Nguyên nhân nào khiến giải Kế Nghiệp kết thúc sớm?

16:21 - Thứ 4, ngày 25/05/2022


Sau khi team Tiểu Thủy Ngư hoàn tất 9 trận thắng liên tiếp trước team Chim Sẻ để giành được số tiền thưởng tối đa 3,3 vạn nhân dân tệ, bà Thanh Thanh cũng thông báo kết thúc giải đấu Kế Nghiệp. Mặc dù về mặt lý thuyết, giải đấu này vẫn chưa thể kết thúc bởi quỹ tiền thưởng vẫn còn tới hơn 1 vạn tệ. Vậy nguyên nhân nào đã khiến giải đấu được kết thúc sớm hơn dự kiến?

 

Thành tích của Team Tiểu Thủy Ngư - Tiểu Hòa Ca - Hỏa Hải 

 

Theo thông tin từ ban tổ chức giải đấu, cũng là nhánh của bà bầu Thanh Thanh, thì phía Việt Nam là CSDN Studio và EGO đã chủ động xin kết thúc giải. Nguyên nhân là bởi AoE Kế Nghiệp diễn ra từ hồi đầu tháng 3, cho đến hiện tại đã trải qua khoảng 3 tháng với hàng chục trận đấu mà giải vẫn chưa khép lại. Tình trạng kéo dài như vậy, trước mắt khiến cho giải trở nên nhàm chán khi mà các trận đấu cứ lặp đi lặp lại. Bên cạnh đó, giải đấu cũng sẽ ảnh hưởng đến các hệ thống giải khác, bao gồm cả thời gian lẫn phong độ của game thủ, khi mà các game thủ sẽ phải thi đấu ở thể thức Shang 2 người 1 màu, vốn không được xem là thể thức “chuẩn” của AoE.

 

Cả Chim Sẻ và Tiểu Thủy Ngư đều để lại dấu ấn ở giải Kế Nghiệp 

 

Thời gian sắp tới, cả EGO và CSDN Studio đều có những dự án riêng, những giải đấu cần phải tham gia hoặc tổ chức. Do đó mà việc xin kết thúc giải Kế Nghiệp ở thời điểm này là một lựa chọn hợp lý. Dẫu cho các game thủ của chúng ta để người Trung Quốc giành được tiền thưởng tối đa, nhưng ít nhất thì bộ ba CSDN – Hồng Anh – U98 ở giai đoạn đầu mùa giải cũng đã thắng 6 trận liên tiếp và nhận được khoảng hơn 23 triệu VNĐ. Đó cũng là kết quả có thể chấp nhận được.

 

Còn với người Trung Quốc, đặc biệt là bộ đôi Tiểu Hòa Ca – Hỏa Hải, có thể nói rằng họ đã nhiều lần gặp may mắn khi đối đầu với team Chim Sẻ, song dù sao thì chức vô địch và số tiền thưởng 3,3 vạn tệ cũng là hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực luyện tập rất chăm chỉ và nghiêm túc của các  game thủ này.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

VEC nhận tin vui từ một fan hâm mộ ở giải AoE Việt Trung 2024

Theo chia sẻ của bình luận viên Vi Hồ, một khán giả hâm mộ AoE đã treo thưởng khá cao cho team VEC trước thềm giải AoE Việt Trung, thậm chí còn donate trước cho...

Đức Tuấn - 29/03/2024

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất