Mạnh Hào: “Tôi thấy mệt mỏi”

10:11 - Thứ 5, ngày 09/07/2020


Sức ép từ dư luận là quá khủng khiếp...

 

Ngày hôm qua, cộng đồng khán giả hâm mộ Sparta nói riêng và cộng đồng AoE Việt nói chung đã xảy ra những tranh cãi rất lớn. Xuất phát từ việc clan áo trắng gục ngã 1-2 trước BiBi Club Plus, có nhiều ý kiến cho rằng Mạnh Hào chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại này, và tất nhiên, đây không phải lần đầu, mà những lời chỉ trích diễn ra rất thường xuyên, ngay cả khi Sparta giành chiến thắng. Vậy những nhận định này có công bằng hay không và hệ quả của nó sẽ ra sao nếu liên tục tái diễn như vậy?

 

Trên group chung của các cổ động viên, Mạnh Hào nói bóng gió về việc rời Sparta và chia sẻ rằng mình đã quá mệt mỏi khi phải sống trong những luồng dư luận khắt khe của người hâm mộ. Công bằng mà nói, kể từ sau khi dính án phạt nghỉ thi đấu, Mạnh Hào đã chơi tập trung hơn rất nhiều, tuy nhiên phong độ chưa thực sự được hoàn thiện và minh chứng rõ ràng nhất chính là Bé Yêu Cup 2020 (nhưng thực ra cả team đều đã chơi dưới sức), bên cạnh đó, game thủ người Hải Phòng luôn là tâm điểm và bị “soi” rất nhiều. Đúng thật, có những thời điểm Hào chơi không thực sự tốt, nhưng có lẽ khi nhận định phải xem xét cả một quá trình mà rõ ràng là ngay lúc này đây, ngôi sao người Hải Phòng vẫn là trụ cột của team và có một chỗ đứng nhất định trong làng game thủ.

 

Mạnh Hào đối mặt với sức ép quá lớn!

 

Ít người biết rằng, trước khi đến với Sparta (team GameTV cũ), Hào nhận được rất nhiều lời mời giá trị, trong đó phải kể đến BiBi Club, nhưng chàng trai sinh năm 1992 vẫn quyết định trở thành đồng đội của Chim Sẻ Đi Nắng, và trong suốt 3 năm qua, từ vị trí dự bị, Hào xây dựng tên tuổi để trở thành một phần không thể thiếu của clan, đóng góp cực kì lớn trong việc chinh phục các danh hiệu cao nhất. Nên để nói về “trình”, rõ ràng là không thể nói Hào không có. 

 

Mặt khác, giả sử như Mạnh Hào rời đi, đó chắn chắn là một tổn thất lớn cho Sparta trên cả phương diện chuyên môn lẫn hình ảnh. Ai đủ khả năng thay thế Mạnh Hào sẽ là vấn đề rất nan giả, mà hiện tại, kể cả việc thay thế Bùi Phương Nam, Sparta cũng tốn rất nhiều thời gian vẫn chưa thể giải quyết xong. Tất nhiên là nếu thi đấu không tốt, việc bị đào thải là chuyện sớm muộn, nhưng nó cần có những đánh giá công tâm, thậm chí là một cái nhìn thiện cảm, mang tính xây dựng của người hâm mộ. Còn nếu chỉ là những ý kiến cảm tính, tiêu cực thì như vậy quá thiệt thòi cho Mạnh Hào cũng như nhiều game thủ khác. Nên nhớ rằng các nhà quản lý đều bám rất sát mọi kèo đấu và đánh giá liên tục, thậm chí sẵn sàng hành động mạnh tay để bài trừ những yếu tố xấu ở trong và ngoài game, từ đó luôn khiến mọi thứ trở nên minh bạch, rõ ràng, hợp tình, hợp lý. 

 

Sự việc của Mạnh Hào cho thấy sức ép vô cùng lớn khi khoác lên mình màu áo Sparta, hy vọng trong thời gian tới, chính clan này cũng cần có những cải thiện phù hợp để đáp ứng kì vọng của người hâm mộ.

>>> BiBi đối đầu với Chim Sẻ Đi Nắng, nhưng đây vẫn chưa phải thể loại được chờ đợi

#PhạmThyAnh

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất