Ông bầu - những người giữ lửa AoE - phần 1

14:53 - Thứ 6, ngày 21/05/2021


 

Tựa game AoE phát triển như hiện tại chắc chắn là công sức của cả một cộng đồng, từ game thủ cho đến các fan hâm  mộ. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì ảnh hưởng lớn nhất đến cộng đồng không ai khác chính là những ông bầu - những người thắp lửa, truyền lửa và giữ lửa cho cộng đồng AoE ngay cả khi tựa game này đã ngoài 20 tuổi. Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao AoE lại có thể phát triển tại Việt Nam, tại Trung Quốc,... mà lại trở thành dead game tại Âu Mỹ - ngay chính quê hương của tựa game này hay chưa? Để có câu trả lời, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những gì mà các "ông bầu" đã đóng góp cho nền AoE Việt Nam.

 

 

1. Bầu Pep - Anh Ba Hưng

 

Bầu Pep hay Diego86 là một trong số những người có đóng góp to lớn nhất cho cộng đồng AoE Việt Nam. Anh từng là ông bầu của Clan Thái Bình trong những năm tháng đầu tiên, cũng là người giữ vai trò quan trọng trong hành trình 10 năm phát triển của GameTV, đồng thời cũng có sức ảnh hưởng với các game thủ hàng đầu như Chim Sẻ Đi Nắng hay Hồng Anh. Nếu ai đó từng trải qua nhiều thăng trầm nhất trên con đường phát triển AoE, đó không ai khác chính là bầu Pep. Hiện tại, bầu Pep - hay còn được cộng đồng AoE gọi bằng cái tên thân mật "Anh Ba Hưng" đang giữ vai trò giám đốc của công ty truyền thông, quảng cáo và tổ chức sự kiện EGO Media. EGO Media cũng đang là công ty chủ quản của 5 Clan AoE hàng đầu Việt Nam bao gồm: Sparta, Thái Bình, Nghệ An, Sài Gòn New và Skyred. 

 

Bầu Pep tại giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2020

 

Có thể thấy rằng tâm huyết của bầu Pep với cộng đồng AoE là vô cùng to lớn. Trong khi nhiều ông bầu khác, vì những lý do khác nhau mà phải rời xa cộng đồng, bầu Pep vẫn đang là người lèo lái con tàu AoE trên hành trình hướng đến tương lai.

 

2. Bầu Thịnh

 

Nguyễn Đức Thịnh (bầu Thịnh) là anh trai ruột của Nguyễn Đức Vượng - Bé Yêu. Bé Yêu là người mở đường cho công tác quay phát trực tiếp các trận đấu AoE, qua đó giúp game thủ đến gần hơn với các fan hâm mộ. Tuy nhiên anh lại ra đi từ quá sớm. Để vinh danh và tri ân Bé Yêu, hằng năm giải đấu AoE Bé Yêu Cup được tổ chức. Đó cũng là một giải đấu có giá trị bậc nhất cộng đồng AoE. Có thể thấy rằng người em trai Đức Vượng có vai trò lớn cho hành trình phát triển AoE, và người anh Đức Thịnh cũng có đóng góp không nhỏ.

 

Bầu Thịnh (áo trắng, bên trái) trong lễ ký hợp đồng với nhà tài trợ MAXHOME

 

Bầu Thịnh từng là cựu giám đốc của GameTV. Đến năm 2019, anh thành lập nên Clan AoE 6699 đồng thời chiêu mộ thành công các cao thủ hàng đầu AoE Trung Quốc như Shenlong, Tiểu Thủy Ngư, Đổ Thánh, Chiến Tướng... Thời điểm đó, việc thành lập 6699 có sức ảnh hưởng rất lớn với cộng đồng AoE của hai quốc gia Việt Nam - Trung Quốc. Sự kiện ấy đã đánh dấu một giai đoạn được cho là hưng thịnh nhất trong hành trình phát triển của tựa game AoE. Hiện tại, bầu Thịnh đang là phó giám đốc EGO Media, cũng là "đại sứ" kết nối nền AoE hai nước. Những giải đấu AoE Việt Trung online được tổ chức thành công trong vài tháng trở lại đây chính là công sức không nhỏ của anh. 

 

>>>>>>> AoE tìm kiếm tài năng trẻ Đam mê là chưa đủ

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất