Ngán ngẩm thái độ của Shenlong, BLV Vi Hồ nêu giải pháp cho các kèo kết hợp Việt - Trung sắp tới

16:38 - Chủ Nhật, ngày 19/11/2023


Sau khi chứng kiến thái độ của Shenlong ở trận kết hợp Việt - Trung mới đây, BLV Vi Hồ đã có đề xuất giải pháp cho các kèo sắp tới, đó là thi đấu "Map đồng minh".

Ở tuổi 35, Shenlong vẫn khiến cho cộng đồng AoE tốn khá nhiều giấy mực để nói về anh. Con người ấy vừa khiến người ta yêu khi vẫn giữ được khao khát tuyệt vời, phong độ phi phàm dù đã bước qua tuổi "băm", nhưng đồng thời cũng khiến rất nhiều người chẳng ưa nổi vì những lần tỏ thái độ và tính khí rất nóng nảy, thậm chí có phần trẻ con của mình.


Mới đây, Shenlong lại khiến cho cộng đồng dậy sóng khi anh "dỗi" Huy Đoàn và quyết định chơi bằng một tay ở trận đấu tối hôm 17/11. Cụ thể ở game thứ 2, Huy Đoàn và Shenlong đã có sự liên lạc không tốt trong tình huống call team đi ốp nhà Tiễn Như Vũ, dẫn đến việc Shenlong bị bắt hết quân. Sau đó sang game thứ 3, game thủ đến từ Trung Quốc tỏ rõ thái độ không vui khi thi đấu bằng một tay và quit sớm dù team đang có lợi thế.

 

Shenlong dỗi Huy Đoàn, thi đấu bằng một tay

 

Sau khi chứng kiến tình huống trên, không chỉ người hâm mộ mà ngay chính BLV Vi Hồ, người thường xuyên bình luận các trận đấu của game thủ Shenlong cũng như xây dựng hình ảnh cho game thủ sinh năm 1988 cũng cảm thấy bức xúc. Trên sóng livestream, bình luận viên này bày tỏ quan điểm thẳng thắn: "Nếu cảm thấy không đánh được tử tế thì thôi quit luôn để thua 0-4 đi, tôi sẽ sửa tỉ số trước luôn chứ thi đấu kiểu này chắc chắn thua rồi. Mà các ông bầu Trung Quốc có nhiều tiền cũng đừng làm kèo kết hợp Việt - Trung như thế này nữa".

 

Tuy nhiên sau đó, khi bình tĩnh lại, BLV Vi Hồ cũng đã đưa một giải pháp: "Nếu làm các kèo như thế này, theo tôi tốt nhất nên chơi chế độ map đồng minh đi. Chơi trên EGO Play có chế độ này đấy. Như thế thì các game thủ dễ kết hợp với nhau hơn".

 

Có thể nói "Map đồng minh" là một giải pháp thực sự hợp lý đối với các kèo đấu kết hợp game thủ Việt - Trung. Độ ưu việt của chế độ này khi thi đấu online là điều đã được kiểm chứng trong suốt 3 năm qua. Đã có rất nhiều giải đấu online thi đấu trên map đồng minh được tổ chức thành công, nhận được đánh giá tích cực từ phía người chơi. Ngoài ra, các kênh Map đồng minh trên EGO Play luôn thường xuyên chật kín người chơi dù cách đây không lâu, nền tảng này đã mở thêm khá nhiều kênh để phục vụ cộng đồng. Điều đó cho thấy rằng Map đồng minh hiện tại đã là một giải pháp tuyệt vời khi thi đấu online.

 

Map đồng minh trên nền tảng EGO Play sẽ là giải pháp cho các kèo kết hợp Việt - Trung

 

Đối với các game thủ chuyên nghiệp, tất nhiên việc thi đấu ở chế độ Map truyền thống vẫn là ưu tiên hàng đầu, bởi nó giúp cho các thành viên trong team phát huy hết khả năng liên lạc, kết nối thông qua giao tiếp bằng miệng, đồng thời nâng cao tư duy phán đoán, nhận định thế trận của game thủ khi không thể nhìn thấy nhà đồng đội từ sớm. Vì thế khó lòng áp dụng Map đồng minh vào tất cả các kèo hay giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên với các kèo kết hợp Việt - Trung thì Map đồng minh có thể áp dụng được, vì những kèo kiểu này cũng không thường xuyên được tổ chức.

 

Quan trọng hơn hết, với việc bất đồng ngôn ngữ giữa hai nước, cũng như khả năng hạn chế về mặt liên lạc khi ngồi cách xa nhau thì Map đồng minh - giải pháp được BLV Vi Hồ đề xuất - nên được áp dụng càng sớm càng tốt ở các kèo kết hợp Việt - Trung, tránh tình trạng như của Shenlong hôm vừa rồi.

 

 

Phong Trần

Có thể bạn quan tâm

Tập chơi Đế Chế #2: Học các thao tác cơ bản và phím tắt trong AoE

Đối với bất kỳ trò chơi nào, việc làm quen với các thao tác điều khiển, phím bấm trong game luôn là điều đầu tiên và cần thiết để có thể bắt đầu chơi...

Đức Tuấn - 22/10/2024

Bà Thanh Thanh "đuổi" Chiến Tướng khỏi Hiệp hội

Từng là một game thủ được rất nhiều khán giả yêu quý vì vẻ ngoài "soái ca" cùng lối đánh tấn công máu lửa, tuy nhiên việc liên tục "đổi phe" cùng với scandal...

Đức Tuấn - 17/07/2022

EGOPLAY ra mắt công nghệ E-VAR, phát hiện hack map mới

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường và lần đầu tiên trong suốt hàng chục năm chơi AoE, người chơi đế chế giờ đây có thể check VAR mọi trận đấu AoE...

Giáo sư Đế Chế - 17/10/2024

Cơ cấu giải thưởng giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2

Ngay trước khi vòng chung kết khởi tranh, Ban tổ chức giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 cũng đã công bố cụ thể cơ cấu giải thưởng và tiền bản quyền hình...

Đình Chiến - 17/10/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất