MAXR sáp nhập với Kinh Bắc, giải cung R Việt - Trung sẽ còn thú vị hơn

15:46 - Thứ 6, ngày 03/02/2023


Ông bầu Bố Sam Sam của Clan AoE bán chuyên Kinh Bắc cho biết, Clan MAXR vừa được sáp nhập với Clan của anh. Trong thời gian tới, Kinh Bắc và AoE Trung Quốc sẽ tăng cường giao lưu ở thể loại cung R.

Trong cộng đồng AoE bán chuyên Việt Nam, MAXR được biết đến là một Clan giàu truyền thống ở thể loại cung R. Ở những giải đấu cung R phủi, các thành viên của MAXR đã đem về cho Clan của mình không ít tiếng tăm và danh hiệu. Khoảng một năm trở lại đây, cái tên MAXR còn được nhiều người hâm mộ AoE cả nước biết đến hơn, bởi họ đã được mời tham dự vào một số giải AoE chuyên nghiệp.

 

Một trong những cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất là Trường Béo. Game thủ bán chuyên sinh năm 1996 đã đánh bại cả Sơ Luyến và lọt vào tứ kết Solo Assyrian tại Hà Nội Open 10. Đó là giải đấu hội tụ đủ tất cả những tay cung R xuất sắc nhất của hai nước Việt - Trung. Chính vì vậy, thành tích của Trường Béo là thực sự đáng nể, đồng thời tạo nên tiếng vang rất lớn cho game thủ này nói riêng và cái tên MAXR nói chung.

 

Trường Béo - Người từng đánh bại Sơ Luyến và lọt vào Top 8 Solo Assyrian

 

Ngoài Trường Béo, một game thủ cũng rất "quen mặt" với cộng đồng AoE đang sinh hoạt tại MAXR là Huy Đoàn. Game thủ này được đánh giá là top cung R trong đấu trường phủi. Bản thân anh không chỉ gặt hái được nhiều danh hiệu trong cộng đồng này, mà còn được nhiều khán giả gọi bằng cái tên thân mật là "thầy Đoàn", vì anh từng là game thủ AoE thế hệ đầu, cùng thời với những Linda, Tutj, Tiểu Bạch Long, Dinosaur,... Ở giải cung R bán chuyên mới nhất do Ao Làng tổ chức, Huy Đoàn đã đánh bại Yugi để lên ngôi vô địch. Trước kia, anh cũng từng khoác áo GameTV thế hệ đầu. Mặc dù ở hiện tại, game thủ sinh năm 1992 đã lui về thi đấu tại môi trường bán chuyên, nhưng anh vẫn được đánh giá rất cao. Ở một kèo giao hữu mới đây, Huy Đoàn cùng các thành viên Clan MAXR còn bất ngờ đánh bại Team Shenlong ở chính sở trường Shang của người Trung Quốc. 

 

Huy Đoàn cùng với Gunny và Vanelove (Từ phải sang trái) được coi là thế hệ "tiền bối" của AoE Việt

 

Trước khi MAXR sáp nhập vào Kinh Bắc, team Kinh Bắc của ông bầu Bố Sam Sam cũng thường xuyên được mời tham dự các giải cung R Trung - Việt của nhánh Thanh Thanh (CLB La Mã). Tuy nhiên, thành tích của Clan bán chuyên này vẫn khá khiêm tốn. Dù sao thì khoảng cách về trình độ, đẳng cấp và tâm lý chiến của game thủ chuyên nghiệp với bán chuyên vẫn có sự chênh lệch. Song với việc được bổ sung những cái tên chất lượng từ MAXR như Trường Béo, Huy Đoàn,... thì nhiều khả năng, Kinh Bắc cũng sẽ trở thành một thế lực đáng gờm và sẵn sàng trở thành ngựa ô của các giải cung R đỉnh cao.

 

Cũng theo thông tin từ anh Bố Sam Sam chia sẻ, trước mắt thời gian tới, Kinh Bắc sẽ tổ chức thêm nhiều kèo đấu giao lưu với phía Trung Quốc. Điều này vừa giúp các game thủ có môi trường cọ xát, trau dồi kinh nghiệm, thoả mãn đam mê, cùng với đó là có thêm thu nhập khi người Trung Quốc rất chịu khó treo thưởng.

 

Clan AoE Kinh Bắc hồi mới thành lập

  

Như vậy, lực lượng của Kinh Bắc kể từ thời điểm hiện tại sẽ bao gồm Lê Chí Linh, Phương Tú, Dương Đại Vĩnh, Trường Béo, Huy Đoàn, Siêu Quần, Quân MU, Trà Xinh,... Hi vọng rằng trong thời gian sớm nhất, cộng đồng AoE sẽ có một giải đấu cung R Việt - Trung để Kinh Bắc có dịp ra mắt cộng đồng với đội hình mới. Và hãy chờ xem, liệu rằng Kinh Bắc sẽ đem đến làn gió mới nào cho AoE Việt trong năm 2023 này hay không.

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất