Người Trung có thể tiến sâu tại giải đấu AOE Việt Trung 2021 trong thể thức random?

17:06 - Chủ Nhật, ngày 10/01/2021


Vẫn biết, solo random là một thể thức ẩn chứa nhiều sự bất ngờ nhất trong các thể thức thi đấu AOE đỉnh cao. Trong một ngày mà yếu tố may mắn không ủng hộ, thậm chí các game thủ hàng đầu như Chim Sẻ Đi Nắng, BiBi,... cũng có thể ngã ngựa trước những cái tên được đánh giá yếu hơn, nhất là trong những giải đấu đánh ít chạm. Tuy nhiên, với sự chênh lệch về trình độ random quá rõ rệt giữa hai nền AOE Việt - Trung hiện tại, liệu sẽ có cơ hội nào đó để nước bạn Trung Hoa có thể tiến sâu hơn tại giải đấu lần này? 

 

Với khán giả AOE Việt Nam, có lẽ những ấn tượng về random Trung Quốc chỉ gói gọn trong hai chữ: Shenlong! Mười năm về trước, Shenlong thực sự là nỗi ám ảnh với người Việt trong thể loại random. Chàng trai người Hồ Bắc hủy diệt các cao thủ của Việt Nam ở các trận giao hữu, sau đó đả bại thần đồng Chim Sẻ Đi Nắng trong trận chung kết Lenovo Cup 2011 đầy cảm xúc. Ở thời điểm đó, Shenlong chính là con người toàn diện nhất, xuất sắc nhất của cộng đồng AOE hai nước Việt - Trung. Tuy nhiên, câu chuyện sau mười năm đã thay đổi.

 

Shenlong và Chim Sẻ Đi Nắng tại Lenovo Cup 2011

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Shenlong vẫn giữ được vị thế số một trong thể loại random trên đất nước Trung Hoa. Khoảng thời gian 2 năm trở lại đây, Shenlong cũng là game thủ "chăm chỉ" thi đấu random với Việt Nam nhất. Trước những Chim Sẻ, BiBi, Hồng Anh, Vanelove,..... huyền thoại AOE Trung Quốc đã có không ít trận thắng, nhưng việc phải đơn độc chiến đấu của anh đã dấy lên những lo ngại về sự sa sút của người Trung trong nội dung random. Còn với bản thân Shenlong, game thủ này vẫn có lối chơi tạo ra nhiều cảm xúc cho khán giả. Không thể phủ nhận sức mạnh của anh ta khi được cầm cung tuyển hoặc ở vào thế đua phát triển. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và tư duy khoa học khiến cho anh rất mạnh trong ở thời điểm late game. Nhưng về tổng thể, hạn chế trong khả năng vảy E và chống chém khiến cho lối chơi của Shenlong trở nên lỗi thời. Còn những người đồng hương của anh như Tiểu Thủy Ngư, Đổ Thánh,... cũng không được đánh giá quá cao trong nội dung random - vốn không phải là sở trường của họ. Dù 2020 là năm mà AOE Trung Quốc đã tổ chức một vài giải đấu random với thể thức team, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp các game thủ của họ tiến bộ một cách thần kỳ.

 

Game thủ Shenlong vẫn là niềm hy vọng duy nhất của AOE Trung Quốc trong thể loại random

 

Trong khi đó, mười năm qua là khoảng thời gian mà cộng đồng AOE Việt Nam chứng kiến sự trưởng thành của Chim Sẻ Đi Nắng, từ một thần đồng trở thành huyền thoại. Sau khi nhiều lớp đàn anh giải nghệ, những cái tên như BiBi, Cam Quýt, Hồng Anh... đã cùng Chim Sẻ tạo nên thời kỳ hưng thịnh nhất trong lịch sự AOE Việt Nam ở thể thức random. Với đôi bàn tay và bộ óc tinh quái của những game thủ hàng đầu, "random Việt Nam" đã được đưa lên một tàm cao mới với những nét tinh hoa đặc sắc. Ngày nay, mặt bằng chung về trình độ random của Việt Nam cũng đã được đẩy lên. Vì vậy mà bất kỳ một cái tên nào cũng có thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch nếu thi đấu bằng phong độ cao và được quân bài ủng hộ. Tóm lại, hiện tại cán cân trong thể thức random đã lệch hẳn về phía Việt Nam.

 

Vị thế của hai game thủ đã rất khác biệt sau 10 năm

 

Không ít khán giả yêu Đế chế sẽ mong có cơ hội được thêm một lần chứng kiến trận chung kết lịch sử giữa Việt Nam và Trung Quốc, giữa Chim Sẻ Đi Nắng và Shenlong, nhưng nhìn vào tình hình hiện tại, thật khó để điều đó có  thể trở thành sự thật. Tuy nhiên, với việc đánh online trên nền tảng EGO Play, biết đâu các game thủ Trung Quốc sẽ cởi bỏ được điểm yếu về mặt tâm lý để trở nên mạnh mẽ nhất? Và biết đâu, khoảng thời gian im hơi lặng tiếng trong năm 2020 vừa qua lại là lúc người Trung chuẩn bị cho những bất ngờ? Dù biết rằng để xảy ra trận chung kết trong mơ là rất khó, nhưng chúng ta vẫn cứ sẽ hy vọng.

 

Giống như trong bóng đá, khi bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước điều gì!

 

 ---------------------------------------------------------------------------------

Giải Đấu AoE Việt Trung 2021

- Khởi tranh: 15/01 – 23/01/2021

- Mọi thông tin chi tiết xin truy cập: aoe.vn

---------------------------------------------------------------------------------

Xin cảm ơn các đơn vị tài trợ đã tham gia cùng giải đấu AoE Việt Trung 2021:

+ Nhà tài trợ Vàng: Viện Nha Khoa Thẩm Mỹ Công Nghệ Cao Perfect Smile. Fanpage: https://www.facebook.com/VienNhaKhoaThamMyCongNgheCaoPerfectSmile   

+ Nhà tài trợ Đồng hành:

- Lung Cleanser: https://www.facebook.com/vec.lungcleanser/ 

- Hoàng Tuấn TECH: https://www.facebook.com/Lapdatphonggamenet/ 

- EGO Play: https://www.facebook.com/EGOPlay 

Đình Chiến
Xem thêm:

SPOROYAL 9x Công


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất