Lời cảm ơn AoE Việt Nam gửi đến các ông bầu của AoE Trung Quốc trong năm 2022

17:16 - Thứ 6, ngày 20/01/2023


Và thế là một năm nữa lại chuẩn bị đi qua. Đối với cộng đồng AoE Việt, năm 2022 là một năm có nhiều thăng trầm. Chúng ta có những sự kiện hấp dẫn và thú vị, song cũng chẳng thiếu những biến động. Mà ngay ở thời điểm chuẩn bị bước sang năm Quý Mão 2023, những người lạc quan nhất cơ hồ cũng hình dung ra được khó khăn mà AoE Việt sẽ phải đương đầu trong thời gian sắp tới.

 

Thế nhưng, nếu ngẫm kỹ lại, những sự kiện trong năm cũ cũng phần nào đó mở ra những tín hiệu tích cực. Một trong số đó là những kèo đấu AoE Trung – Việt “có thưởng nhân dân tệ”. Đặc biệt là khoảng nửa sau năm 2022, các kèo đấu Trung – Việt có thưởng tiền ngày càng xuất hiện nhiều. Trong đó có rất nhiều kèo đấu hot khi có sự góp mặt của những cao thủ cung R hàng đầu nền AoE hai nước như Shenlong, Sơ Luyến, Tiễn Như Vũ, Chim Sẻ Đi Nắng, BiBi, Hồng Anh,…

 

Kèo đấu "tất niên" Trung - Việt tối 19/1 cũng là một kèo đấu có thưởng từ phía Trung Quốc

 

Không thể phủ nhận, chính sự xuất hiện của tiền thưởng đã làm cho các trận đấu giao hữu Trung – Việt đem đến một bộ mặt hoàn toàn khác. Game thủ bước vào hầu hết các trận đấu với tâm lý quyết thắng, sự quyết tâm cao và cả thái độ nghiêm túc, không khác gì so với khi thi đấu giải. Điều đó giúp cho chất lượng chuyên môn của đa số các kèo đấu đều ở mức rất cao. Cũng đồng nghĩa là khán giả hai nước được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn, nảy lửa. Còn về phía game thủ, họ có thêm một nguồn thu nhập không nhỏ. Nên biết rằng, trong bối cảnh nền kinh tế hiện tại nói chung và hiện trạng AoE Việt nói riêng, thì số tiền vài trăm đến vài nghìn tệ ở một kèo đấu chỉ diễn ra vỏn vẹn trong một buổi tối được coi là một số tiền lớn. Đó cũng là nguồn thu nhập đáng kể của các game thủ Việt Nam trong khoảng nửa cuối năm nay.

 

Tất nhiên, người hâm mộ AoE Việt Nam đều biết rằng đứng sau các kèo đấu có thưởng nhân dân tệ chính là các ông bầu của AoE Trung Quốc, nhưng cụ thể những ông bầu đó là ai, tại sao họ lại treo thưởng liên tục và đều đặn như vậy, thì lại rất mơ hồ.

 

Ông bầu của Tiễn Như Vũ là một trong số những người thường xuyên tài trợ để tổ chức các kèo đấu HOT

 

Theo thông tin tìm hiểu từ aoe.vn thì chính ông bầu của game thủ Tiễn Như Vũ là người đứng ra tài trợ nhiều nhất cho các kèo Trung – Việt nói trên. Ông bầu này được cộng đồng AoE Trung Quốc biết đến với tên gọi là anh Đồng, sinh năm 1972, là một người vô cùng đam mê trò chơi Đế Chế. Dĩ nhiên đam mê của anh được bộc lộ một cách quá rõ ràng thông qua việc tự bỏ tiền túi của bản thân ra để treo thưởng cho các game thủ. Bên cạnh đó, anh Đồng cũng được biết đến là người đứng ra ngăn chặn rất nhiều kèo đấu cờ bạc của AoE Trung – Việt.

 

Happy - Một ông bầu cũng rất tâm huyết của AoE Trung Quốc

 

Cùng với anh Đồng, một ông bầu khác cũng rất tâm huyết và thường xuyên đứng ra tài trợ là Happy (biệt danh của ông bầu này). Ngoài ra, bên phía nhánh của Tiễn Như Vũ hay nhánh Sơ Luyến, Shenlong,… cũng có không ít những mạnh thường quân khác góp sức để duy trì cộng đồng AoE mà không màng đến lợi nhuận.

 

Trong khi đó, nhánh của bà Thanh Thanh (nhánh game thủ Tiểu Thuỷ Ngư) thì hoạt động tương đối khác biệt. Họ không trực tiếp treo thưởng cho các kèo giao hữu Trung – Việt, thay vào đó, số tiền các ông bầu tài trợ sẽ được gom lại để tổ chức giải đấu. Chỉ tính trong năm 2022, bà Thanh Thanh cùng với Hiệp hội La Mã đã tổ chức giải AoE Cúp Đại Soái với tổng tiền thưởng hơn 250 triệu VNĐ, Cúp Kế Nghiệp hơn 200 triệu VNĐ cùng một số giải đấu nhỏ khác nhưng tiền thưởng cũng rất cao.

 

Bà Thanh Thanh cùng các game thủ của Hiệp hội La Mã

 

Song dù cách làm khác nhau, dù thực tế trong mối quan hệ nội bộ của họ vẫn có những khúc mắc chưa thể tháo gỡ, thì mục tiêu cuối cùng các nhánh bên AoE Trung Quốc duy trì cộng đồng, duy trì niềm đam mê AoE của cả hai nước Việt - Trung. Họ có những ông bầu sẵn sàng vung tiền túi ra, và theo thông tin từ Trung Quốc, thì tất cả đều vì mục đích phi lợi nhuận. Những ông bầu này gần như không thu được lợi ích gì cả. Tất cả chỉ vì đam mê AoE mà thôi.

 

Nhân dịp năm Nhâm Dần chuẩn bị khép lại, cả hai đất nước Việt Nam và Trung Quốc sẽ cùng đón năm mới Quý Mão, xin được thay mặt các game thủ AoE Việt nói riêng và cộng đồng AoE Việt Nam nói chung được gửi lời cảm ơn đến những ông bầu của AoE Trung Quốc, với những đóng góp và tâm huyết duy trì, phát triển nền AoE.

 

Chúc cho các ông bầu sang năm mới được dồi dào sức khoẻ, tiếp tục giữa nhiệt huyết và ngọn lửa đam mê với AoE. Từ đó, cộng đồng AoE hai nước Việt – Trung không chỉ được duy trì mà còn ngày một phát triển, đồng thời thắt chặt tình hữu nghị giữa hai bên.

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Anh Huy


Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất