Những siêu phẩm tại Cúp Chảo Lửa

21:04 - Thứ 3, ngày 22/11/2022


Giải đấu AoE Cúp Chảo Lửa đã chính thức khép lại với chức vô địch đầy cảm xúc của game thủ U98. Mặc dù đây là giải đấu mà bộ ba game thủ Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh và BiBi không được mời tham dự, đồng thời cũng thiếu vắng những game thủ solo rất hay như ChipBoy, Tiểu Màn Thầu,... vì những lý do khác nhau, thế nhưng Cúp Chảo Lửa vẫn đem đến cho người xem những trận đấu vô cùng hấp dẫn và dĩ nhiên là không thiếu những siêu phẩm. Dưới đây là top 3 trận đấu đáng xem nhất ở giải đấu lần này.

 

1. Choson (Cam Quýt) thắng Egyptian (Xuân Thứ).

 

Đây là game đấu thứ 8 trong trận bán kết 2 giữa Cam Quýt và Xuân Thứ. Về lý thuyết, Choson của Cam Quýt là loại quân được đánh giá là cực yếu, hay là quân tịt, trong map đấu solo. Choson chỉ có chút lợi thế khi đối đầu với một số ít loại quân khác như Greek hay Cartha. Thế nhưng lần này Cam Quýt phải cầm Choson đối đầu với Egypt, một loại quân tuyển khắc chế hoàn toàn Choson của anh. Nhìn chung, cơ hội giành chiến thắng của Quýt là bằng "0" trừ khi Xuân Thứ gặp map quá nghiệt và không lên nổi đời, mà trận này thì trường hợp đó không xảy ra.

 

Quân cửa dưới hoàn toàn, Cam Quýt lừa đối thủ để lên 4 và giành chiến thắng

 

Thế nhưng đó chỉ là về mặt lý thuyết, bởi thực tế Cam Quýt đã cho thấy lối chơi tinh quái, vốn là "thương hiệu" của anh trong cộng đồng AoE. Đầu tiên, anh đưa dân lên nhà của Xuân Thứ từ rất sớm, vờ như đi ôm bom đối thủ. Từ đó đẩy đối thủ vào tâm lý "chỉ cần thủ là thắng". Trong khi đó, thực tế thì Quýt đánh cung A một áo tại nhà, anh vừa ra dân, đắp ruộng lại vừa đi ăn hoang. Nhờ vậy mà đến phút 19, Quýt đã kick được đời 4. Điều đó khiến cho Xuân Thứ hết sức bất ngờ. Bằng sức mạnh của quân tuyển Egypt và trình độ của mình thì Xuân Thứ vẫn cầm cự được khá lâu, tuy nhiên cuối cùng anh vẫn bị Cam Quýt hạ gục bởi horse và dân thần Choson. Nhìn chung đây là trận đấu không tưởng của Cam Quýt, nó đã phô diễn hết những gì được cho là tinh tuý, đẳng cấp nhất của game thủ sinh năm 1994. Cũng phải thừa nhận rằng Xuân Thứ đã khá bị động và tuột tâm lý ở trận đấu này khi trước đó, anh đã bị Quýt dẫn trước 6-1. Khán giả có thể xem lại trận đấu ở https://www.facebook.com/cuthaiphu14294/videos/537169401210918.

 

2. Perian (U98) thắng Hittite (Cam Quýt)

 

Đây là game đấu thứ 14 trong trận chung kết giữa U98 và Cam Quýt. Mặc dù việc Persian thắng được Hittite không phải là điều hiếm thấy trong AoE chuyên nghiệp, nhưng diễn biến của trận đấu này mang lại quá nhiều cảm xúc.

 

Cam Quýt ở game đấu này được cầm Hit với một map khá đẹp. Nếu anh lựa chọn đánh chém thủ phù cơ bản trước Per của U98, có lẽ anh đã không quá vất vả trước đối thủ. Song với việc có một thế nhà khung, Quýt lựa chọn đánh thẳng cung và phải trả giá. U98 lựa chọn chiến thuật công K hợp lý, nhanh chóng khiến Quýt bỏ nhà và đưa về thế trận quản map. Ở giai đoạn sau đó, với sự bất lợi nông dân không có bánh xe thì U98 đã bị Quýt bắn hết sạch dân. Trong khi đó, Quýt vẫn giữ được một số lượng dân và cung R, tuy ít ỏi nhưng đủ để làm nên chuyện lớn nếu như U98 quản map không tốt. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra khi U98 đã làm quá tốt và quá cẩn thận (xin 2 ngựa dò) trong việc quản map. Tình huống đáng chú ý ở cuối game, thì Quýt tìm được một cái hốc nhỏ với khoảng 4, 5 dân và 1 con cung R đứng bên trong. 

 

Con K có "giá trị" nhất trận đấu

 

Khi đó, người hâm mộ U98 đã phần nào đó thấy lo lắng cho anh, bởi nếu cứ dùng lạc đà chém vào nhà cứng thì không dễ để anh lọt vào được cái hốc này của Cam Quýt. Nếu Quýt còn đủ lực để xin thêm cung R hoặc đủ gỗ để sửa nhà thì nhiều khả năng U98 sẽ bất lực và thua ngược. Nhưng may thay, khi đó U98 vẫn còn đủ lực xin thêm 1 con K nữa, và khi Quýt nhìn thấy con K đó, anh biết bài thủ hốc của mình trở nên vô dụng và đầu hàng ngay lập tức. Có thể nói đó là một trận đấu nghẹt thở dành cho khán giả của cả đôi bên, song niềm vui chỉ thuộc về người chiến thắng. Đây cũng là trận đấu mà 98 đã cân bằng tỷ số 7-7, mở ra một cuộc lội ngược dòng kinh điển ở chung kết. Link xem trận đấu: https://www.facebook.com/SPT.U98/videos/444149684461126

 

3. Macedonian (U98) thắng Greek (Cam Quýt)

 

Đây là trận đấu mà U98 đã nâng tỷ số lên 9-7. Cũng như trận đấu trên, việc Mac thắng Greek là điều rất đỗi bình thường, vấn đề là cảm xúc mà những diễn biến của trận đấu đem lại.

 

U98 thủ hốc ngoạn mục bằng BK

 

Cam Quýt một lần nữa cho thấy kinh nghiệm và sự tinh quái của mình khi chọn bài dâng 2 BY, nâng giáp 4 cho BY từ rất sớm hòng đè bẹp bài đánh thủ 1 BY của đối phương. Quả nhiên là chiến thuật của Quýt đã phát huy tác dụng khi 98 từ thế chủ động rơi vào thế bị động. Nếu như cái hốc nhỏ của mình bị phá thì chắc chắn 98 sẽ để thua trận này. Ngay cả BLV Văn Ver cũng thốt lên rằng nguy cơ để thua của game thủ Team Nghệ An là rất cao. Thế nhưng, khi mà tâm lý của U98 trở nên ổn định thì anh cũng lập tức cho thấy đẳng cấp của mình với một pha đóng nhà BK vô cùng dứt khoát. Cuối cùng thì game thủ sinh năm 1998 đã thủ hốc thành công với 2 con K và một vài cung T. Trong khi đó ở mặt trận tấn công, chỉ với một vài con chém đơn lẻ nhưng rất hiệu quả, U98 đã chăn được khá nhiều dân và làm rất yếu lực của Cam Quýt. Qua đó, anh đã giành chiến thắng trước đối thủ. Link xem lại trận đấu: https://www.facebook.com/SPT.U98/videos/444149684461126

 

Ngoài 3 trận đấu trên được số đông khán giả đánh giá cao về sự hấp dẫn, Cúp Chảo Lửa còn chứng kiến khá nhiều trận đấu đặc sắc. Nói tóm lại, dù thiếu một vài game thủ mạnh, đây vẫn là một giải đấu hết sức thành công,

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất