Mạnh Hào: "Map này chỉ có Hồng Anh mới thắng Sẻ được"

17:35 - Thứ 3, ngày 07/02/2023


Trong kèo đấu với Chim Sẻ Đi Nắng, mặc dù đã để thua tâm phục khẩu phục với tỷ số 2-9 về trận, nhưng Hồng Anh vẫn có một trận đấu toả sáng đúng với phẩm chất của mình.

Công bằng mà nói, Hồng Anh là một game thủ không quá giỏi trong việc khắc phục các bài xấu. Thậm chí đã không ít lần, cựu thành viên của team Thái Bình dò lỗi, biến một map đẹp thành map nghèo và nhận thất bại cay đắng, gây nên sự ức chế cho hàng nghìn khán giả theo dõi anh. Tuy nhiên chỉ cần một bài vừa đủ đồ và không bị dò lỗi đồ ăn, Hồng Anh vẫn luôn biết cách tạo ra điểm nhấn.

 

Trong trận thứ 3 của C2, kèo Hồng Anh vs Chim Sẻ Đi Nắng diễn ra tối ngày 6/2 vừa rồi, anh đã chứng minh được phẩm chất ép đời công rát, thứ đã làm nên thương hiệu cho cái tên Hồng Anh trong nhiều năm liền.

 

Map của Hồng Anh chỉ có 1 voi câu về nhưng vẫn kick đời ở 9 phút 54 giây

 

Đó là map đấu mà Mace của Hồng Anh chỉ có đúng 1 voi để câu về nhà chính. Bầy hươu đầu của game thủ này ở khá xa, nhưng cũng rất may là nó ở gần với cánh rừng già nên không tốn nhiều thao tác. Ngoài ra, sau đó anh còn câu được thêm 1 voi nữa về với BS nhưng ở thời điểm khá muộn, cùng với đó là ăn thêm một bãi quả phụ để lên đời. Nhìn chung, đây không phải một map đấu đến nỗi quá xấu, nhưng cũng chẳng phải lý tưởng để ép đời. Thế nhưng điều đáng nói là Hồng Anh vẫn có thể kick đời ở 9 phút 54 giây trong trận đấu này khi lựa chọn bài 23 dân.

 

Hồng Anh ép đời quá tốt khiến bài Ya kick 10p4x của Chim Sẻ trở thành bài "không lên đời"

 

Ở phía bên kia chiến tuyến, Chim Sẻ Đi Nắng có một map đấu khá đẹp với 3 voi về nhà chính. Ngoài ra game thủ này cũng có bãi quả phụ cùng với một thế nhà nhiều rừng, khá khung, thích hợp cho việc phòng thủ. Với một map được cầm Yamato, Chim Sẻ lựa chọn chơi với 26 dân và ép đời III ở khoảng 10 phút 45 giây. Tất nhiên con số trên chưa phải chuẩn mực, nhưng trong một thế trận Ya nhiều dân và chơi thế thủ thì ép đời như trên cũng không đến nỗi quá tệ.

 

Nhưng không may cho Chim Sẻ, dù anh không lên đời quá muộn, song việc Hồng Anh ép đời quá tốt đã khiến cho game thủ này gặp quá nhiều bất lợi. Game thủ của EGO với việc ép sớm hơn gần 1 phút đã ngay lập tức chiếm được thế công, dâng 1 nhà BY ngay sát nhà Chim Sẻ, đồng thời nâng luôn giáp +4 cho BY từ rất sớm. Chính điều này đã đẩy đội trưởng team SBS rơi hoàn toàn vào thế bị động và sau đó phải nhận thất bại. 

 

Chim Sẻ xây 2 nhà Y thủ nhưng Hồng Anh lại nâng được giáp +4 cho Y

 

Đánh giá về trận đấu này, BLV Tuân Tiền Hải và người hâm mộ đã dành rất nhiều lời khen cho Hồng Anh về khả năng ép đời và công rát. Trong khi đó, game thủ Mạnh Hào của team SBS cũng khẳng định rằng, đây là map mà chỉ có Hồng Anh mới thắng được Chim Sẻ Đi Nắng.

 

Đánh giá của game thủ Mạnh Hào về trận đấu

 

Chung cuộc kèo đấu, Hồng Anh vẫn để thua 2-9 về trận (0-3 về C) trước Chim Sẻ. Trận đấu trên chỉ là một điểm sáng hiếm hoi của game thủ quê Phú Thọ mà thôi. Bởi ở phần còn lại, Hồng Anh tỏ ra hoàn toàn cóng khi đối đầu với Chim Sẻ Đi Nắng và không ít lần mắc lỗi dẫn đến những trận thua tệ hại.

 

Đình Chiến

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất