Những lý do gì sẽ khiến dòng game AOE trở nên “vĩ đại” hơn?

15:46 - Thứ 2, ngày 26/10/2020


Tại sự kiện Gamescom 2017 được diễn ra tại Đức, Microsoft tuyên bố sẽ “hồi sinh” lại dòng game chiến thuật huyền thoại Age of Empirs ( AOE )

“Chúng tôi có hơn 1 triệu người chơi AOE trên toàn cầu, và con số đó sẽ tiếp tục tăng lên.” Ông Adam, Giám đốc sáng tạo của dòng game AOE chia sẻ.

Thực tế con số hơn “1 triệu người chơi” như chia sẻ của vị giám đốc này theo đánh giá của các tạp chí Game là con số không hoàn toàn chính xác. Có thể Microsoft đang cố gắng đánh lạc hướng dư luận khi đưa ra con số về những người biết chơi AOE và đang chơi AOE. Mặc dù không phủ nhận AOE đã từng có thời kỳ lịch sử với hàng trăm triệu người chơi trên toàn cầu, nhưng rõ ràng sự suy thoái của dòng game chiến thuật ( RTS ) trong những năm qua là điều mà ai cũng dễ dàng nhận ra.

Phiên bản AOE được cập nhật sau 20 năm phát hành

 

Sự phức tạp về thao tác và chiến thuật của AOE chính là rào cản lớn khiến những game thủ trẻ “nản” khi tiếp xúc trò chơi này.

Tuy nhiên, sự thành công của AOE tại thị trường Việt Nam thời gian gần đây lại làm dấy lên hi vọng cho chiến lược “Trở về ngự trị” của cả dòng game Age Of Empires.

Nhiều năm trở lại đây, khi các nhà phát hành game luôn nỗ lực tìm cách thay đổi, tiếp cận người chơi mới với hàng loạt tính năng và hiệu ứng đẹp mắt thì AOE vẫn vậy, “bất biến” trong vòng xoay công nghệ. Có thể nói, ít có game nào “lì” được như AOE. Ngay cả trong phiên bản cập nhật năm 2018, Microsoft vẫn quyết định giữ lại toàn bộ nội dung, cốt truyện của AOE chỉ thay đồ họa với công nghệ 4K. Mặc dù đến nay, phiên bản cập nhật đó ( AOE : DE ) vẫn chưa hoàn toàn chinh phục được những người chơi AOE Việt Nam.

Việc quảng bá các trò chơi chiến thuật như AOE cũng rất khó khăn, bởi rất khó để diễn tả cho người xem cảm thấy hứng thú với những điểm đặc sắc như “phát triển”, “điều quân”, “đứng quân” hay đơn giản chỉ là những pha một dân câu hai, ba voi…

Trailler AOE DE 

 

Điểm duy nhất mà ngoài AOE khó có game nào có thể bì kịp, đó chính là tuổi đời của game thủ. Không những ở Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới, lứa tuổi 35 -60 vẫn còn yêu thích tựa game này là rất nhiều. Chính sự hoài cổ về những cuộc chiến giả lập mà chân thực khiến AOE có thể tồn tại được tới giờ.

Mặc dù để AOE có thể phát triển bùng nổ được như Liên minh huyền thoại, Pubg, Dota…tại thời điểm này có thể nói là rất khó. Nhưng AOE có đủ yếu tố để trở thành một Đế chế cường thịnh trường tương lai. Tất nhiên, điều đó phải là kết quả của sự hợp tác giữa Nhà phát hành và Cộng đồng người chơi AOE.

Theo thông tin AOE.VN có được, “cha đẻ” của AOE đã có những động thái khá rõ ràng trong việc chọn lựa cộng đồng AOE Việt Nam là điểm khởi xướng cho chiến dịch “Trở về ngự trị” của Age Of Empires. Ngoài sở hữu số lượng người chơi AOE lớn nhất thế giới, Việt Nam còn có cả bộ máy vận hành giải đấu cũng như phát triển cộng đồng cực kỳ chuyên nghiệp, thế nên không khó để lý giải khi chúng ta được chọn là nơi Microsoft “chọn mặt gửi vàng”.

Và trong lần “hợp tác” này, phản ứng của cộng đồng AOE Việt Nam sẽ là vô cùng quan trọng. Để AOE có thể trở nên “vĩ đại” hơn trong tương lai, chỉ bằng đam mê của một bộ phận nhỏ sẽ là không thể đủ. Chỉ khi nào Microsoft thành công chinh phục cộng đồng AOE Việt Nam, cơ hội để dòng game huyền thoại này trỗi dậy, lấy lại vị thế hoàng kim lúc trước mới có cơ hội.

Hiện AOE.VN có 100 code game AOE DE vĩnh viễn được Microsoft thông qua AOE.VN gửi tới quý vị độc giả, để trải nghiệm và cùng AOE.VN xây dựng một cộng đồng AOE không biên giới hãy liên hệ AOE DE Club để được hỗ trợ cài đặt miễn phí.

 

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất