Những trận đấu đáng xem lại nhất ngày 1 AoE Star League 2022

19:39 - Thứ 7, ngày 30/07/2022


Ngày thi đấu đầu tiên của giải AoE Star League 2022 đã khép lại, song những dư âm thì vẫn còn vẹn nguyên. Với một giải đấu quy tụ đủ những ngôi sao của cộng đồng AoE Việt Nam ở thời điểm này, dĩ nhiên tính hấp dẫn là điều đã được dự báo từ trước. Song những diễn biến của giải đấu ngay trong ngày mở màn thậm chí còn vượt ngoài sự mong đợi của người hâm mộ. Các game thủ của Slow But Sure và Nghệ An đã cống hiến rất nhiều trận đấu mãn nhãn, và dưới đây là những trận đấu nhất định bạn phải xem lại, có thể là không chỉ một lần!

 

No1 vs Anh Huy: Game thứ 6 (Yamato vs Sumerian)

 

Đây là trận đấu được coi là “chung kết” cho Anh Huy khi No1 đang dẫn trước 3-2. Tuy nhiên về phía No1, áp lực dành cho anh cũng không nhỏ. Bởi nếu không giải quyết được đối thủ thì trận đấu sẽ đưa về game chung kết. Khi đó thế trận sẽ trở thành năm mươi – năm mươi rất khó lường. Bên cạnh đó, Ya dù có được lợi thế so với Sum về khả năng ép đời, ngựa chém rẻ và dễ chuyển cung A, song về chất quân thì Sum cũng không hề e ngại Ya.

 

Dưới áp lực như thế, nếu là một game thủ bình thường sẽ thi đấu rất thận trọng. Còn No1 thì khác. Anh đưa ra những chiến thuật được coi là tương đối “khác người” khi dâng hẳn cung A vào nhà Sum (Sum đánh lạc đà kẹp phù và chuyển R). Ngoài ra, một tình huống tấu hài được trình diễn là đưa ngựa chém về nhốt vào bãi gỗ. Chiến thuật khá dị của No1 đã phát huy hiệu quả khi nó khiến Anh Huy bất ngờ. Tất nhiên là đội trưởng của Team Nghệ An cũng phải mất khá nhiều công sức mới có thể giành được chiến thắng cuối cùng, vì Anh Huy tỏ ra rất lì lợm và quản map khá hay. Nhìn chung, đó là trận đấu để lại nhiều ấn tượng và tiếng cười cho người hâm mộ. Các fan của Nghệ An rất hài lòng khi “nghệ sĩ” No1 vẫn giành được chiến thắng mà vẫn thể hiện được phẩm chất làm nên tên tuổi của anh.

 

No1 không bao giờ ngại... tấu hài

 

Nếu như có thời gian, bạn cũng có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của No1 khi đối đầu với Anh Huy (No1 thắng 4-3) và Nam Sociu (No1 thắng 7-0) trong ngày hôm qua. Đội trưởng team Nghệ An đã thực sự có một ngày thi đấu ấn tượng.

 

ChipBoy vs Mạnh Hào: Game thứ 7 (Baby vs Egypt)

 

Dẫn trước 3-0, bị gỡ hoà 3-3 và phải cầm quân yếu hơn ở game chung kết, có thể nói rằng áp lực dành cho ChipBoy là không hề nhỏ. Chẳng những thế, Baby của Chip gặp phải một map đấu không đẹp khiến anh phải tới phút 11 rưỡi mới có thể click đời 3. Chính xác thì đây là trận đấu mà Chip không có cơ hội để giành chiến thắng.

 

ChipBoy bật time không tưởng dù chẳng có chút lợi thế nào về quân bài và thế trận 

 

Diễn biến xuyên suốt trận đấu không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ. Quả thực Chip bị Egypt của Mạnh Hào đè time và phải chơi bị động trong phần lớn thời gian của trận đấu. Sự bá đạo của cung R Egypt khiến cho ChipBoy vô cùng khổ sở, và dù game thủ sinh năm 1996 đã lên cung A thì cũng chỉ có thể miễn cưỡng thủ nhà mà thôi. Trong khi đó, Mạnh Hào thoả sức phát triển và có một lượng lực dồi dào để nâng cấp đời 4 sớm hơn, đồng thời có thể nâng Đạp Đôi ngay khi vừa lên xong đời 4, còn ChipBoy thì phải vội vàng đẩy quân và lên 4 đuổi. Tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay phó tướng Team SBS, nhưng không! Bước ngoặt của trận đấu đến ở thời khắc mà Chip lên xong đời 4 và đẩy quân. Mạnh Hào trong một giây phút chủ quan đã để mất lượng lớn quân. Cách game thủ của SBS đóng nhà BL để xóc đạp đôi cũng khá sai lầm, dẫn đến việc anh bị ChipBoy ốp nhà mà không đỡ được. Kết quả, Chip giành chiến thắng trong sự vỡ oà cảm xúc của hàng nghìn khán giả.

 

Chim Sẻ Đi Nắng vs ChipBoy: Game thứ 7 (Cartha vs Baby)

 

Nhìn chung, các trận đấu của Chim Sẻ Đi Nắng với ChipBoy đều là những trận đấu rất đáng để xem lại. Tuy nhiên nếu phải chọn ra một game cảm xúc nhất, thì đó chỉ có thể là game cuối cùng, cũng là game chung kết bởi tỷ số khi ấy đã là 3-3.

 

Đó là trận đấu mà Chip được lợi thế về quân khi cầm Baby, một nền văn minh có rất nhiều quân khắc được Cartha của Chim Sẻ. Tuy nhiên có vẻ như phải đối đầu với một game thủ quá mạnh, ở một trận đấu quyết định như thế, đã khiến cho ChipBoy hơi mất bình tĩnh. Đầu tiên, anh dò lỗi voi gần nhà nên ép đời không thực sự chuẩn mực. Sau đó, những pha xử lý chống dò và chọc dò của Chip tỏ ra thiếu hiệu quả hơn đối thủ. Ở phía bên kia, Chim Sẻ Đi Nắng sau khi có lợi thế kill được một vài dân của ChipBoy bắt đầu chuyển từ Lạc Đà sang đánh Cung A Một Áo. Lợi thế về số lượng quân và chủ động phát triển đã giúp ngôi sao AoE Đan Phượng đè bẹp ChipBoy để giành được chiến thắng nghẹt thở.

 

Chim Sẻ Đi Nắng vs U98: Game thứ nhất (Baby vs Hittite)

 

Cũng giống như cặp đấu giữa Chim Sẻ với Chip, cuộc đối đầu của Chim Sẻ Đi Nắng và U98 cũng bao gồm 7 trận đấu rất hấp dẫn. Tuy nhiên người hâm mộ nhớ nhất, có lẽ vẫn là game đầu tiên.

 

Không biết có phải trận thua của người đồng đội ChipBoy khiến cho U98 bị cóng ngay ở trận đầu tiên, hay vì một nguyên nhân nào khác. Nhưng dù sao đi nữa thì chính cái sự “cóng” đó đã khiến U98 mắc khá nhiều sai lầm, mà sai lầm của U98 dĩ nhiên sẽ tạo nên siêu phẩm cho Chim Sẻ.

 

Baby của Chim Sẻ hoá Pal trước Hit của U98

 

Được cầm quân Cung R tuyển, U98 không ngần ngại chơi chiến thuật đánh thẳng Cung. Chiến thuật đó tỏ ra đúng đắn khi thế nhà của game thủ sinh năm 1998 là khá khung. Chim Sẻ với bài đánh lạc đà hầu như không chiếm được lợi thế ở thời điểm đầu tiên. Chính điều đó lại càng tạo nên thế trận có lợi cho U98 khi game thủ này có điều kiện xóc dân, phát triển và nở time cung R. Thậm chí có thời điểm timeline của U98 đã lên tới hơn 100. Song mấu chốt là những đường đi quân của 98 lại tỏ ra quá non nớt. Game thủ này liên tục để Chim Sẻ bắt quân lẻ. Ngoài ra, những tình huống Chim Sẻ Đi Nắng lùa lạc đà chém 4 ồ ạt vào ruộng chính, hay đưa quân móc máy,… lại tỏ ra vô cùng hiệu quả. Cũng phải nói rằng, đội trưởng của SBS đã rất tinh quái khi chỉ xóc ít cung R ở thời điểm đầu, sau đó chuyển sang hoàn toàn chơi lạc đà full công nghệ. Sức phát triển và khả năng xóc quân đến mức độ khủng khiếp của anh đã khiến 98 ngày càng bị động và rồi rơi vào thế thua. Nói tóm lại, đó là một trận đấu mà U98 đánh không thực sự tốt, còn Chim Sẻ lại quá hay, và một chiến thắng là kết quả thuyết phục.

 

Chim Sẻ Đi Nắng đã có quá nhiều trận đấu Highlights chỉ ngay trong ngày thi đấu mở màn. Đồng thời những chiến thắng của anh cũng vô cùng nghẹt thở và chất đầy cảm xúc khi toàn thắng ở game chung kết trước Chip và U98 với tỷ số 4-3. Nhưng cũng phải nói rằng, cả U98 và ChipBoy đều đã có những game đấu rất hay trước Chim Sẻ Đi Nắng. Và nếu như thời gian xông xênh, khán giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu ở hai lượt trận cuối cùng để không bỏ sót những diễn biến hấp dẫn nhất trong ngày thi đấu khai màn AoE Star League.

 

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

VEC nhận tin vui từ một fan hâm mộ ở giải AoE Việt Trung 2024

Theo chia sẻ của bình luận viên Vi Hồ, một khán giả hâm mộ AoE đã treo thưởng khá cao cho team VEC trước thềm giải AoE Việt Trung, thậm chí còn donate trước cho...

Đức Tuấn - 29/03/2024

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất