Những bản mod đồ họa AoE DE ra đời: tìm giải pháp từ trong thế khó? 

14:20 - Thứ 7, ngày 10/04/2021


Từ chỗ được kỳ vọng là một tựa game ăn khách và phát triển tại Việt Nam, Age of Empires: Definitive Edition (AoE DE) sau khoảng hơn ba năm ra mắt lại đang tồn tại một cách khá vật vờ và lay lắt. Nguyên nhân chính là do nhà phát hành của tựa game này - Microsoft - chưa dành nhiều sự quan tâm đến AoE DE. Điều này rất dễ nhận ra khi mà những bản cập nhật được phát hành một cách chậm chạp, lẻ tẻ và rời rạc. Mặt khác, những bản update này cũng thường không tập trung vào sửa lỗi hay nâng cao trải nghiệm cho người chơi. 

 

Mới đây, trên trang chủ Age of Empires xuất hiện một thông báo về bản update mới. Theo đó bản update này chủ yếu sửa những lỗi nhỏ và thay đổi về cây công nghệ (Tech Tree). Như vậy là đã không có một sự cải tiến nào thực sự đáng kể nhằm thu hút người chơi mới. Trên thực tế, bản cập nhật này hướng nhiều đến những "người cũ" với những cách vận hành chiến thuật thay đổi, khi mà sự mạnh - yếu của các nền văn minh đã thay đổi. 

 

Một vài thay đổi về các đơn vị quân trong game (Balista bắn nhanh hơn 15%, Voi tên tăng dame lên +6 nhưng phải tốn thêm 15 vàng,....)

 

Đáng chú ý khi Assyrian sẽ có thêm nâng cấp lửa cho các đơn vị bắn tên

 

Sau gần một năm, nhà phát hành Microsoft tung ra bản update có thể coi là một tin vui với cộng đồng AoE. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ để các fan hâm mộ tin vào "sự quan tâm" của Nhà phát hành game. Thậm chí, bản update mới này còn bị lu mờ bởi những bản mod do người chơi tự xây dựng. Cách đây ít ngày, tài khoản facebook Mai Đặng Quân Anh đã đăng tải trên group cộng đồng AoE một bản mod đồ họa game mà anh này đang phát triển. 

 

Status của bạn Mai Đặng Quân Anh trên group Cộng đồng AoE DE (Ảnh chụp màn hình)

 

 

Bản mod dựa trên những tính năng được ưa chuộng của AoE 2: bản đồ kẻ lưới, thu nhỏ cây cối,... cùng với đó là một vài tinh chỉnh màu sắc khiến cho đồ họa game trở nên khá ưa mắt. Hiện bản mod này đã được một số game thủ sử dụng và nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả, bởi nó thực sự giải quyết được một số trở ngại trước đây như: khó nhìn vị trí rừng bị thủng, khó quan sát bãi cá hay bãi quả trên bản đồ,....

 

Bãi cá trở nên dễ quan sát hơn

 

Mỗi ô lưới tương đương với 1 móng thành, điều này giúp cho việc quan sát để cơ cấu xây nhà trở nên dễ dàng hơn

 

Thêm những hình ảnh từ bản Mod

 

Chủ nhân bản mod cho biết, anh sẽ cố gắng phát triển và hoàn thiện bản mod để giúp cho những fan hâm mộ DE có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mong rằng, với sự đam mê tìm tòi của những con người máu đỏ da vàng, AoE DE sẽ không trở thành một "tựa game chết" - giống như cái cách mà chúng ta đoàn kết xây dựng một cộng đồng game Đế chế phát triển như bây giờ.

 

Hiện tựa game AoE DE đang được giảm giá lên tới 75%, tức chỉ còn khoảng 30.000 VNĐ. Link mua game tại: https://store.steampowered.com/app/1017900/Age_of_Empires_Definitive_Edition/

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất