Mạnh Hào và Chim Sẻ Đi Nắng sắm vai "kẻ hủy diệt" tại AoE Việt Trung Song Điêu - Loạn Tiễn.

14:39 - Thứ 2, ngày 08/03/2021


Mạnh Hào, anh là một game thủ hệ thuần chém và không mạnh trong đánh cung!

 

Cần phải một lần nữa khẳng định điều ấy để thấy rằng, sự kết hợp Mạnh Hào với Chim Sẻ Đi Nắng trong giải đấu AoE Việt Trung Song Điêu - Loạn Tiễn là hoàn toàn hợp lý, khi mà phía Hiệp hội La Mã Trung Hoa cũng không đưa ra đội hình mạnh nhất của họ. 

 

Trước giải đấu, cặp đôi Chim Sẻ - Mạnh Hào vẫn được xếp vào nhóm hạt giống, đồng thời là ứng cử viên cho danh hiệu cao nhất. Dù vậy, không nhiều người tỏ ra lạc quan và trông chờ vào một chức vô địch cho đại diện của Việt Nam. Thế nhưng khi giải đấu kết thúc, tất cả những fan hâm mộ đều phải ngỡ ngàng trước những gì mà cặp đôi này đã tạo ra: thi đấu tất cả 33 trận, thắng 27 trận và chỉ để thua 6, trở thành kẻ hủy diệt của cả giải đấu khi đạt tỷ lệ thắng đến 82% (Trong khi 7 đội còn lại chỉ có tỷ lệ dao động trên dưới 50%). Ngoài ra, Chim Sẻ và Mạnh Hào còn đánh bại tất cả những đối thủ mạnh của giải với những tỷ số rất đậm. Chức vô địch là vô cùng thuyết phục và hoàn toàn xứng đáng.

 

Thành tích ấn tượng mà Chim Sẻ - Mạnh Hào đã tạo ra 

 

Nhân sự hợp lý, chiến thuật hợp lý

 

Cả bốn đội tuyển của Việt Nam đều có chung cách ghép cặp: một người tấn công, một người chủ lực. Do đó, chiến thuật của các team đưa ra đều tương đối giống nhau, đó là người tấn công sẽ lựa chọn Shang để ép đời sớm, chủ động dâng A hoặc đánh ở thế tấn công, trong khi người còn lại sẽ cầm Assy và tận dụng lợi thế bắn nhanh của cung R để cân bản đồ. Chiến thuật rõ ràng và hợp lý trên đã đem lại những kết quả rất tích cực khi 3/4 đội Việt Nam vào tới trận Bán kết. Cặp đôi bị loại từ vòng bảng là Truy Mệnh - Chipboy cũng đã để lại dấu ấn khi giành chiến thắng 5-3 trước ứng cử viên Shenlong - Hỏa Hải. 

 

Với Chim Sẻ và Mạnh Hào, chiến thuật này còn được nâng lên tầm đỉnh cao bởi game thủ Mạnh Hào thi đấu cực tốt khi được cầm Shang. Xuyên suốt giải đấu với 33 trận đấu, chiến thuật ép đời ít dân, dâng A chéo cánh, nâng giáp cho cung R để chống đập dân của game thủ sinh năm 1992 đã phát huy hiệu quả đến không tưởng. Bênh cạnh đó, game thủ này còn cho thấy độ quái cũng như kinh nghiệm khi có những tình huống chuyển sang xọc đơn để kill dân đối phương vào những thời khắc quyết định (Trận Bán kết với Team Hồng Anh - No1). Trong khi đó, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn thể hiện sự bá đạo khi được cầm cung Assy sở trường. Với khả năng đánh cung đã đạt đến thượng thừa, anh đã không mấy khó khăn để hóa giải những đòn đánh thiên biến vạn hóa của đối thủ, từ dâng A cho tới thế trận đời 4.

 

Game thủ Mạnh Hào có lối chơi tấn công rất quái và đầy kinh nghiệm

 

Người Trung gặp những bất lợi

 

So với Việt Nam, rõ ràng chiến thuật của người Trung tỏ ra không quá rõ ràng và thiếu đi tính hiệu quả. Vả lại, họ cũng gặp không ít bất lợi về khoảng cách địa lý khi phải thi đấu online. Những tình huống đi quân, kết hợp quân của cả 4 team phía Hiệp hội La Mã đều không thể đạt đến sự chính xác tuyệt đối. Thậm chí, team ứng cử viên Shenlong - Hỏa Hải phải rất chật vật mới có thể lọt vào tới trận đấu cuối cùng.

 

Mặt khác, game thủ mạnh nhất của họ là Tiểu Thủy Ngư lại không có đủ sức khỏe cũng như phong độ cao khi bước vào giải đấu, khi mà bản thân anh đã gặp một vài sự cố trong cuộc sống đời tư chỉ ít ngày trước khi AoE Song Điêu - Loạn Tiễn chính thức khởi tranh. Có thể nói, thiên thời - địa lợi - nhân hòa đều không đứng về phía AoE Trung Hoa trong giải đấu lần này. 


Sau cùng, tất cả những yếu tố nêu trên đã khiến cho cặp đôi Chim Sẻ Đi Nắng - Mạnh Hào trở thành "kẻ hủy diệt" của giải đấu, qua đó lên ngôi vô địch đầy xứng đáng và hoàn toàn thuyết phục.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất