Pha chặt gỗ đóng S thể hiện "IQ vô cực" của Chim Sẻ, liệu VEC đã tâm phục khi về nhì?

11:10 - Thứ 2, ngày 20/02/2023


Có lẽ nếu các game thủ và người hâm mộ của team VEC1 nhìn pha xử lý trong trận chung kết của Chim Sẻ Đi Nắng, họ sẽ hiểu rằng chức vô địch dành cho SBS1 là hoàn toàn xứng đáng.

Bãi vàng tưởng như không có điểm đặt BS của Chim Sẻ Đi Nắng

 

Trận chung kết giải đấu VTC Spring Cup 2023 chiều qua là một trận đấu gây ra rất nhiều sự tranh cãi. Ai cũng thấy rằng VEC1 đã chơi tốt như thế nào. Thậm chí họ có một trận đấu cầm quân bài xấu hơn hẳn với 2 Choson, nhưng vẫn giành chiến thắng trước SBS1. Vấn đề là trong các trận đấu, yếu tố quân bài cứ liên tục chống lại VEC1 khiến các game thủ nản lòng, mà cũng không có cách nào để cứ vượt khó được mãi, cuối cùng đành chấp nhận thất bại. Điều đó khiến cho các fan của hai bên tranh cãi quá nhiều.

 

Tuy nhiên, nếu như nhìn vào tình huống thể hiện sự tinh tế của Chim Sẻ Đi Nắng trong trận chung kết, người ta sẽ thấy rằng: À, hoá ra SBS1 vô địch không hoàn toàn là do ăn may.

 

Đó là trận đấu mà Chim Sẻ được cầm Persian, với một bài khá đẹp anh đã kick đời 3 ở 9 phút 20. Vấn đề của Chim Sẻ ở trận đấu này là anh chỉ có một bãi vàng quá xấu, nhìn qua thì rõ ràng là không đặt S gần mà ăn vàng cho đẹp chứ chưa nói đến chuyện bo bế về sau. Thậm chí xung quanh nhà anh cũng không còn bãi vàng nào khác. Theo lẽ thường, Chim Sẻ sẽ phải đưa con dò đi dò vàng trước, và như thế là anh gần như mất hoàn toàn lợi thế lên đời. Trường hợp xấu nhất là không tìm được bãi vàng đẹp và buộc phải đóng chiếc BS tạm bợ, thì chẳng những Per của Sẻ không có sát thương mà có thể bị phế luôn.

 

Song, trong cái khó lại ló ra... Chim Sẻ. Với một tình huống quan sát tinh tế, Chim Sẻ đã quyết định chặt đi một cây gỗ, rồi ken 2 cây gỗ khác để có được chiếc BS đẹp "maxbinh" theo ngôn ngữ nhiều bình luận viên. Do chặt đúng cây cần chặt, nên thao tác chặt gỗ của Chim Sẻ chỉ mất khoảng vài giây và gần như không ảnh hưởng gì đến trận đấu. Ngoài ra cũng phải nói đến thao tác nhét dân quá khéo của Chim Sẻ. Nếu như không có tình huống nhét dân đó thì anh vẫn không thể ăn được bãi vàng một cách đẹp nhất.

 

Chim Sẻ chặt đúng cây gỗ cần chặt

 

Và anh đã đóng được chiếc BS maxbinh

 

Cũng nhờ tình huống đó mà Chim Sẻ Đi Nắng có được sát thương tối đa khi đánh chém, góp phần vào chiến thắng của team SBS1 để lên ngôi vô địch. 

 

Vậy đấy, chỉ với đúng một khoảnh khắc thôi, Chim Sẻ đã biến một map xấu trở thành một map siêu đẹp. Đó cũng chính là khác biệt của anh so với phần còn lại. Tất nhiên việc SBS1 được may mắn ủng hộ trong phần lớn các game đấu ở chung kết là thực tế không thể phủ nhận, nhưng khi xem được tình huống trên của Chim Sẻ, có lẽ các game thủ VEC1 cũng không cần phải lấy làm nuối tiếc quá nhiều khi để thua một người như Chim Sẻ Đi Nắng.

Phong Trần

Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất