn chăng?

 

Đầu tiên, phải nói rằng khi trong team có một người đầy bản lĩnh, cẩn thận, chỉn chu và có khả năng thi đấu toàn diện như Chim Sẻ Đi Nắng, thì game thủ đó sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Chẳng phải tự nhiên mà người hâm mộ nói rằng: Đánh cặp cùng Sẻ là được “cộng dame”. Khi có Chim Sẻ trong team, những tay chém có quyền phô diễn hết khả năng, thi đấu bán máu hết sức có thể bởi chỉ cần tạo được đủ thời gian cho Chim Sẻ chủ lực là gần như có 100% nắm chắc chiến thắng trong tay. Còn khi cầm cung, đồng đội cũng có thể thi đấu trong tâm thế thoải mái. Bởi Chim Sẻ Đi Nắng khi đánh chém cũng rất tinh quái và cực kỳ khoa học. Anh rất ít mất time, thậm chí nhiều trận đấu còn nở time chém một cách rất khủng khiếp. Vậy nên khi đồng đội bị ốp nhà thì ngôi sao AoE sinh năm 1996 cũng có thể ứng cứu kịp thời. Đã rất nhiều lần, những game thủ thuộc Top sau khi cặp cùng Chim Sẻ là được hưởng niềm vui nâng cao cúp vô địch.

 

Làm đồng đội của Chim Sẻ Đi Nắng không hề dễ dàng

 

Tuy nhiên, chẳng phải lúc nào mọi chuyện cũng “xuôi chèo mát mái” như vậy. Thi đấu tốt và cùng Chim Sẻ giành chiến thắng thì không sao, còn chẳng may thi đấu kém và khiến team của Chim Sẻ bị thua, người làm đồng đội chắc chắn sẽ phải hứng chịu nhiều gạch đá từ những fan cuồng. Đây chẳng phải là câu chuyện mới mẻ gì. Trước đây, từ khi Chim Sẻ Đi Nắng còn ở GameTV, rồi khi chuyển sang Sparta và giờ là SBS, các đồng đội của anh ở trong team luôn luôn bị soi mói rất nhiều. Dù rằng thực tế thì đa số người hâm mộ đều đúng, bởi khi mà Chim Sẻ thường rất ít mắc lỗi thì lỗi sẽ thuộc về phía đồng đội. Nhưng cũng phải hiểu rằng, không phải ai, mà đúng hơn là chẳng có một ai đạt tới trình độ của Chim Sẻ Đi Nắng. Chưa kể, rất nhiều lần những game thủ Top dưới, game thủ nghiệp dư được sắp xếp đánh cùng Chim Sẻ cũng bị chỉ trích chỉ vì… không đánh hay bằng Chim Sẻ. Rõ ràng những người hâm mộ cuồng nhiệt đang quá khắt khe và đánh giá đồng đội của Chim Sẻ Đi Nắng một cách không công tâm.

 

Phan Văn Đức thi đấu với tâm thế giao lưu vui vẻ nhưng vẫn bị chỉ trích khi làm đồng đội của Chim Sẻ Đi Nắng

 

Trường hợp mới nhất mà chúng ta được chứng kiến là tuyển thủ Phan Văn Đức tại giải đấu AoE Miền Nam Open IV. Đó là giải đấu mà Phan Văn Đức cùng một số ông bầu, nhà tài trợ,… được xếp vào cùng team của Chim Sẻ. Với một giải đấu phong trào như Miền Nam Open, với cách ghép cặp của team Chim Sẻ Đi Nắng, thì ai cũng hiểu rõ ý đồ của ban tổ chức. Đó là mong muốn giải đấu có hiệu ứng truyền thông, để các ông bầu có dịp thi đấu cạnh Chim Sẻ, và một phần là để giải có tính cạnh tranh. Dĩ nhiên bản thân đội trưởng SBS cũng chẳng hề đặt nặng thành tích của đội ở giải. Song khi mà chứng kiến đồng đội Phan Văn Đức thi đấu lóng ngóng, khán giả vẫn buông những lời lẽ chê trách chẳng mấy dễ nghe trên sóng livestream. Có lẽ sự nghiệp quần đùi áo số của Phan Văn Đức đã không ít lần phải nhận những lời chỉ trích khi anh thi đấu với phong độ kém, nhưng chơi AoE với tâm thế giao lưu, giải trí, vui là chính mà phải nhận những lời lẽ không hay thì chẳng đáng chút nào.

 

Vậy mới nói, làm đối thủ của Chim Sẻ Đi Nắng đã khổ, nhưng trong rất nhiều trường hợp thì làm đồng đội của Chim Sẻ còn khổ hơn. Dư luận và fan cuồng luôn là một điều gì đó vô cùng đáng sợ và rất khó để đương đầu.

Đình Chiến
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất