No.1: “Có những điều đâu nhất thiết phải nói ra”

10:30 - Thứ 7, ngày 26/09/2020


 

Nghệ An vốn được coi là cái nôi của AoE miền Trung bởi nơi đây sản sinh ra rất nhiều game thủ giỏi, còn người hâm mộ xứ Nghệ thì luôn cuồng nhiệt và có tình yêu cực lớn dành cho bộ môn thể thao điện tử này. Về truyền thống, có lẽ người ta đã nói quá nhiều về các tên tuổi như Bắn Chim, Black…nhưng trong thế hệ vàng son của Nghệ An, đi qua bao thăng trầm lịch sử, những con người vĩ đại nhất có lẽ là Vô Thường và đặc biệt là No.1, họ mới là những cá nhân chịu trách nhiệm chính cho thành tích của cả một tập thể và cho cả quá khứ lẫn tương lai của tập thể đó, nhưng người ta thường nói: “Phải đi trên đôi giày của người khác mới hiểu được cảm giác ấy thế nào”, nên có lẽ chính khán giả cũng cần phải nhìn rộng mọi vấn đề và công bằng hơn với họ. 

 

Trong nhiều năm qua, Nghệ An dù vẫn đứng vững trên bản đồ AoE Việt nhưng họ không có những nhân tố mới người bản địa, mặc dù cũng cho một vài cái tên thử sức nhưng không ai trụ nổi quá lâu vì sân chơi chuyên nghiệp là vô cùng khó khăn. Vẫn là No.1 và Vô Thường ở đó, hai game thủ thuộc thế hệ 9x đời đầu cũng đã bước sang tuổi 30, vẫn chiến đấu vì niềm tin mãnh liệt và tương lai của AoE Nghệ An, nhưng ai cũng hiểu rằng không gì là mãi mãi, trái tim vẫn đập, vẫn thổn thức, nhưng đôi tay ấy và thứ vũ khi mang tên tốc độ không còn như khi ta 20 nữa. Đó là sự thật.

 

No.1 luôn là lá chắn thép của Nghệ An! 

 

Khi Vô Thường hụt hơi, mà chính xác là từ khi rời Thái Bình, một Vô Thường dũng mãnh năm nào dường như đã chết, chỉ còn No.1 với trọng trách đội trưởng chinh chiến ở mọi giải đấu đỉnh cao và hứng chịu tất cả những chỉ trích, chỉ vì anh ta là như vậy. Bạn đã bao giờ có cảm giác bất lực, rất muốn vươn tay ra để làm điều gì đó nhưng không thể hay chưa? Còn với tôi, đó là một cảm giác tồi tệ nhưng nó vẫn xảy ra hàng ngày, chỉ có điều chúng ta không chấp nhận cái thực tế đó mà thôi. No.1 cũng thế, cũng có đầy đủ khao khát để lên ngôi vô địch, để đánh những trận thật hay trước những game thủ trẻ hơn và giỏi hơn, nhưng anh ta không làm được. Đi từ thất bại để đời tại 9Chum All-Star Cup để đến với Ferroli King Cup, rất nhiều khán giả đã chỉ trích Nghệ An sau hai vòng đầu tiên, và tiếp tục nhắm thẳng đến No.1, nhưng thực tế thì Chipboy mới là người có phong độ thấp trong khi đây mới là ngôi sao và là niềm hy vọng lớn nhất. Còn No.1 lại chơi chỉn chu, quyết tâm và mắc lỗi ít hơn. Nhiều khán giả không nhận ra vấn đề đó, còn những người trung lập hiểu rằng No.1 đáng thương đến thế nào. 

 

No.1 còn có thể chơi AoE đỉnh cao bao lâu nữa? Hai năm? Ba năm? Hay lâu hơn? Chẳng ai biết được đến khi nào tượng đài ấy sẽ sụp đổ, hoặc No.1 sẽ đi đến một nơi nào đó khác hiện tại để được làm chính mình, bởi vì suy cho cùng khán giả cũng đâu thể biết đằng sau mỗi trận đấu là những gì. Cuộc đời luôn như vậy. Vinh quang lúc nào cũng hiện ra còn chẳng ai quan tâm bạn đang đối mặt với điều gì. Ngay lúc này No.1 – Chipboy đang thi đấu với Vanelove – Xuân Thứ, kết quả ra sao chưa biết, nhưng tâm điểm là ai thì cũng đã rõ cả rồi. Sẽ là No.1, sẽ là người nhận mọi trách nhiệm về mình, sẽ bảo vệ Chipboy cho tới khi anh ta không còn là đội trưởng nữa. Nhưng điều kì lạ là anh ta không bao giờ phiền lòng về điều đó, bởi vì kẻ mạnh là kẻ để người khác đứng trên đôi vai của mình. Mọi người đâu phải ai cũng biết, có những điều đâu nhất thiết cứ phải nói ra. 

 

#PhạmThyAnh

 

EGO News
Xem thêm:

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất