Mạnh Hào nói nguyên nhân vì sao game thủ AoE trẻ ngày nay chậm tiến bộ hơn thời trước

08:41 - Thứ 4, ngày 29/11/2023


Không thể phủ nhận rằng các game thủ AoE trẻ ngày nay chậm tiến bộ hơn trước đây rất nhiều, và mới đây game thủ Mạnh Hào chia sẻ nhận định của anh.

So với thế hệ của những game thủ AoE ngày trước, lớp trẻ hiện nay quả thực có phần chậm tiến bộ hơn rất nhiều. Ngoài trường hợp của 2k1 Bắc Ninh, những game thủ cùng thuộc thế hệ 2k như Gió, Hữu Long, Mạnh Hà, Sỹ Yamato,... đều không có bước tiến quá nổi bật trong thời gian qua. Mặc dù khi thi đấu tại các giải phủi, họ rất mạnh, song khi đặt vào các kèo đấu chuyên nghiệp hay giải đấu lớn, họ hóa ra chỉ là những "chú thỏ non nớt".

 

Thế hệ 2k chỉ có Vũ Ngọc Luận (2k1 Bắc Ninh) là hoàn toàn bứt phá so với phần còn lại

 

Nếu so sánh các game thủ này với thế hệ 9x ngay trước đó là Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh, BiBi,... chúng ta dễ dàng nhận ra ngay sự khác biệt. Năm 16 tuổi, Chim Sẻ đã là thần đồng vang danh cả Việt Nam và Trung Quốc. Thậm chí bỏ qua một tài năng hiếm gặp như Chim Sẻ đi nữa, những BiBi, Hồng Anh, HeHe,... kể từ thời điểm ra mắt cộng đồng cũng chỉ mất một khoảng thời gian rất ngắn để vươn đến đỉnh cao. Thậm chí các game thủ này còn tạo cho mình dấu ấn rất rõ nét trong phong cách chơi, như BiBi mạnh về khả năng phát triển, Hồng Anh mạnh về ép đời và tấn công phũ phàng, HeHe có khả năng vẩy E nhanh như điện và lối đánh biến ảo vô cùng khó chịu. Rõ ràng đây là điều mà các game thủ trẻ hiện nay chưa làm được, họ gần như không có dấu ấn nào cho riêng mình.

 

Nói về vấn đề này, trong một lần cầm mic bình luận cho game thủ trẻ Sỹ Yamato mới đây, game thủ Mạnh Hào của clan Vitamin đã tiết lộ nguyên nhân vì sao lại có sự khác biệt như vậy.

 

"Game thủ trẻ bây giờ tiến bộ chậm hơn bọn tôi ngày trước. Bởi tầm tuổi này bọn tôi đã đánh độ đế chế ở các quán net nhiều lắm rồi. Bài vở như thế nào, phải làm cái gì, khi ấy bọn tôi đều biết hết, có chăng là thiếu tí kinh nghiệm thôi. Cứ phải động vào kinh tế thì mới nhanh cứng được. Còn về 2k1 Bắc Ninh, cũng không hẳn là tiến bộ nhanh vì em ấy cũng có thời gian chơi AoE khá dài rồi, từ hồi ở Thái Bình đã bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp rồi...", game thủ của Vitamin nhận định.

 

Mạnh Hào là một game thủ đầu 9x vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp và có phong độ ổn định

 

Lời nhận xét của Mạnh Hào chưa hẳn đầy đủ, song cũng nêu bật được mấu chốt của vấn đề. Rõ ràng là AoE thời xưa và nay có những sự khác biệt quá nhiều. Nói rộng ra chính là môi trường thi đấu, môi trường để phát triển cũng rất khác biệt. Thời trước, nhất là khi mà khái niệm "game thủ chuyên nghiệp" còn chưa thực sự hình thành, cộng đồng AoE giống như một thế giới phẳng. Đó cũng là những năm tháng phong trào AoE phát triển cực thịnh với số lượng người chơi đông đảo. Các game thủ được đặt vào trong một môi trường rất giàu tính cạnh tranh và ai cũng sẵn sàng "ăn tươi nuốt sống" bạn khi vào trận thì không tiến bộ sẽ rất nhanh đào thải. Ngoài ra, cũng chính sự phát triển của cộng đồng khi ấy khiến cho đam mê trong mỗi cá nhân trở nên mạnh mẽ hơn, hừng hực khí thế chiến đấu để chứng tỏ bản thân mình hơn. Cũng phải nói rằng, khi mà số lượng người chơi là học sinh, sinh viên quá đông đảo, việc xuất hiện các tài năng là điều hiển nhiên.

 

Còn ngày nay, các game thủ trẻ quá thiếu đi sự cạnh tranh. Dù phải thừa nhận rằng những game thủ 2k phải rất đam mê AoE mới theo đuổi bộ môn này, nhưng thiếu cạnh tranh thì nhiệt huyết cũng khó lòng tăng lên theo thời gian. Do đó, người hâm mộ cũng nên có một cái nhìn bớt khắt khe hơn với những game thủ trẻ. AoE bây giờ tìm được người trẻ đã khó, giữ chân họ lại càng khó hơn. Tất nhiên nếu có đủ đam mê, tài năng và sự cầu tiến và đủ thời cơ để nổi bật lên như 2k1 Bắc Ninh thì luôn là điều rất tuyệt vời.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất