Năm nay sẽ không có Hà Nội Open?

21:09 - Thứ 4, ngày 21/12/2022


Khi mà những ngày cuối năm đang trôi qua, dịp Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên Đán đang đến gần, chúng ta có thể cùng nhau dành thời gian nhìn lại năm 2022, để thấy, năm nay là một năm rất đặc biệt của cộng đồng AoE Việt. Một năm có những nốt thăng, những cũng có những nốt trầm. Chúng ta có giải Red Bull Wololo với hơn 1 tỷ tiền thưởng, các game thủ lần đầu tiên được sang Đức thi đấu, đó như một sự công nhận của Microsoft, của cộng đồng Thế giới dành cho AoE Việt. Nhưng bên cạnh đó, năm nay cũng là một năm đáng thất vọng với hệ thống giải đấu của AoE Việt Nam.

 

Chỉ có AoE Bé Yêu Cup là giải đấu truyền thống được tổ chức trong năm 2022 

 

Từ đầu năm đến nay, giải đấu truyền thống duy nhất được tổ chức là AoE Bé Yêu Cup 2022. Đó vẫn là một giải đấu khá thành công về nhiều mặt, từ chuyên môn cho đến hiệu ứng truyền thông và giá trị nhân văn, tính truyền thống của giải,... Song phải thừa nhận rằng Bé Yêu Cup năm nay không lớn và rầm rộ như những năm trước. Ngoài Bé Yêu Cup, những hệ thống giải đấu truyền thống khác đều không thể tổ chức.

 

Năm nay giải Hà Nội Open sẽ không được tổ chức 

 

Cho đến thời điểm hiện tại, khi dịp Tết gần kề là lúc mà người hâm mộ trông đợi giải đấu Hà Nội Open, giải đấu truyền thống của VEC thường được tổ chức vào cuối năm. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, Hà Nội Open năm nay cũng sẽ chung số phận với những giải đấu còn lại. Nguyên nhân là do VEC không tìm được nhà tài trợ và cũng không đủ nguồn lực để tổ chức giải đấu. Đây là điều mà nhiều người cũng nhìn ra được trong bối cảnh nền AoE hiện tại, song vẫn khiến cho không ít người cảm thấy thất vọng và nuối tiếc.

 

Hà Nội Open luôn là một giải đấu AoE được mong chờ bậc nhất tại Việt Nam

 

Như vậy từ giờ cho đến hết năm 2022, nhiều khả năng sẽ không có giải đấu AoE chuyên nghiệp nào được tổ chức. Còn năm sau thì sao? Liệu có cơ hội nào để các giải đấu AoE truyền thống được hồi sinh? Liệu có sự đột phá hay tiến triển nào trong sự phát triển của cộng đồng AoE 1? Hay liệu sẽ có một làn gió mới thổi bùng lên ngọn lửa mang tên đam mê AoE hay không? Đó vẫn là những câu hỏi cần thời gian trả lời.

Trà My
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

Công bố đơn vị tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024: Vẫn không có Spartacus và Vitamin

AoE Bé Yêu Cup 2024 vẫn không thể quy tụ đủ cộng đồng AoE Việt Nam.

Mạnh Hùng - 07/05/2024

AoE Bé Yêu Cup 2024: Thiên Khôi Esports sở hữu gói bản quyền phát sóng, EGO mở tiệc chiêu đãi cộng đồng AoE

Thiên Khôi Esports đã thắng gói thầu "bản quyền phát sóng" giải AoE Bé Yêu Cup 2024, từ đó khiến giải đấu được nâng tầm về giá trị.

Mạnh Hùng - 09/05/2024

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất