No1, Không Được Khóc đại thắng 9-0 Hạnh Hà Giang, Dương Đại Vĩnh: Ranh giới giữa đam mê và chuyên nghiệp

14:30 - Thứ 7, ngày 24/04/2021


Trận giao hữu giữa No1 - Không Được Khóc và Hạnh Hà Giang - Dương Đại Vĩnh tối hôm qua đã kết thúc với tỷ số chung cuộc 9-0 nghiêng về các game thủ thuộc biên chế Clan AoE Nghệ An. Dù phong độ của No1 và Không Được Khóc không quá ấn tượng trong thời gian gần đây, thế nhưng chiến thắng dễ dàng của họ cho thấy một điều rằng: khoảng cánh giữa những game thủ chuyên nghiệp và bán chuyên vẫn là không hề nhỏ!

 

Kết quả trận giao hữu AoE giữa Clan Nghệ An và AoE Ao Làng

 

Không thể phủ nhận, Hạnh Hà Giang và Dương Đại Vĩnh là những nhân tài về đánh cung R. Riêng với tài năng trẻ Dương Đại Vĩnh, game thủ này đã từng có một khoảng thời gian thi đấu AoE đỉnh cao và được cọ xát với những game thủ hàng đầu. Trong khi đó Hạnh Hà Giang cũng từng tạo nên sóng gió trong cộng đồng AoE khi anh thắng đậm những tay cung rất cứng như Chipboy hay U98. Nếu tính trong cộng đồng Ao Làng, Hạnh Hà Giang và Dương Đại Vĩnh cũng là những tay cao thủ hàng đầu ở thể thức thuần tiễn.

 

 

"Thần đồng" Dương Đại Vĩnh từng thi đấu cho Clan AoE GameTV

 

Nếu xét về yếu tố trình độ lẫn phong độ của từng cá nhân, rõ ràng cặp đôi của AoE Ao Làng cũng được đánh giá rất cao, thậm chí là không thua kém nhiều so với No1 - Không Được Khóc. Tuy nhiên, AoE không phải là toán học, không phải cứ lấy "một" cộng "một" thì sẽ bằng "hai".

 

Dương Đại Vĩnh được mệnh danh là thần đồng cung R. Phải nhấn mạnh rằng, cụm từ "thần đồng" trước đây chỉ dùng để miêu tả về Chim Sẻ Đi Nắng, đủ thấy tiềm năng của game thủ này là lớn đến như thế nào. Thực tế, Dương Đại Vĩnh đánh cung R rất hay và hạ gục nhiều game thủ top ở thể thức solo. Nhưng chỉ solo thôi là chưa đủ để giúp game thủ này trưởng thành. Điều này cũng tương tự đối với Hạnh Hà Giang. Để trở thành một cao thủ AoE đúng nghĩa, điều kiện cần là phải đánh được tốt nhiều thể thức, từ solo với đồng đội, từ cung R đến Random; điều kiện đủ là các game thủ phải có được bản lĩnh trong những trận đấu đỉnh cao. Và Dương Đại Vĩnh cùng Hạnh HG vẫn còn thiếu những thứ đó. 

 

 

Hạnh Hà Giang từng tạo ra địa chấn khi solo thắng Chipboy và U98

 

No1 - Không Được Khóc đang không có được phong độ tốt nhất ở hiện tại. Mặt khác, cả hai đều không phải những game thủ mạnh nhất ở đấu trường cung R. Nhưng họ đã có nhiều năm chinh chiến ở môi trường AoE đỉnh cao, so với những Hạnh Hà Giang và Dương Đại Vĩnh lại đang quá thiếu kinh nghiệm. Chiến thắng cũng bởi vậy mà đến theo một lẽ đương nhiên.

 

Tỷ số 9-0 ở cả hai thể thức 2vs2 Shang, 2vs2 Assy đã cho thấy ranh giới giữa game thủ chuyên nghiệp và những người chơi vì đam mê. Song, có lẽ kết quả ấy không làm ảnh hưởng quá nhiều điều đến những gì mà hai bên đang theo đuổi. No1, Không Được Khóc và Clan AoE Nghệ An vẫn cần cải thiện rất nhiều trước thềm AoE Bé Yêu Cup 2021. Còn Hạnh Hà Giang và Dương Đại Vĩnh: Hãy cứ chơi AoE vì đam mê, bởi cộng đồng AoE cần AoE Ao Làng, cũng như cần những con người như hai bạn!

Đình Chiến
Xem thêm:

Sang Club


Có thể bạn quan tâm

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất