Nhận định siêu kinh điển tối 9/9: Tấn công là lợi thế của người Trung

16:07 - Thứ 5, ngày 09/09/2021


Trận đấu 3vs3 siêu kinh điển giữa Liên quân SBS - VEC với Câu lạc bộ La Mã diễn ra vào lúc 19h tối nay - không còn nghi ngờ gì - chính là trận đấu thu hút được mọi ánh nhìn từ các fan hâm mộ Đế chế hai nước Việt - Trung. Cách đây ít ngày, CLB La Mã cũng đã tung ra đội hình ba game thủ Shenlong - Sơ Luyến - Tiễn Như Vũ để đối đầu với Liên quân VEC - EGO. Đó là trận đấu mà phía Việt Nam đã để thua một cách toàn diện và hoàn toàn bất lực trước đối thủ. Một vài điểm sáng nhỏ nhoi của BiBi hay Hồng Anh không đủ để cứu vớt cục diện. Song đó cũng là thời cơ để chúng ta nhìn nhận ra nhiều vấn đề.

 

Thông tin trận đấu giao hữu ngày 9/9

 

Đầu tiên, phải nói rằng bộ ba Hồng Anh - BiBi - U98 ngày hôm đó đã thi đấu dưới sức. Trong khi U98 dù đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, song lại bất ngờ tỏ ra lạc lõng. Có lẽ nhịp độ quá nhanh của trận đấu đã khiến cho game thủ này trở nên "choáng váng" và không kịp lấy lại sự tự tin. Mặt khác việc thường xuyên thi đấu với 4 nhà BA cũng khiến cho game thủ này gặp phải rất nhiều khó khăn trước đối thủ, những người có khả năng xóc cung R 5 A cực kỳ đều tay. Bên cạnh đó, BiBi và Hồng Anh cũng đang không có phong độ cao, đặc biệt là Hồng Anh gần như vô hại ở mặt trận tấn công, từ đó đẩy người đồng đội BiBi thường xuyên phải rơi vào thế đỡ lại hai nhà đối thủ. Rõ ràng, đó không phải là sở trường của game thủ này. Thất bại 2-4 ở cả nội dung Shang và Assy đã được coi là có phần hơi "lỏng tay" đến từ các game thủ Trung Quốc.

 

Game thủ Sơ Luyến sẽ là một nhân tố đáng gờm


Tuy nhiên, vấn đề chính có lẽ không đến từ phong độ các game thủ Việt Nam. Thông qua 12 trận đấu ngày hôm đó, chúng ta dễ nhận ra phong cách chơi của hai bên có sự khác biệt tương đối rõ. Phía Trung Quốc vô cùng linh hoạt với các đòn tấn công của mình. Dù thi đấu Online, họ vẫn có những tình huống phối hợp như được ngồi cạnh nhau, cùng với đó là những chiến thuật dâng A rất "dị". Điều đặc biệt là họ luôn tạo ra một thế tấn công vũ bão ở những thời điểm đầu tiên. Những pha ốp nhà khi số lượng quân còn chưa nhiều đã gây ra sát thương đạt hiệu quả cao nhất. Thậm chí đã có những trận đấu, chỉ 2/3 game thủ Trung Quốc đẩy quân là đã có thể giành được chiến thắng. Cá nhân Shenlong và Sơ Luyến khi kết hợp cùng nhau cũng đang cho thấy hiệu quả cực cao.

 

Cuộc đối đầu giữa Ma Tước và Thần Long bao giờ cũng đáng để chờ đợi

 

Đó cũng là điểm mà AoE Việt Nam cần phải lưu tâm. Dù hôm nay, đội hình của chúng ta có sự góp mặt của người chơi cung R hay nhất: Chim Sẻ Đi Nắng. Chúng ta đều công nhận rằng Chim Sẻ quá toàn diện từ công cho đến thủ nhà và cả đánh phát triển, song nếu BiBi và Cam Quýt dễ dàng để mất cánh thì áp lực dành cho đội trưởng Clan SBS sẽ là vô cùng lớn. Dù anh có giỏi đến đâu cũng rất khó chống đỡ những pha ốp quân tập thể của người Trung. Vấn đề liên lạc giữa các game thủ Việt Nam cũng là một dấu hỏi lớn khi họ cũng đã quen với việc thi đấu Offline hơn là thi đấu Online. Do đó, để có thể giành được chiến thắng, ngoài việc các cá nhân thi đấu tốt, chiến thuật và cách vận hành nó cũng là một yếu tố then chốt quyết định kết quả cuối cùng. Mong rằng, Chim Sẻ Đi Nắng với phẩm chất của mình sẽ là điểm tựa để các đồng đội thi đấu tốt hơn.

Trà My
Xem thêm:

Thành Lak


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất