21:14 - Thứ 2, ngày 23/03/2020
Giải thích cụ thể cho sự thất bại này, có thể bắt đầu từ giải đấu VNC 2018. Khi đó Microsoft Studi muốn lấy cộng đồng AOE Việt Nam làm xuất phát điểm cho phiên bản mới này, một số tiền “khổng lồ” được MS móc hầu bao biến VNC 2018 là giải đấu AOE có giải thưởng lớn nhất lịch sử AOE Việt Nam tính tới thời điểm 2018. Nhưng, họ quá bất cẩn, một phiên bản ra mắt với quá nhiều điều gây thất vọng như vấn đề kết nối, đồ họa chưa tối ưu hay thậm chí những lỗi cơ bản như mắc dân, quân…thường xuyên xảy ra. Mặc dù với ban tổ chức, VNC 2018 có thể tạm gọi là một giải đấu thành công, nhưng với nhà phát hành, đó là một màn “trình làng” rất đáng trách. Khán giả Việt Nam bắt đầu “dị ứng” với AOE: DE từ thời điểm đó.
Giải đấu đầu tiên có sự tài trợ của "cha đẻ" tựa game AOE
Sau hai năm với hơn 10 lần nâng cấp, có thể nói hiện tại AOE: DE có cho mình sự mượt mà tới từ hệ thống Server tối tân của MS, hình ảnh sắc nét, các nền văn minh được cân bằng hơn rất nhiều. Nhưng….vẫn không thành công. Bởi lẽ, thêm một lý do nữa tới từ cộng đồng AOE, đó chính là lối chơi của AOE: DE là thiếu sự hấp dẫn, kịch tính khi mà người chơi có thể tấn công từ rất sớm và speed thi đấu chủ yếu là 1.5 khiến phần đông cảm thấy khá…buồn ngủ.
Cộng đồng AOE: DE so với cộng đồng AOE 1 của Việt Nam có thể khẳng định là ít hơn về số lượng người chơi nhưng lại có số lượng Quốc gia tham dự tới hơn 30 nước và vùng lãnh thổ. Chính vì sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và đặc biệt là sở thích chơi game của mỗi quốc gia là khác nhau, dù muốn D3KT hay cung R, cộng đồng AOE: DE Việt Nam cũng khó có thể “làm chủ” tất cả. Thế nên, bài toán “đồng hóa” lại một lần nữa cần lời giải đáp.
Là Việt Nam sẽ “đồng hóa” Thế giới, hay Thế giới phải thay đổi theo Việt Nam?
Tất nhiên, với những người coi AOE chỉ là một trò chơi, điều này chẳng đáng bận tâm. Bởi lẽ, họ cũng không có quá nhiều thời gian, tình cảm để lo những thứ hư vô mờ mịt này. Nhưng với những người yêu AOE, những người xem AOE như một phần của cuộc sống, dù AOE: DE khiến họ rất “bất mãn” nhưng cũng xuất phát điểm từ tình yêu. Họ muốn cái hay, cái đẹp, cái mà họ gắn bó của tuổi thơ của mình, nếu có thể, AOE: DE phải duy trì chứ không thể làm nó biến mất.
Liệu khi AOE: DE hài hòa được giữa cộng đồng AOE 1 Việt Nam và Quốc tế, điều gì sẽ xảy ra?
T90Offical, đơn vị phát triển giải đấu của AOE2: DE ngày hôm qua phá kỷ lục với số lượng người xem trực tiếp lên tới 45.000 người, giá trị Donate trong một ngày vượt quá 10.000 USD. Nếu AOE Việt Nam có thể vươn mình trỗi dậy, chơi một thứ AOE khiến cả Thế giới phải đón xem những giải đấu quốc nội của chúng ta như cách fans Liên minh huyền thoại Việt Nam theo dõi các giải đấu của Hàn Quốc, điều đó liệu có tuyệt vời hơn hiện tại không?
Rất nhiều khán giả nói rằng, AOE là game của thế hệ 8x 9x đời đầu, thay đổi cũng sẽ không giúp AOE sống lại thời kỳ huy hoàng của mình. Nhưng, cách mà AOE2: DE đang sống lại từng này là minh chứng rõ rệt nhất, khi gameplay đủ hấp dẫn AOE I cũng sẽ làm được điều tương tự.
Thời gian tới, AOE: DE Việt Nam sẽ có rất nhiều thay đổi, phương hướng chính sẽ “chiều lòng” khán giả Việt Nam. Hi vọng hướng đi này sẽ giúp hai cộng đồng gắn kết hơn để tạo ra một sân chơi thực sự tầm cỡ cho nền AOE nước nhà.
THÔNG BÁO TỔ CHỨC GIẢI ĐẤU 4VS4 RANDOM - TRI ÂN KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT EGOPLAY
Chu Xuân Rơi - 23/11/2024
Ngay sau khi Cúp Tinh Hoa khép lại, cộng đồng AoE Việt Nam và Trung Quốc sẽ đến với giải đấu tiếp theo là AoE Thiên Khôi lần 3.
Đình Chiến - 21/11/2024
Nhằm cổ động và thúc đẩy phong trào AoE, một số địa phương vẫn duy trì các giải đấu Tỉnh thường niên, điển hình là Thanh Hóa. Tuy nhiên, tin buồn là AoE Thanh...
Phong Trần - 20/11/2024
Với bộ quy tắc được xây dựng khoa học, tỉ mỉ, dựa trên cơ sở bộ luật chuẩn D3KT của cộng đồng AoE Việt Nam - Trung Quốc, nền tảng EGOPLAY sẽ giúp cho trải...
Phong Trần - 19/11/2024