Liên tục huỷ kèo đấu: Vấn nạn hay hệ quả?

10:01 - Thứ 4, ngày 28/09/2022


Câu chuyện huỷ kèo, thay đổi kèo ngay trước giờ thi đấu, thậm chí là bỏ kèo ngang chừng,… không còn là vấn đề mới của AoE Việt Nam. Tuy nhiên thời gian gần đây, tần suất huỷ kèo đấu diễn ra ngày một dày đặc và thường xuyên hơn. Đến nỗi người hâm mộ còn phải tỏ ra chán nản và ngán ngẩm khi chứng kiến lịch thi đấu. Bởi dù kèo đấu có hay đến mấy thì cũng chẳng đáng háo hức, khi mà khả năng bị huỷ là có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Song câu chuyện “huỷ kèo” giờ đây lại không phải là vấn nạn của AoE Việt Nam, mà được coi là hệ quả tất yếu.

 

Hãy nhìn nhận vào một thực tế rằng, ngoài SBS trong năm vừa qua được “bành trướng” lực lượng, tất cả các Clan còn lại đều mỗi ngày một neo người hơn. VEC từ 3 Clan rút gọn xuống còn 2, và giờ đây mỗi Clan của họ chỉ vừa đủ 4 người để thi đấu. EGO cũng trong tình trạng chẳng khá khẩm hơn. Bởi mặc dù họ có những game thủ “dự bị”, thì phải thẳng thắn nói rằng những game thủ dự bị có cũng như không. Đó chính là trường hợp của Gunny và No1, những người chơi vì đam mê, thích thì mới cầm chuột, chứ chẳng còn coi AoE là công việc, là cái nghề.

 

Tình trạng huỷ kèo diễn ra khá thường xuyên

 

Đó cũng là lý do vì sao mà khi một game thủ nào đó có việc bận đột xuất, thì kèo đấu sẽ lập tức bị huỷ. Các quản lý của công ty dù muốn đảm bảo tính chuyên nghiệp cũng lực bất tòng tâm, khi mà nhân sự của các Clan không thể đáp ứng.

 

Câu chuyện huỷ kèo vì không đủ người là một vấn đề tất yếu sẽ phải xảy ra mà thôi. Dù lạc quan đến mấy, cũng phải nhìn nhận rằng AoE hiện tại, với những con người hiện tại, với hướng đi hiện tại sẽ chỉ có thể duy trì một cách miễn cưỡng, chứ không thể nào phát triển hay tìm lại ánh hào quang năm xưa. Có lẽ đã đến lúc mà cộng đồng cần có một sự thay đổi mang tính cách mạng, nếu không muốn tình trạng huỷ kèo, tình trạng giải tán các Clan diễn ra một cách nhanh chóng hơn!

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất