Những chiến thuật độc lạ nào có thể sử dụng ở giải Ông Vua Đời 4?

11:03 - Thứ 4, ngày 27/12/2023


AoE EGOPlay Ông Vua Đời 4 là giải đấu đặc biệt nhất từ trước đến nay khi áp dụng thể thức thi đấu "đời 4 không thành".

Cụ thể, theo luật thi đấu do ban tổ chức giải 3vs3 Random Ông Vua Đời 4 đề ra, các game thủ sẽ chỉ được phép giao tranh khi trên bản đồ có 1 người lên xong đời 4. Trường hợp game thủ có chỉ số kill trước khi bản đồ có người lên xong đời 4 sẽ bị xử thua ngay lập tức. Bên cạnh đó, các game thủ cũng chỉ được phép bơm tài nguyên cho nhau khi đã lên xong đời 3.

 

 

Như vậy, có thể coi việc một người (trong số 6 game thủ trên bản đồ) lên xong đời 4 chính là cột mốc cho việc giao tranh. Do đó có thể xuất hiện một số kiểu chiến thuật điển hình ở thể thức này:

 

Chiến thuật 1 - Chiến thuật cơ bản:

 

- Với chiến thuật này, các thành viên trong team (gọi là team A) sẽ chủ động bơm đồ cho 1 người đồng đội lên đời 4 sớm nhất có thể. Khi đó, team A sẽ có 2 lợi thế lớn, đó là vừa có sự ưu việt của đơn vị quân đời 4, vừa chủ động trong việc căn thời gian để giao tranh trên bản đồ. Ở chiến thuật này, team A cũng có thể lựa chọn: một nhà xóc toàn quân đời 3 như bình thường, một nhà máy bơm và một nhà lên 4. Khi lên 4 xong là bắt đầu giao tranh.

 

Nếu team B cũng lựa chọn chiến thuật tương tự, đó sẽ là một cuộc chơi khá thú vị và khó đoán, nhưng nhiều khả năng thế trận sẽ đưa về hai nhà đời 4 là những người đối đầu chính với nhau. Các nhà đời 3 đóng vai trò quản map và có thể lên 4 sau nếu cần.

 

Đối với chiến thuật này, một số nền văn minh có khả năng ép đời 4 sớm sẽ khá có lợi như Shang, Assy, Per và đặc biệt là Ya với horse rẻ lại có đầy đủ công nghệ.

 

Chiến thuật 2 - Khắc chế và bắt bài chiến thuật 1:

 

Đây là chiến thuật mà team B sẽ không đua đời 4 với team A như đã đề cập ở trên. Thay vào đó, tất cả các game thủ của team B đều tập trung ép quân ở đời 3 và sẵn sàng "rình rập", chỉ chờ team A có người lên 4 là sẽ lao vào ốp ngay lập tức. Đây được xem là một cách khắc chế hiệu quả bởi người chơi chủ động lên 4 ở team A thường sẽ không xóc quân thủ nhà ở đời 3.

 

Chiến thuật này cũng có thể áp dụng nếu như team B không có những loại quân tuyển ở đời 4, hoặc không có khả năng lên 4 sớm. Nếu áp dụng thành công, chắc chắn chiến thuật này sẽ khiến team A phải ôm hận.

 

Chiến thuật 3 - Khắc chế chiến thuật 2:

 

Theo luật của BTC, một team sẽ bị xử thua nếu bản đồ chưa có người lên 4 mà đã có chỉ số kill. Do đó, nếu như team B chủ động xóc toàn quân ở đời 3 và không có ý định lên 4, team A cũng có thể bắt bài ngược lại bằng cách đưa dân lên để đối thủ kill và được xử thắng luôn.

 

Tuy nhiên nếu như team B khôn ngoan, họ hoàn toàn có thể phế luôn chiến thuật này bằng cách chọn "Đồng minh" với toàn bộ team A trước khi giao chiến. Tất nhiên nếu team B chủ quan thì chiến thuật này cũng rất đáng để thử.

 

Ngoài các chiến thuật trên, các team cũng có thể linh hoạt và sáng tạo ra chiến thuật của riêng mình dựa trên thể thức của giải đấu. Do đây là lần đầu tiên giải đấu áp dụng thể thức này nên chắc chắn cách vận hành các chiến thuật sẽ còn nhiều bỡ ngỡ. Thế nhưng nếu như giải đấu lần này diễn ra thành công và mang lại nhiều sự mới mẻ thì không loại trừ khả năng thể thức này sẽ được áp dụng ở các giải chuyên nghiệp.

 

AoE EGOPlay Ông Vua Đời 4 thi đấu 3vs3 Random Đời 4 không thành sẽ chính thức khởi tranh từ đầu năm 2024, với phần thưởng cho team vô địch lên đến hơn 10 triệu VNĐ, gồm cả tiền mặt lẫn hiện vật.

 

Hiện giải đấu vẫn đang mở đăng ký tại đường link: BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ ĐĂNG KÝ

 

 

 

Đức Tuấn
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất