Microsoft "chiều lòng" fan Việt hết mức trong bản AOE DE mới

10:50 - Thứ 4, ngày 26/04/2023


Còn khoảng 20 ngày nữa, bản AOE DE "mới" sẽ được phát hành. Lúc này thông tin về trò chơi cũng đã được Microsoft tiết lộ khá nhiều thông qua bản trailer được tung ra vào đêm qua.

Bản AoE DE sắp được phát hành tới đây sẽ là một phiên bản được xây dựng trên nền tảng đồ hoạ và engine của AoE 2 DE, tuy nhiên bối cảnh, cốt truyện, các nền văn minh,... lại được lấy từ AoE 1. Nên có thể nói rằng, đây là một phiên bản nâng cấp của AoE 1 và AoE DE.

 

Hình ảnh của bản AoE DE mới được cắt ra từ Trailer

 

Trước khi tung ra phiên bản này, phía Microsoft cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với VTC Game để cùng phát triển và phát hành, đồng thời đích thân cử thành viên bên mảng Marketing "nghe ngóng" ý kiến của người chơi Việt Nam, chính vì vậy mà phiên bản này sẽ có khá nhiều điểm vượt trội so với AoE DE cũ. Microsoft cũng cho thấy họ đang chiều lòng fan Việt hết mức có thể.

 

Cụ thể, theo thông báo trên trang chủ Ageofempires.com, bản AoE DE có tên là Return of Rome này sẽ giữ 16 nền văn minh cũ như Assy, Shang, Greek, Ya,... và thêm 1 nền văn minh mới là Lạc Việt. Nguyên nhân cho sự xuất hiện của Lạc Việt được thông báo là "sự tri ân dành cho cộng đồng người chơi AoE tại Việt Nam".

 

Nền văn minh "Lạc Việt" được thêm vào bản AoE DE này

 

Đối với Lạc Việt, nhà làm game cũng dựa theo một số đặc điểm lịch sử để xây dựng. Lạc Việt sẽ những điểm cộng như: Dân hái quả nhanh hơn 20% (Khả năng chăm chỉ của nông dân Việt Nam), xin lính nhanh hơn 25% (Khả năng kêu gọi lính tráng, nghĩa sĩ ở các cuộc kháng chiến), cung thủ được cộng thêm 2 giáp (quân đội Việt Nam xưa khá mạnh về cung thủ và khả năng du kích). Ngoài ra nếu thi đấu team, người chơi sẽ xây nhà và ruộng nhanh hơn đến 50%.

 

Chưa dừng lại ở đó, Microsoft sau khi tham khảo xu thế của cộng đồng AoE Việt Nam còn quyết định đưa chế độ chơi "D3 Mode" vào game. Đây chính là chế độ chơi "Đời 3 Không Thành" của cộng đồng Việt - Trung hiện tại. Nhưng thay vì "luật mồm" với nhau như bản AoE cũ thì giờ đây, game sẽ xử lý tất cả. Cụ thể là khi vào game, người chơi không thể xây thành chòi, cũng chỉ được phép xin 1 đơn vị quân trước khi lên đời 3, cheat ruộng cũng được giữ lại,....

 

Chế độ "Đời 3 Không Thành" được thêm vào game, người chơi không cần tự quy ước luật với nhau nữa

 

Như vậy, có thể thấy rằng bản AoE DE: Return of Rome này như sinh ra để cho cộng đồng AoE Việt Nam. Nhưng liệu nó có phát triển được hay không thì vẫn cần thời gian trả lời.

 

Bản AoE DE mới sẽ được phát hành vào ngày 16/5 sắp tới. Lúc này, người chơi có thể lên trang chủ Ageofempires.com để đăng ký trước và chờ đến ngày ra mắt để trải nghiệm những tính năng hấp dẫn nói trên.

Đức Tuấn
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu vòng sơ loại 2vs2 Shang - AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Hôm nay (12/5), giải đấu AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY sẽ chính thức khởi tranh vòng sơ loại nội dung 2vs2 Shang thuần tiễn.

Trà My - 12/05/2024

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất