Lượt đi lượt về: Cơ hội của VaneLove và Hà Nội hay lại "thêm một lần đau"?

17:46 - Thứ 5, ngày 14/10/2021


Những thông tin hé lộ về giải đấu 4vs4 cuối tháng 10 cho khán giả AoE Việt Nam biết rằng, sáu Clan hàng đầu sẽ tham gia thi đấu vòng tròn tính điểm với thể thức lượt đi và lượt về.

 

Nhìn chung, hình thức lượt đi và về chẳng phải là một hình thức mới lạ. Thậm chí đây còn là một hình thức thi đấu vô cùng phổ biến trong bộ môn bóng đá, bởi nó giúp cho giải đấu đạt được tính công bằng cao hơn. Các đội tuyển hay CLB tham dự giải sẽ được chơi trên cả sân nhà và sân khách, đồng thời việc phải chạm mặt nhau tới hai lần cũng giúp cho trình độ của đôi bên được phân biệt rõ ràng, hạn chế đi sự may rủi. Nhưng đối với AoE thì lại khác! Từ trước đến nay, rất hiếm khi có một giải đấu nào thi đấu với hình thức lượt đi và về. Bất kể thi đấu vòng tròn tính điểm hay loại trực tiếp, chỉ cần một lượt thi đấu là đủ. Nguyên nhân của việc này lại có rất nhiều, có thể kể đến như hạn chế về thời gian tổ chức giải hoặc ban tổ chức muốn tăng tính hấp dẫn và bất ngờ,... Cũng chính bởi lẽ ấy, trong lịch sử các giải đấu đã không ít lần chứng kiến các đội không được đánh giá cao cuối cùng lại trở thành nhà vô địch. 

 

Lần này thì khác, việc lựa chọn hình thức thi đấu lượt đi và về đã cho thấy được mục tiêu hết sức rõ ràng từ đơn vị tổ chức giải đấu: sự công bằng. Để vô địch giải đấu, đội hình 4vs4 cần phải thi đấu thực sự tốt, có tính gắn kết với nhau và tuyệt nhiên không thể trông chờ vào sự may rủi. Dù rằng tất nhiên sự may mắn luôn là một phần tất yếu của cuộc chơi, nhưng lần này, nó hoàn toàn không có quyền "quyết định" đến thắng thua giống như nhiều giải đấu trước đó nữa. Chính vì vậy, những Clan có chất lượng nhân sự tốt và thực sự mạnh về 4vs4 sẽ được đánh giá rất cao ở giải lần này. Trong đó, chúng ta ắt không thể bỏ qua Hà Nội của game thủ VaneLove.

 

Clan AoE Hà Nội sẽ bằng mọi cách giải cơn khát danh hiệu (Ảnh minh họa)

 

Sáu Clan tham dự giải đều là những đội tuyển AoE hội tụ tinh hoa của AoE Việt Nam ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên Hà Nội luôn là Clan nổi bật nhất. Trước tiên, đây là Clan có mục tiêu và khao khát lớn nhất, vượt lên trên tất cả. Đã hơn 3 năm qua, VaneLove cùng với Hà Nội chẳng thể giành lấy một danh hiệu nào. Họ trải qua rất nhiều giải đấu, có thời điểm đã ở gần kề với chiếc cúp vô địch song kết quả cuối cùng vẫn chỉ là những ánh mắt đượm buồn, nhìn đối thủ bước lên bục cao nhận giải. Cơn khát danh hiệu của Clan AoE thủ đô có thể nói là đã đến thời điểm cực hạn. Mặt khác, những game thủ như VaneLove, Hoàng Mai Nhi đang có những dấu hiệu của tuổi tác, thời gian không cho phép họ có thêm nhiều lần sảy chân. Tất cả những yếu tố trên đã hình thành nên một thứ khao khát, thứ khao khát ấy rõ ràng đến nỗi ngay cả những người ngoài cuộc, thậm chí là khán giả chỉ theo dõi trên màn ảnh hay các phương tiện thông tin cũng có thể cảm nhận được. 

Bên cạnh khao khát, Hà Nội có cơ sở để nghĩ về chức vô địch ở giải lần này. Họ có những con người thi đấu vô cùng kinh nghiệm trong map 4vs4. Họ có thể chơi với nhiều cách chơi đa dạng từ tấn công nhanh cho đến những thế trận đưa về đời 4 để đánh lâu dài. Họ có thể thích nghi với nhiều đối thủ khác nhau và quan trọng hơn hết là họ có kinh nghiệm. Những con người như VaneLove, Xuân Thứ, Cam Quýt, Hoàng Mai Nhi đã quá hiểu nhau, đã có quá nhiều thời gian để thi đấu cùng nhau. Mặc dù 3 năm không có danh hiệu, nhưng tập hợp của những cá nhân xuất sắc chắc chắn sẽ mang đến sự tự tin không nhỏ cho Hà Nội ở giải đấu sắp tới. Việc xếp Hà Nội vào danh sách ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là điều mà tất cả những người hâm mộ AoE Việt Nam đều có thể tán thành.

 

VaneLove tại giả đấu AoE Bé Yêu Cup 2020

 

Tuy nhiên, đây ắt hẳn cũng chẳng phải một giải đấu dễ dàng với Hà Nội. Họ có những điểm vượt trội hơn Clan khác, cũng có những mục tiêu rất rõ ràng, song đó chưa phải là những điểm mấu chốt hay yếu tố quyết định đến chức vô địch. Chúng ta thấy rằng, rất nhiều Clan sẵn sàng đứng ra cản đường của Hà Nội. Trong đó, BiBi Club chính là một ví dụ điển hình nhất. Dù về mặt lý thuyết, BBC không bao giờ được đánh giá cao hơn Hà Nội, nhưng thực tế hai Clan này lại thường "khắc chế" lần nhau khi vào giải, mà phần thua thiệt lại thường nghiêng về Hà Nội nhiều hơn. Bên cạnh đó, những Thái Bình mới bổ sung lực lượng, Nghệ An có đội hình đồng đều và Sài Gòn trở lại mạnh mẽ cùng đã hoàn toàn sẵn sàng nghênh chiến Hà Nội. Thậm chí, Slow But Sure với đội hình non trẻ cũng khiến VaneLove và các đồng đội phải dè chừng và chẳng dám chủ quan. Bởi ở những trận giao hữu trước đây, SBS cũng đã gây ra rất nhiều khó khăn với Hà Nội khi cả hai bên cùng tung ra đội hình mạnh nhất. 

Hà Nội cần vô địch, VaneLove cần vô địch. Nhiều người hâm mộ cũng mong như vậy, những status của VaneLove về câu chuyện giữa vô địch và lấy vợ thường xuyên bị đem ra làm trò vui, nhưng đằng sau đó, phần lớn chúng ta đều thấy có chút tiếc nuối cho game thủ này. Nhưng những cái "cần", cái "mong", cái "tiếc" ấy sẽ chẳng giúp ích gì nhiều. Muốn vô địch, Hà Nội chỉ còn cách phải tự chứng minh họ xứng đáng với điều đó mà thôi.

Trà My

Có thể bạn quan tâm

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất