Một BiBi cô đơn!

11:49 - Thứ 4, ngày 11/03/2020


Đằng sau cái kết cay đắng tại Creators Cup là một khởi đầu hết sức nhọc nhằn, báo hiệu 9 tháng tiếp theo sẽ có rất nhiều thách thức với cá nhân game thủ này và cả clan...

Bốn năm kể từ ngày thành lập BiBi Club, một chặng đường đầy hoa hồng và nước mắt đưa BiBi từ đỉnh cao danh vọng đến những thất bại lịch sử, nó vẫn chưa dừng lại khi đội trưởng của EFB vẫn chưa vơi ý chí đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng để bước đến vị trí số 1, nhưng chỉ có một điều khiến người ta trăn trở đó là không biết đến bao giờ mới có một cuộc bứt phá thật sự, bởi sau mỗi vinh quang chỉ là những lần tuột dốc mà thôi.

 

Một giai đoạn khó khăn

 

Thất bại 0-9 trước Chim Sẻ Đi Nắng – Gunny vào tối qua không khiến BiBi mất đi một chiếc Cup nào, nó cũng chưa phải là điều tồi tệ nhất mà nhạc trưởng của EFB phải hứng chịu kể từ đầu năm 2020. Tuy nhiên, đằng sau cái kết cay đắng tại Creators Cup là một khởi đầu hết sức nhọc nhằn, báo hiệu 9 tháng tiếp theo sẽ có rất nhiều thách thức với cá nhân game thủ này và cả clan. Những gì BiBi đang làm là những điều Chim Sẻ Đi Nắng phải đối mặt hàng ngày, sức ép xây dựng team, nâng cao trình độ để tạo ra khoảng cách với các đối thủ...Nhưng phải đặt câu hỏi về các vệ tinh xoay quanh BiBi, khi CSDN góp phần nâng tầm U98, Mạnh Hào, Bùi Phương Nam...thì BiBi gần như “chết đứng” với những game thủ như Tutj, Kỳ BN...còn Tiểu Màn Thầu, người bạn đồng hành được coi là ưng ý nhất trong nhiều năm qua cũng không có dấu hiệu của sự thăng tiến. BiBi tiếp tục cô đơn trong hành trình này, và ngay cả Hồng Anh cũng đang “quay lưng” với người đồng đội đã cùng nhau chơi cực hay ở giai đoạn 2019 để cặp cùng Chipboy, thì dường như các kèo 22 đỉnh cao bây giờ, BiBi chỉ còn sự lựa chọn là Chim Sẻ Đi Nắng mà thôi.

 

BiBi chưa thể tạo ra bước ngoặt cho cuộc chơi!

Xét theo một nghĩa nào đó, từ việc đánh bại Hồng Anh cách đây hơn 1 tháng đến việc bị đánh giá là có phong độ thiếu ổn định ở thời điểm hiện tại, có thể nói là một sự tổn thương không nhỏ, nhưng nó lại là sự thật về biểu đồ chiến thắng lên xuống như đồ thị hình sin. Cái quan trọng nhất mà BiBi cần phải làm là tạo ra dấu ấn, nhưng với solo, BiBi không thể vượt qua Chipboy, đánh 2v2 cũng có vấn đề, trong khi 44 thì sẽ rất chật vật nếu EFB đối đầu với các clan khác ở thời điểm hiện tại. Vậy thực tế BiBi đang ở đâu?

 

Thay đổi hay là chết?

 

Tất nhiên, xét trên mọi khía cạnh, khán giả có thể cảm nhận được Chim Sẻ Đi Nắng đang mạnh mẽ ra sao và nó tạo ra áp lực vô cùng lớn cho những kẻ bám đuổi. Một trong số đó là BiBi, bởi chính game thủ này mới là người được kì vọng nhiều nhất chứ không phải Hồng Anh. BiBi có sự bền bỉ, có khao khát và tham vọng, đó là những yếu tố cần, nhưng chưa đủ, muốn đi xa, không thể đi một mình. Bởi vì bạn có phong độ tốt, bạn có thể thắng một trận, nhưng nếu họ có đẳng cấp cao, họ sẽ thắng rất nhiều trận sau, và đó là sự khác biệt lớn nhất. Một phi vụ mua bán game thủ để cơ cấu lại đội hình, một chút chậm lại để tìm thêm cảm hứng, một tư duy mới về cách chiến đấu...là điều cần thiết. BiBi mất quá nhiều trong những năm qua với những cái tên như Gunny, Tý, Beo, Dương Còi...sự mất mát này đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, và đương nhiên là nó là lý do rất quan trọng mang đến những khó khăn, mà bản thân những người đã đi, không ai còn có thể tỏa sáng như khi còn ở bên BiBi, đó là điều chắc chắn. Thế mới thấy, đi nhanh trong vô định chẳng bằng đi chậm mà đúng đường. 

 

BiBi cần có một tay chém mới, một tay chém theo đúng nghĩa để thay đổi cuộc chơi này. Trên bản đồ 2v2, đã từ rất lâu rồi, BiBi không tìm được một con người như thế. Cũng có thể là Hồng Anh, Xuân Thứ, Gunny hoặc HeHe.sẽ giải quyết vấn đề này khi thế hai game thủ đánh phát triển (Vanelove, Thầu, Hoàng Mai Nhi...) dường như không còn đất dụng võ nữa. Nhưng trọng tâm vẫn cứ là BiBi. Để cân bằng với Chim Sẻ Đi Nắng, anh ta chỉ có hai lựa chọn: “Thay đổi hoặc là chết!”.

 

#ThyAnh

EGO News
Xem thêm:

BiBi


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất