Nhiều giải đấu AoE Việt Trung được tổ chức là một tín hiệu đáng mừng!

15:13 - Thứ 5, ngày 04/03/2021


Cộng đồng AoE đang hướng đến giải đấu AoE Việt Trung lần thứ ba chỉ trong vòng ba tháng. Đây là điều chưa từng có trong tiền lệ, bởi khoảng cách địa lý giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc là một rào cản không hề nhỏ đối với việc tổ chức các giải đấu AoE chuyên nghiệp. Trước đây, những giải AoE Việt - Trung hay Trung Việt thông thường chỉ được tổ chức mỗi năm từ một đến hai lần.

 

Clan Sparta tại AoE Việt Trung 2021

 

Năm nay, các giải đấu AoE Việt Trung liên tục được tổ chức đã nhận được không ít những phản hồi trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng, các giải đấu dày đặc sẽ khiến cho chất lượng giải giảm xuống. Mặt khác, thay vì hồi hộp chờ đợi cả năm như trước, giờ đây khán giả dễ dàng được chứng kiến một giải đấu AoE Việt Trung mỗi tháng, tính chất quan trọng, căng thẳng và kịch tính sẽ không đảm bảo như xưa. Tuy nhiên, thực tế đã chỉ ra những luận điểm trên là không hoàn toàn chính xác.

 

Giải đấu AoE Thập Bát Tinh Tú Tranh Hùng vừa kết thúc cách đây 2 tuần

 

Trước hết hãy cùng nhìn lại AoE Việt Trung 2021 và AoE Thập Bát Tinh Tú Tranh Hùng. Khoảng cách về thời gian tổ chức hai giải đấu này chừng một tháng, có thể nói là khá gần nhau. Tuy nhiên cả hai giải đấu này đều thu hút được số lượng rất lớn fan hâm mộ quan tâm. Thậm chí, giải đấu AoE Thập Bát Tinh Tú dù không có sự tham gia của đơn vị VEC song vẫn khiến cho cho cộng đồng sôi sục bởi những diễn biến bất ngờ. Và dù là xưa hay nay, cuộc đụng độ giữa các game thủ Việt Nam và Trung Quốc chưa bao giờ là hết "hot".

 

Ngoài ra, các giải đấu AoE Việt Trung cũng đem đến những nội dung tranh tài khá đặc sắc, những "vũ điệu cung R" làm mãn nhãn người xem, điều mà chúng ta rất ít khi được thấy ở các kèo đấu giao hữu hàng ngày, nhất là khi AoE Việt Nam thường chú trọng vào nội dung Random hơn. Bên cạnh đó, các nội dung thi đấu giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc cũng không hoàn toàn cố định một cách nhàm chán mà đổi mới liên tục, từ solo cho tới 3vs3, từ random cho tới Assy, Shang thuần tiễn. 

 

Ở giải đấu "Song điêu - Loạn tiễn" tới đây, nội dung 2vs2 Shang - Assy (Một game thủ chọn Shang, một game thủ chọn Assy) sẽ được đưa vào thi đấu chính thức. Nội dung này khá mới mẻ và cũng chỉ được thử nghiệm trong giao hữu ở thời gian gần đây. Do đó, 2vs2 Shang - Assy hứa hẹn sẽ đem đến những chiến thuật mới lạ, thiên biến vạn hóa, tạo nên nhiều trận đấu cung R đỉnh cao để phục vụ fan hâm mộ. 

 

Giải AoE Việt Trung "Loạn tiên - Song điêu" sẽ thi đấu nội dung 2vs2 Shang - Assy

 

Trở lại thời điểm đầu năm 2019, khi các game thủ Trung Quốc ồ ạt sang Việt Nam để thi đấu chuyên nghiệp, rất nhiều giải đấu hội tụ những gương mặt hàng đầu hai đất nước Việt, Trung cũng đã được tổ chức. Đó cũng là thời điểm được cho là cực thịnh của toàn bộ nền AoE, thời điểm mà các fan hâm mộ luôn luôn được sống trong bầu không khí của những ngày hội Đế chế. Tuy nhiên từ cuối năm 2019, đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện và làm đảo lộn Thế giới, sự tương tác giữa AoE Việt - Trung bị suy giảm rất nhiều. 

 

Thời điểm này, nhiều giải đấu AoE Việt Trung được tổ chức online và thi đấu trên nền tảng EGO Play không chỉ giúp xua tan khoảng cách về địa lý giữa hai Quốc gia, mà các giải đấu ấy còn thể hiện sự tin tưởng, tôn trong của cộng đồng AoE hai Nước dành cho nhau trong suốt quá trình phát triển bộ môn Đế Chế. Các giải đấu cũng là những món ăn tinh thần dành tặng fan hâm mộ sau dịp cuối tuần, sau những ngày làm việc căng thẳng. Và, tất lẽ dĩ ngẫu, chỉ khi những giải đấu Việt - Trung, Trung - Việt được tổ chức, tựa game lâu đời Age of Empires mới cho thấy được sức sống mạnh mẽ của nó tại Việt Nam và Trung Quốc - những thành trì cuối cùng trên Thế giới, nơi đang bảo tồn và phát triển một tựa game huyền thoại. 

Đình Chiến
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất