Lão Hổ vô địch: chớ nên bất ngờ

17:09 - Thứ 2, ngày 28/06/2021


Có lẽ trước khi siêu giải đấu cung R diễn ra, người ta nghĩ rằng cặp đôi vô địch không phải là Long - Ngư thì cũng sẽ là Luyến - Vũ. Nếu có điều kỳ diệu xảy ra thì niềm vui sẽ dành cho Việt Nam, chứ chẳng có ai ngờ rằng cặp Lôi Lão Hổ - Nhãn Tử lại là những người nâng cao chiếc cúp vàng danh giá. 

Đó là nhận định của số đông, tuy nhiên số đông cũng có lúc sai!

 

Trở lại thời điểm năm 2016-2017, Lôi Lão Hổ được đánh là người đánh Assyrian hay nhất trên đất Trung Hoa theo bảng xếp hạng chung của Trung Quốc, vượt lên trên cả những game thủ số má như Shenlong, Tiểu Thủy Ngư, Sơ Luyến,... Đủ thấy rằng kỹ năng cá nhân của game thủ này là cực tốt. Sở trường dâng A chỉ làm fan hâm mộ có ấn tượng đậm hơn về anh chàng này, chứ không thể bao quát hết trình độ của anh. Ngay cả Chim Sẻ Đi Nắng ở thời điểm đó khi phải đối đầu với Lôi Lão Hổ cũng phải toát mồ hôi hột.

Bên cạnh đó, khả năng team game của Lôi Lão Hổ nói riêng (nhánh Sơ Luyến nói chung) cũng vô cùng ấn tượng. Sau 4 năm, trình độ cung R của AoE Việt đã tiến bộ mạnh mẽ nhưng không có nghĩa là trình độ của game thủ Trung Quốc tụt lùi.

 

BXH AoE Trung Quốc năm 2017 (nguồn: Sơn Lê)

 

Mặt khác, cách ghép cặp đội hình của các đội còn lại trong giải đấu vừa qua cũng chưa phải là tối ưu nhất. Về phía hiệp hội La Mã, họ bất ngờ tách Long - Ngư ra ngay từ khi giải đấu bắt đầu khởi tranh. Còn đối với Việt Nam, những cách bố trí đội hình như Sẻ - No1, Hồng Anh - Kamachi,... cho thấy rõ mục đích của chúng ta là khiến cho các đội có lực lượng cân bằng hơn chứ không ưu tiên tạo đội hình mạnh nhất. Do đó, việc thất bại trước Hổ - Tử ở một giải đấu như thế này chẳng có gì là bẽ mặt, cũng không mấy bất ngờ.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Thành Lak


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất