Những trận thắng để đời của BiBi trước Chim Sẻ Đi Nắng

22:06 - Thứ 3, ngày 27/04/2021


Giành chiến thắng trước tượng đài Chim Sẻ Đi Nắng luôn là khao khát của rất nhiều game thủ. Đánh bại Chim Sẻ rất khó, nhưng cũng vì vậy mà mỗi chiến thắng trước đội trưởng Sparta lại càng trở nên có ý nghĩa. Trước trận đại chiến của BiBi và Chim Sẻ vào tối mai, hãy cùng nhìn lại những ấn tượng mà game thủ được mệnh danh là "Siêu nhân" đã tạo ra trước tượng đài AoE Thế giới.

 

Trận "solo Epypt" năm 2015

 

Đó là trận đấu mở màn trong kèo showmatch Siêu kinh điển trước giải đấu AoE ProMaster ChampionShip 2015. 

 

Chim Sẻ Đi Nắng bị ốp A khi phát triển chậm hơn BiBi

 

Ở trận đấu ấy, với khả năng phát triển cực kỳ bá đạo của mình, BiBi đã khiến Chim Sẻ Đi Nắng, BLV Tuấn Tiền Tỉ cùng hàng vạn fan hâm mộ theo dõi màn hình máy Chim Sẻ bị rơi vào trạng thái ngỡ ngàng. Cả hai game thủ đều được cầm Egypt, cùng lựa chọn đánh cung R thuần tiễn. Chim Sẻ chiếm lợi thế khá lớn ở những phút đầu trận, khi phát hiện ra BiBi cũng đánh thuần tiễn như mình, anh trở nên rất tự tin khi được đưa vào thế sở trường. Những tình huống mà Chim Sẻ bắt được đường đi quân của đối thủ khiến nhiều người yên tâm vào một trận thắng. Song, thực tế đó lại là cái bẫy mà BiBi đã giăng sẵn. Những tình huống đi quân móc máy của BiBi thực chất chỉ có mục đích khiến Chim Sẻ Đi Nắng đánh ở thế thủ. Trong khi đó, ở nhà của mình, anh ta lựa chọn lối đánh nâng chặt gỗ 2 từ sớm và xin rất nhiều dân. Đến khi Chim Sẻ rảnh tay soi timeline và phát hiện ra ý đồ của BiBi thì mọi chuyện đã không thể cứu vãn được nữa, bởi số lượng dân của hai bên đã rất chênh lệch, trong khi số lượng quân cũng chỉ là tương đồng.

 

Đó cũng là trận đấu đã khiến cho BiBi tạo được ấn tượng với các fan hâm mộ. Rất nhiều người đặt kỳ vọng vào một "siêu nhân" BiBi sẽ trở thành đối trọng với Chim Sẻ trong tương lai.

 

Trận Phoe - Egypt tại Bé Yêu Cup 2020

 

Nếu nhận xét một cách khách quan, đó là trận đấu mà Chim Sẻ Đi Nắng thi đấu có phần hơi chủ quan. 

 

Được rơi vào một map đấu rất đẹp về đồ ăn và lý tưởng cho việc ép đời, Chim Sẻ tỏ ra rất tự tin với khả năng đánh cung R của mình, dù anh được cầm Phoe, còn đối thủ BiBi lại là người cầm Egypt - một loại quân có cung R mạnh hơn rất nhiều. Có thể thấy, ý đồ của Chim Sẻ khá rõ ràng, đó chính là tận dụng khả năng ép quân dễ dàng của Phoe để thi triển lối đánh "lấy thịt đè người". Tuy nhiên ý đồ của anh nhanh chóng phá sản khi BiBi tỏ ra quá khôn ngoan với lựa chọn đánh 2BL. Chính đơn vị lạc đà đã tạo ra khác biệt trận đấu, khi mà thế nhà của Chim Sẻ không thể bo kín và tạo điều kiện cho đối thủ móc máy rất khó chịu. Khi đã có lợi thế rất lớn, BiBi chuyển dần sang đánh cung R kẹp lạc đà của Egypt. Quá rõ ràng, sự vượt trội hơn hẳn về chất và lượng quân đã giúp anh không mấy khó khăn để hạ gục Chim Sẻ. 

 

 

Trận thắng trên của BiBi còn trở nên đặc biệt hơn nữa khi đó là trận "chung kết" của vòng loại trực tiếp, cũng có nghĩa là BiBi đã loại được Chim Sẻ trong nội dung Solo Random Bé Yêu Cup 2020. Sau trận đấu, những giọt nước mắt của BiBi đã rơi. Chừng đó là quá đủ để cho thấy anh vui sướng đến nhường nào, khát khao đánh bại Chim Sẻ đến nhường nào. Thật đáng tiếc khi giải đấu đó BiBi không vô địch, nhưng trận đấu cực kỳ ấn tượng của anh cũng đủ để người ta nhắc đi nhắc lại nhiều lần sau đó. 

 

Bên cạnh hai trận đấu trên, trong những lần đối đầu với Chim Sẻ Đi Nắng, BiBi cũng có khá nhiều những trận đấu hay. Tất nhiên, thật khó để nói rằng đâu là trận đấu ấn tượng nhất, bởi trong lòng mỗi fan hâm mộ đều có những cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, những người ủng hộ BiBi chắc chắn có một trạng thái cảm xúc giống nhau ở hiện tại, đó là mong rằng thần tượng của mình có thể trình diễn thêm những trận đấu ấn tượng nữa và giành được chiến thắng trong cuộc đối đầu với Chim Sẻ Đi Nắng vào tối mai, ngày 28/4/2021.

 

EGO News
Xem thêm:

Luận


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất