NÓNG: Phát hiện những bất thường giữa kèo đấu của SBS và VEC

15:36 - Thứ 3, ngày 20/07/2021


Tính bảo mật luôn là một vấn đề gây đau đầu với cộng đồng AoE trong suốt nhiều năm vừa qua. Trò chơi này vốn đã quá lỗi thời, không còn được update và phiên bản mà cộng đồng đang sử dụng cho thi đấu cũng là các phiên bản crack. Do đó, AoE dễ dàng bị can thiệp từ bên ngoài, dẫn đến câu chuyện xuất hiện những bản hack (map, tài nguyên, quân bài, phù thủy sét... thậm chí có nhiều bản hack còn vô cùng tinh vi vượt qua khỏi con mắt thông thường và cả những hệ thống anti hack).

 

 Hệ thống quay quân thủ công được ra đời

 

Bên cạnh đó, sự can thiệp từ các Hacker thông qua mạng Internet đã khiến cho kết quả của những trận đấu đỉnh cao bị thay đổi. Cộng đồng AoE thực sự đã có một quãng thời gian bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ vấn đề này. Vì lẽ đó, hình thức QUAY QUÂN - QUAY MAP trước mỗi trận đấu được ra đời, nhằm đảm bảo hạn chế tối đa sự can thiệp từ bên thứ ba để đem đến tính minh bạch và trong sạch nhất cho các trận đấu chuyên nghiệp.

 

Thế nhưng, liệu quay quân và quay map có phải giải pháp đạt hiệu quả 100% hay không?

 

So sánh map của các trận đấu ngày 15 và 19/7

 

Phía trên là hình ảnh map đấu giữa 2 kèo đấu khác nhau. Bên trái là hình ảnh 3 trận đấu giữa SBS và BBC vào ngày 15/7, bên phải là trận đấu giữa SBS và Hà Nội ngày 19/7. Tuy nhiên, khi đem ra so sánh, chúng ta có thấy thấy rằng các map đấu bị lặp lại một cách hoàn toàn. Điều đặc biệt hơn nữa là chúng bị lặp lại một cách liên tiếp. 

Trước mỗi trận đấu, đại diện của hai bên sẽ đứng ra quay trước tất cả các map của kèo đấu đó trực tiếp trên phần "Tạo bản đồ" của game. Vì vậy mà trường hợp 3 map liên tục lặp lại là vô cùng hiếm gặp. Điều đó còn trở nên đáng suy ngẫm hơn khi nó xảy ra trong các kèo đấu giữa SBS và các clan của VEC chỉ trong vòng ít ngày. Phải chăng đã có sự can thiệp từ bên ngoài? Nếu điều đó là sự thực, tính công bằng và minh bạch của kèo đấu quả thực là một vấn đề đáng báo động vào thời điểm này!

Trà My
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất