No1 bị đẩy vào thế bị động và lý giải cho thất bại của AoE Việt Nam

15:36 - Thứ 3, ngày 01/03/2022


Chiến thắng 7-1 của Team Tiểu Thủy Ngư trước team No1 đã khẳng định chắc nịch một điều rằng, chức vô địch thuộc về cặp đôi AoE Trung Quốc là điều xứng đáng và hoàn toàn không cần bàn cãi. Dĩ nhiên đó cũng là điều đã được dự báo từ trước, thậm chí từ trước khi giải đấu được khởi tranh. Bởi sự thật hiển nhiên: Tiểu Thủy Ngư - Hỏa Hải vốn là ứng cử viên số một cho chức vô địch 2vs2 Shang thuần tiễn Cúp Nghênh Tân.

 

Song, dù đã dự báo từ trước, dù đã chuẩn bị tâm lý cho một thất bại, nhưng cũng thật không dễ để khán giả Việt Nam chấp nhận một thất bại với tỷ số đậm như thế. Nên nhớ rằng tại vòng 1/8, team Tiểu Thủy Ngư còn suýt chút nữa bị loại. Ở các vòng đấu tiếp theo, đối thủ của cặp đôi này cũng đều có được chạm 2 hoặc chạm 3, trong khi No1 - Truy Mệnh thì chỉ giành được vỏn vẹn một trận thắng nhọc nhằn. Vậy nguyên nhân là do đâu?

 

No1 câu voi chết dân ngay ở trận đầu tiên

 

Nếu theo dõi trận chung kết qua màn hình máy của game thủ No1, chúng ta sẽ rất dễ thấy một sự thật phơi bày ngay trước mắt, đó là No1 thi đấu không hay, hoặc có thể nói là tệ, ít nhất là khi đem so sánh với màn trình diễn của chính game thủ này ở các vòng đấu trước. Một No1 bản lĩnh, tự tin ngồi nhà phát triển, đi quân, điều quân cho đến vảy E cực hay ở những vòng đấu trước đều không xuất hiện ở No1 trong trận đấu tối qua. Thay vào đó là một No1 rất bị động, không thể thắng cánh, thường xuyên bị bắt quân và chết yểu một cách khó tin chỉ trong khoảng 20 phút đầu game. Thậm chí, dù rất nhiều thời điểm có cơ hội để cứu vãn cục diện chỉ bằng thao tác vảy E, nhưng No1 lại không thể làm được điều vốn được cho là cơ bản với các game thủ chuyên nghiệp. Hay nói một cách dễ hiểu theo ngôn ngữ của dân Đế chế, thì No1 đã cóng, thực sự cóng.

 

Chức vô địch quá xứng đáng dành cho Tiểu Thủy Ngư - Hỏa Hải

 

No1 cóng cũng là điều dễ hiểu thôi. Thứ nhất, đội trưởng của Clan Nghệ An không thường xuyên cầm chuột trong khoảng 2 tháng trở lại đây. Số kèo mà game thủ này tham gia cũng rất ít. Thứ hai, trước một đội được đánh giá cửa trên thì nảy sinh tâm lý thi đấu rụt rè cũng là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, cũng phải công bằng mà dành lời khen ngợi cho hai game thủ của AoE Trung Quốc. Về phía Tiểu Thủy Ngư, anh ta hay là điều quá dễ hiểu. Ngư là một trong những cao thủ Top đầu của AoE Trung Quốc ở thể thức Shang, có lẽ thời điểm này chỉ lép vế so với Shenlong. Còn trong map 2vs2, chính Chim Sẻ Đi Nắng cũng phải thừa nhận rằng Ngư siêu khỏe. Phong độ của Tiểu Thủy Ngư cũng đang đạt đỉnh, mà bằng chứng chính là chiến thắng 5-1 trong màn đối đầu trực tiếp với Chim Sẻ Đi Nắng cách đây chỉ vài hôm. Trong trận đấu tối qua, game thủ sinh năm 1988 tiếp tục cho thấy khả năng nhiều tay, tư duy đánh cung chuẩn mực đến mức độ đáng kinh ngạc. Cho dù lên đời muộn hơn, game thủ này cũng gần như không thể để thua cánh, cho dù có những lúc bị cả No1 và Truy Mệnh quấy phá liên tục.

 

Trong khi đó, Hỏa Hải cũng làm quá tốt vai trò kép phụ của mình với những bài dâng A sát thương quá cao. Để thấy được sự chủ động của Hỏa Hải, cách đơn giản và gọn ghẽ nhất là so sánh với màn dâng A của No1. Khi đó chúng ta thấy rằng, Hỏa Hải hiệu quả hơn rất nhiều. Anh ta luôn gom được một số lượng cung rất lớn để đi ốp cùng với đồng đội khi cần thiết và cũng rất chịu khó chạy dân. Nói tóm lại, khả năng giữ time và công phá của Hỏa Hải là vượt trội trong trận chung kết. 

 

No1 tỏ ra bị "cóng" khi thi đấu trận chung kết

 

Phải đương đầu với hai đối thủ quá mạnh, chỉ có Truy Mệnh là giữ vững được tâm lý, còn No1 thì không. Và tất nhiên chừng đó là không đủ để các game thủ Việt Nam tạo nên một trận đấu hấp dẫn. Nhưng dù sao, cặp đôi No1 - Truy Mệnh đi được tới trận đấu cuối cùng cũng là rất hay rồi.

Đình Chiến
Xem thêm:

Anh Huy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất