Nỗi ám ảnh “fan cuồng Chim Sẻ Đi Nắng”

00:00 - Thứ 4, ngày 24/08/2022


 

Chim Sẻ Đi Nắng là game thủ có lượng người hâm mộ đông đảo nhất cộng đồng AoE Việt. Hàng chục nghìn lượt người xem trực tuyến mỗi kèo đấu chính là bằng chứng rõ ràng và cụ thể nhất. Và chỉ cần những số liệu đó thôi là chẳng cần phải bàn cãi thêm. Cũng có thể nói, chính nhờ lượng người theo dõi đông đảo như vậy, mà cộng đồng AoE Việt Nam có thể duy trì và phát triển cho đến hiện tại. Tuy nhiên đi kèm với hiệu ứng tích cực mà cộng đồng fan hâm mộ của Chim Sẻ Đi Nắng đem lại cũng có một vấn đề khiến cho người hâm mộ của các game thủ khác, thậm chí là chính bản thân các game thủ, phải thấy ám ảnh. Đó chính là sự xuất hiện của các “fan cuồng”.

 

Fan cuồng Chim Sẻ lại tố Tiễn Như Vũ đá map dù không có bằng chứng

 

Gọi là fan cuồng, bởi vì đây là tập hợp của những người hâm mộ đang thần tượng một cách mù quáng. Những người này luôn có suy nghĩ rằng Chim Sẻ Đi Nắng là người không thể đánh bại, trong bất kỳ trường hợp nào. Cũng chính bởi vì thế mà khi có người thắng được Chim Sẻ, dù chỉ là một vài games trong cả một trận đấu lớn, thì họ vẫn đưa ra những lý lẽ như đối thủ hack map, đá livestream, chỉ ăn may,… hoặc thậm chí còn vô lý hơn là “Chim Sẻ đang nhường”. Mà thực tế thì ai cũng biết rằng, ngôi sao AoE gốc Đan Phượng là một người vô cùng nhiệt huyết với nghề, coi trọng khán giả. Dù ở bất kỳ kèo đấu nào, đối thủ là anh, anh cũng sẽ không chơi lỏng tay. Đó là lý do giúp cho anh được nhiều người yêu mến, song rốt cuộc thì chính các fan cuồng ấy lại đang tự bẻ lại lý luận của chính mình. Nhưng cũng thật khó trách, vì khi đã thần tượng một cách mù quáng, thì mọi sự logic đều không còn.

 

 

Nếu Tiễn Như Vũ biết Tiếng Việt, không biết anh sẽ có cảm nghĩ thế nào

 

Người hâm mộ AoE Việt nói chung cùng với các fan chân chính của Chim Sẻ Đi Nắng quả thực đã bị ám ảnh bởi những fan cuồng trong suốt một thời gian dài. Lần gần nhất họ được chứng kiến sự lên tiếng của các fan cuồng là ở trận giao hữu giữa Chim Sẻ và Tiễn Như Vũ diễn ra cách đây chỉ ít hôm. Đó là trận đấu mà Chim Sẻ Đi Nắng tỏ ra hoàn toàn out trình so với đối thủ ở nội dung Shang. Bước sang nội dung Assy nhiều biến ảo hơn, Tiễn Như Vũ đã có được 3 games thắng danh dự trước Chim Sẻ. Tất nhiên anh vẫn để thua chung cuộc 3-5, nhưng có vẻ như những trận thắng kia đã động vào lòng “tự ái” của bộ phận fan cuồng Chim Sẻ Đi Nắng. Và điệp khúc “tố cáo Tiễn Như Vũ đá map” lại một lần nữa diễn ra trên kênh chat.

 

Trường hợp của Tiễn Như Vũ chỉ là một trong số rất nhiều lần mà bộ phận fan cuồng làm xấu đi hình ảnh của những người yêu AoE đích thực. Tất nhiên là số lượng những bình luận xấu xí ấy chỉ chiếm một phần nhỏ so với hàng vạn người đang theo dõi thần tượng Chim Sẻ thi đấu. Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận rằng trong thể thao hay cả trong cuộc sống chúng ta cũng không thể né được những hiện tượng mang tên “fan cuồng” nêu trên. Thậm chí ở một góc độ nào đó, chính những fan cuồng ấy lại tạo ra những tranh cãi, mà tranh cãi mới đem đến sự sôi động cho cộng đồng. Song dù sao đi chăng nữa, nếu có thể, hãy hâm mộ AoE, hâm mộ các game thủ, một cách văn minh.

Đình Chiến
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất