NHẬN ĐỊNH: Yamato sẽ là chìa khóa trong trận giao hữu Việt - Trung

09:28 - Thứ 7, ngày 17/07/2021


Một trong những lý do khiến thể thức Random D3KT không được coi trọng ở Trung Quốc chính là bởi yếu tố may rủi. Dù rằng phải thừa nhận sự may mắn khiến cho tựa game AoE lạc hậu trở nên hấp dẫn và khó lường hơn trong mỗi trận đấu, tuy nhiên trong thể thao, yếu đỏ - đen một khi đã tác động quá nhiều vào kết quả trò chơi sẽ khiến cho tính công bằng không còn được đề cao, dẫn đến tính cạnh tranh bị giảm sút đáng kể. Vì lẽ đó, người Trung lựa chọn thể thức cung R Shang (thể thức giảm thiểu tối đa yếu tố quân bài) làm mục tiêu chính cho sự phát triển. Mặt khác, cộng đồng game thủ Trung Quốc cũng thường xuyên tìm tòi và thử nghiệm các thể thức mới như: 3vs3 bảo vệ chủ lực, solo Minoan, Ya đời 4, Ya - Assy,... Tối nay, Hiệp hội La Mã và SBS sẽ tiếp tục đem đến cho các fan hâm mộ một thể thức mới nữa, đó chính là 3vs3 Assy - Shang - Ya.

 

Thể thức Assy - Shang - Ya thực tế là một bản nâng cấp của thể thức Assy - Ya, tức là Ya đánh ngựa chém và Assy đánh cung R. Sau khi lên 4 hoặc qua phút 30, người chơi được phép chuyển quân tùy ý. Tuy nhiên, lần này chúng ta sẽ có thêm sự góp mặt của cung R Shang. Ngoài ra, trong kèo đấu tối nay, hai bên sẽ thi đấu theo luật của Trung Quốc, tức là không chọc dò.

 

 Thế thức 3vs3 Shang - Assy - Ya sẽ lần đầu tiên được thi đấu vào tối nay

 

Như đã biết, một đơn vị ngựa dò nếu có công giáp đầy đủ sẽ không chỉ giúp người chơi phát hiện ra các vị trí đang khai thác tài nguyên và điểm yếu của đối thủ, mà nó còn giúp quấy phá cực tốt, thậm chí làm yếu luôn đối phương ngay từ những phút đầu. Vì vậy mà Ya không được chọc dò sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sức mạnh của tay chém ở thời điểm đầu game. Thêm vào đó, sự góp mặt của một nền văn minh ép đời cực tốt và ổn định như Shang sẽ giúp người chơi có khả năng thủ nhà vững vàng hơn, qua đó hạn chế đi khá nhiều tầm ảnh hưởng của Ya trong khoảng 10-15 phút đầu. Có lẽ đó cũng chính là lý do vì sao mà người Trung đề xuất thể thức này. Họ không muốn sức mạnh của Ya sẽ sớm định đoạt cục diện trận đấu.

 

Ngựa chém Ya khiến cho người cầm cung rất vất vả (Ảnh minh họa)

 

Song, dù là cấm Ya chọc dò hay đưa Shang vào trong map cũng không hề làm giảm đi sức mạnh của tay chém trong thể thức 3vs3 này. Người cầm Ya không được gây sát thương từ sớm, nhưng bù lại không cần phải nâng công giáp cho ngựa dò từ sớm mà có thể tận dụng số lương thực đó để cơ cấu và ổn định về lực cho giai đoạn sau. Với các game thủ đánh chém tốt của Việt Nam, việc xóc đều từ 3-5 nhà BL là câu chuyện hết sức đơn giản. Khi số lượng chém đã đông và đủ công nghệ, sức mạnh của nó sẽ lại hiện hữu trên bản đồ. Người cầm Ya có thể quấy phá nhà đối thủ, kill dân một cách dễ dàng, dùng chém đảo cho đồng đội điều quân hoặc thậm chí "ăn thua đủ" với cung R của team địch (R Assy không đầu máu, trong khi R Shang không có sức mạnh vượt trội).

 

Bởi vậy, nếu người cầm Ya thi đấu tốt, anh ta sẽ chính là chìa khóa trong thể thức 3vs3 Shang - Assy - Ya. Hay nói cách khác, người cầm Ya ở team nào thi đấu tốt hơn, team đó sẽ có cơ hội chiến thắng sáng ngời. Ở trận đấu tối nay, chúng ta sẽ có cơ hội kiểm chứng mệnh đề này khi phía Việt Nam tung ra đội hình được cho là yếu hơn hẳn đối thủ về trình cung R, nhưng lại nhỉnh hơn khi đánh chém.

Đức Tuấn
Xem thêm:

U98

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất